YouTube đang tiếp tục cuộc chiến chống lại các phần mềm chặn quảng cáo. Đầu tuần này, SponsorBlock, một phần mềm chặn quảng cáo phổ biến, cho biết dịch vụ video thuộc sở hữu của Google đang thử nghiệm chèn quảng cáo từ phía máy chủ (server-side ad injection) với một số người dùng nhất định.
Thông thường, quảng cáo được chèn vào video tại thiết bị của bạn (client-side ad injection). Giờ đây, với phương pháp mới, quảng cáo được nhúng vào video ngay từ máy chủ của YouTube trước khi đến thiết bị người dùng. Điều này khiến phần mềm chặn quảng cáo khó có thể phát hiện và loại bỏ quảng cáo hiệu quả.
“Tính năng chặn quảng cáo theo mốc thời gian của SponsorBlock sẽ bị vô hiệu hóa vì thời gian video giờ đây đã bị dịch chuyển do chèn quảng cáo”, đại diện SponsorBlock cho biết.
Phát ngôn viên của Google dường như xác nhận việc thử nghiệm này. Họ cho biết YouTube đang “cải thiện hiệu suất và độ tin cậy trong việc phân phối cả nội dung video gốc và nội dung quảng cáo”. Bản cập nhật này “có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm xem của người dùng sử dụng phần mềm chặn quảng cáo”.
Google nhấn mạnh lại lập trường rằng phần mềm chặn quảng cáo “vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube” và người dùng muốn xem video không quảng cáo nên đăng ký YouTube Premium.
Đây chỉ là bước đi mới nhất trong cuộc chiến dai dẳng giữa YouTube và các phần mềm chặn quảng cáo. YouTube liên tục tìm cách vượt qua các phần mềm này, trong khi các nhà phát triển phần mềm chặn quảng cáo thì nỗ lực cập nhật để thích ứng. Trên thực tế, vào năm ngoái, YouTube đã áp dụng một cửa sổ thông báo yêu cầu người dùng tắt phần mềm chặn quảng cáo nếu muốn xem video.
Nhiều nhà phát triển phần mềm chặn quảng cáo cho biết YouTube đang “liên tục đầu tư để ngăn chặn việc chặn quảng cáo” và “có vẻ như đang điều chỉnh các phương thức thường xuyên hơn bao giờ hết”.
Gần đây, một email từ AdGuard, một phần mềm chặn quảng cáo khác, cho biết phương pháp chèn quảng cáo từ phía máy chủ có thể là mới trên YouTube web, nhưng dịch vụ này đã áp dụng phương pháp tương tự trên các ứng dụng di động từ trước đó.
AdGuard vẫn ” lạc quan rằng các giải pháp sẽ xuất hiện, mặc dù đòi hỏi những nỗ lực phối hợp và cách tiếp cận sáng tạo từ các nhà phát triển phần mềm chặn quảng cáo và cộng đồng lọc quảng cáo”.
Từ khoá:
Bài viết liên quan
Tính năng mới của WhatsApp: Đề cập nhóm trong trạng thái
Hướng dẫn bật chế độ tối trên Microsoft Edge Chromium đơn giản nhất
Edifier X3 Pro: Tai nghe giá tốt, ANC và kháng khuẩn
Tin tức vui cho người dùng Instagram: Tùy chỉnh gợi ý theo ý muốn
Một diễn biến mới bất ngờ trong vụ kiện giữa OpenAI và NY Times
Snowflake thâu tóm công ty quản lý dữ liệu Datavolo
Bluesky: “Bến đỗ” mới cho những tweet “kém chất lượng”?
Sony FE 28-70mm F2 GM: Ống kính zoom chất lượng cao
Pokémon Go: Không chỉ là game, còn là dự án AI khổng lồ
Caviar nâng tầm Apple Vision Pro với phiên bản Oracle mạ vàng
Google đối mặt với áp lực bán Chrome từ DOJ
YouTube Music ra mắt Recap 2024, tóm tắt âm nhạc của bạn
Uber nâng cao trải nghiệm du lịch dịp lễ với 3 tính năng mới
16 triệu USD đổ vào OneCell Diagnostics để phát triển AI chống ung thư tái phát
Bí quyết chơi game Xbox mới: Stream game cá nhân và tận hưởng thêm với Game Pass Ultimate
Redmi K80: Thiết kế mới, hiệu năng vượt trội
Dữ liệu y tế và AI: Rủi ro bảo mật cần cân nhắc
Công ty âm thanh AI Bronze đã mua lại Chroma, nền tảng được hỗ trợ bởi các đồng sáng lập Pinterest và Twitter
AI mới trong Microsoft 365: Tự động hóa công việc hiệu quả
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)