Tính năng mới của Instagram giúp người dùng làm mới trải nghiệm
16:07 20/11/2024
2 phút đọc
Instagram đang thử nghiệm một tính năng mới có thể thay đổi cách người dùng tương tác với nền tảng này. Tính năng “reset đề xuất nội dung” sắp được triển khai toàn cầu, cho phép người dùng xóa bỏ hoàn toàn các nội dung mà thuật toán của Instagram đã đề xuất trong các mục Feeds, Explore và Reels.
Điều này mang đến cho người dùng cơ hội làm mới trải nghiệm của mình trên Instagram và đảm bảo nội dung hiển thị phù hợp hơn với sở thích và nhu cầu thực tế. Meta cho biết tính năng này sẽ có sẵn cho tất cả các tài khoản, kể cả tài khoản của người trẻ, nhằm giúp người dùng, đặc biệt là các thanh thiếu niên, có một trải nghiệm an toàn, tích cực và phù hợp với độ tuổi. “Chúng tôi muốn người dùng, nhất là các bạn trẻ, có thể hình thành một không gian mạng lành mạnh và phản ánh đúng đam mê cũng như sở thích của họ khi chúng thay đổi theo thời gian,” Meta chia sẻ trong thông báo.
Tính năng này rất dễ sử dụng, chỉ cần vài thao tác đơn giản là người dùng có thể xóa các đề xuất hiện tại. Sau khi reset, Instagram sẽ bắt đầu cá nhân hóa lại nội dung hiển thị dựa trên các tài khoản và nội dung người dùng tiếp tục tương tác. Điều này có nghĩa là, sau khi reset, hệ thống sẽ học lại các sở thích mới của người dùng và đề xuất những nội dung phù hợp hơn trong thời gian tới. Ngoài ra, người dùng còn có thể xem lại các tài khoản mình đang theo dõi vào thời điểm reset và quyết định có tiếp tục theo dõi hay không. Điều này giúp người dùng chủ động hơn trong việc thay đổi các đề xuất của Instagram và xây dựng lại những gợi ý nội dung phù hợp với sự thay đổi trong sở thích cá nhân.
Với tính năng mới này, Instagram muốn tạo điều kiện cho người dùng kiểm soát nhiều hơn về cách thức nền tảng cá nhân hóa các nội dung đề xuất, đặc biệt là đối với các thanh thiếu niên. Tuy chưa có thời gian chính thức cho việc triển khai tính năng, nhưng Meta cho biết tính năng này sẽ sớm được mở rộng toàn cầu, và sẽ là một công cụ hữu ích để người dùng cải thiện trải nghiệm sử dụng Instagram, đặc biệt là trong bối cảnh những đề xuất nội dung ngày càng trở nên chiếm ưu thế trong các nền tảng mạng xã hội hiện nay.
Bài viết liên quan
Dữ liệu y tế và AI: Rủi ro bảo mật cần cân nhắc
Công ty âm thanh AI Bronze đã mua lại Chroma, nền tảng được hỗ trợ bởi các đồng sáng lập Pinterest và Twitter
AI mới trong Microsoft 365: Tự động hóa công việc hiệu quả
Google đẩy nhanh phát triển Android 16 với phiên bản thử nghiệm đầu tiên
Microsoft kết hợp với Meta, đưa Windows 11 vào thực tế ảo
Máy tính mini Windows 365 Link: Đột phá hay chỉ là chiêu trò?
Cập nhật iOS ngay để tránh rủi ro bảo mật
Người dùng Netflix khao khát những trải nghiệm mới
Cách kiểm soát thói quen sử dụng điện thoại với Digital Wellbeing
Tính năng mới của Instagram giúp người dùng làm mới trải nghiệm
Volkswagen chiêu mộ nhân tài từ Rivian để tăng cường vị thế tại Mỹ
Ứng dụng vi phạm bản quyền xuất hiện ngày càng nhiều trên Spotify: Người dùng cần cẩn trọng
PlayStation Portal chính thức hỗ trợ chơi game đám mây
Cá robot thay cá thật: Sáng tạo hay chiêu trò
TikTok: Giữa ranh giới công nghệ và chính trị
Sony Alpha 1 II: AI nhận diện, video 8K đột phá
Google đưa ra chính sách mới chống lạm dụng thuật toán
Twitch bị X thêm vào danh sách các đối tượng bị tẩy chay quảng cáo
Robot AI tự quyết và viễn cảnh như phim viễn tưởng
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)