YouTube đang tiếp tục cuộc chiến chống lại các phần mềm chặn quảng cáo. Đầu tuần này, SponsorBlock, một phần mềm chặn quảng cáo phổ biến, cho biết dịch vụ video thuộc sở hữu của Google đang thử nghiệm chèn quảng cáo từ phía máy chủ (server-side ad injection) với một số người dùng nhất định.
Thông thường, quảng cáo được chèn vào video tại thiết bị của bạn (client-side ad injection). Giờ đây, với phương pháp mới, quảng cáo được nhúng vào video ngay từ máy chủ của YouTube trước khi đến thiết bị người dùng. Điều này khiến phần mềm chặn quảng cáo khó có thể phát hiện và loại bỏ quảng cáo hiệu quả.
“Tính năng chặn quảng cáo theo mốc thời gian của SponsorBlock sẽ bị vô hiệu hóa vì thời gian video giờ đây đã bị dịch chuyển do chèn quảng cáo”, đại diện SponsorBlock cho biết.
Phát ngôn viên của Google dường như xác nhận việc thử nghiệm này. Họ cho biết YouTube đang “cải thiện hiệu suất và độ tin cậy trong việc phân phối cả nội dung video gốc và nội dung quảng cáo”. Bản cập nhật này “có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm xem của người dùng sử dụng phần mềm chặn quảng cáo”.
Google nhấn mạnh lại lập trường rằng phần mềm chặn quảng cáo “vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube” và người dùng muốn xem video không quảng cáo nên đăng ký YouTube Premium.
Đây chỉ là bước đi mới nhất trong cuộc chiến dai dẳng giữa YouTube và các phần mềm chặn quảng cáo. YouTube liên tục tìm cách vượt qua các phần mềm này, trong khi các nhà phát triển phần mềm chặn quảng cáo thì nỗ lực cập nhật để thích ứng. Trên thực tế, vào năm ngoái, YouTube đã áp dụng một cửa sổ thông báo yêu cầu người dùng tắt phần mềm chặn quảng cáo nếu muốn xem video.
Nhiều nhà phát triển phần mềm chặn quảng cáo cho biết YouTube đang “liên tục đầu tư để ngăn chặn việc chặn quảng cáo” và “có vẻ như đang điều chỉnh các phương thức thường xuyên hơn bao giờ hết”.
Gần đây, một email từ AdGuard, một phần mềm chặn quảng cáo khác, cho biết phương pháp chèn quảng cáo từ phía máy chủ có thể là mới trên YouTube web, nhưng dịch vụ này đã áp dụng phương pháp tương tự trên các ứng dụng di động từ trước đó.
AdGuard vẫn ” lạc quan rằng các giải pháp sẽ xuất hiện, mặc dù đòi hỏi những nỗ lực phối hợp và cách tiếp cận sáng tạo từ các nhà phát triển phần mềm chặn quảng cáo và cộng đồng lọc quảng cáo”.
Từ khoá:
Bài viết liên quan
Robot với khả năng cầm nắm thông minh
Meta chặn liên kết đến hồ sơ bị hack của JD Vance trên Threads, Instagram và Facebook
Cha đẻ Flappy Bird phủ nhận việc liên quan đến game mới
Bình luận Instagram sẽ được hiển thị trên Threads trong thời gian tới
TikTok đứng trước thử thách pháp lý lớn
Iphone 16 chính thức có 8GB RAM
Google mang giao diện desktop lên máy tính bảng Android
Đối thủ của The Sims – Life by You chính thức bị hủy bỏ
Cổ đông GameStop háo hức chờ họp đại hội sau khi lần đầu bị hoãn vì lượng người tham dự quá đông
YouTube quyết tâm “triệt hạ” trình chặn quảng cáo
Apple tham gia cuộc đua tìm kiếm biểu tượng AI hợp lý
Đèn thông minh Philips Hue mô phỏng bình minh rạng rỡ với tên gọi “Twilight”
Chrome Android: Nghe tin tức, bài báo chỉ bằng giọng nói
MrBeast chính thức soán ngôi vương YouTube từ T-Series
Meta sử dụng AI để tóm tắt bình luận Facebook
Jeep Wagoneer S Trailhawk Concept: Xe điện địa hình hoàn toàn mới
Tìm kiếm trên Fire TV của Amazon có AI mới, nhưng cần cải thiện
Cloover hỗ trợ tài chính cho nhà lắp đặt điện mặt trời, thúc đẩy việc áp dụng năng lượng tái tạo
Quỹ đầu tư mạo hiểm “bẻ lái”: Hỗ trợ startups đối thủ thay vì chỉ tập trung vào lợi nhuận
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)