Samsung đáp trả Apple với chiến dịch “Chống nghiền nát” sau quảng cáo iPad Pro “nghiền nát” mọi thứ
10:33 16/05/2024
2 phút đọc
Samsung không bỏ lỡ cơ hội ” cà khịa” đối thủ khi Apple vấp phải nhiều ý kiến trái chiều với quảng cáo “Crush” (nghiền nát) ra mắt tuần trước. Quảng cáo này gây tranh cãi khi mô tả iPad Pro mới màn hình OLED bóng loáng bằng cách nghiền nát các nhạc cụ, máy game arcade và tượng điêu khắc. Apple sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi, thừa nhận quảng cáo “đi quá xa”.

Một số người, bao gồm cả những người làm ngành sáng tạo như diễn viên Hugh Grant, cho rằng quảng cáo của Apple thể hiện thái độ hống hách của các ông lớn công nghệ đối với nghệ thuật, bản quyền và giá trị của quá khứ, được hỗ trợ bởi sức mạnh của trí tuệ nhân tạo. Mặt khác, một số người lại không đồng tình với những ý kiến chỉ trích Apple.
Không lâu sau khi Apple ra mắt video quảng cáo “Crush” với hình ảnh chiếc iPhone nghiền nát chiếc điện thoại Android, Samsung đã có động thái đáp trả đầy ẩn ý. Hãng điện tử Hàn Quốc tung ra video “UnCrush” (Phá đảo) với nội dung hoàn toàn trái ngược.
Video mở đầu với hình ảnh một người phụ nữ bước qua đống đổ nát và vệt sơn màu đỏ – khung cảnh gợi nhớ đến kết thúc của quảng cáo “Crush”. Tuy nhiên, thay vì cảm giác thất vọng và chán nản, người phụ nữ trong video Samsung lại nở nụ cười rạng rỡ.
Tiếp theo, cô ngồi xuống và bắt đầu chơi guitar. Điểm nhấn thú vị nằm ở chỗ nốt nhạc được hiển thị trực tiếp trên màn hình Galaxy Tab S9. Nhờ sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo Galaxy AI, người phụ nữ có thể dễ dàng chơi nhạc mà không cần bất kỳ kiến thức âm nhạc nào.
Samsung từ lâu đã nổi tiếng với những chiến dịch quảng cáo “chọc ghẹo” đối thủ, đặc biệt là Apple. Tuy nhiên, những chiến dịch gần đây của họ dường như không còn thu hút được nhiều sự chú ý như trước.
Lần này, trong cuộc chiến quảng cáo máy tính bảng, Samsung lại tiếp tục sử dụng chiến thuật “đá xoáy”, nhắm vào điểm yếu của Apple. Nhiều người cho rằng đây là một nước cờ thú vị, nhưng liệu nó có hiệu quả hay không vẫn còn là một câu hỏi.
Chỉ có thời gian mới có thể trả lời liệu chiến dịch quảng cáo này của Samsung có thành công hay không. Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng đây là một động thái táo bạo và đáng chú ý trong thị trường máy tính bảng cạnh tranh gay gắt hiện nay.
Tin tài trợ
- Vũ trụ
Premium
Hubble của NASA và ESA công bố hình ảnh ngoạn mục về lõi thiên hà Xì gà
Bức ảnh mới nhất từ Kính viễn vọng không gian Hubble của NASA và ESA vừa hé lộ những chi tiết chưa từng thấy về thiên hà Messier 82 (M82), nơi hàng triệu ngôi sao rực rỡ đang ẩn mình sau những đám mây bụi và khí với hình thù độc đáo. Bức ảnh mang […] - Thủ thuật
Premium
Lý do màn hình nhấp nháy khi chơi game và cách khắc phục
Hiện tượng màn hình nhấp nháy khi chơi game đã trở thành một nỗi ám ảnh đối với nhiều game thủ, gây khó chịu và ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm. Theo các chuyên gia công nghệ, nguyên nhân chính của vấn đề này có thể nằm ở chính công nghệ đồng bộ hóa […] - Mobile
Premium
iPhone 17 Pro và iPhone Air vừa ra mắt đã dính lỗi trầy xước
Ngay khi vừa được bày bán tại các Apple Store trên toàn cầu, bộ đôi iPhone 17 Pro và iPhone Air – hai mẫu máy đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng công nghệ – đã bắt đầu ghi nhận những phản ánh đầu tiên về hiện tượng trầy xước. Điều […] - Khám phá
Premium
Jimmy Kimmel bị đình chỉ: ‘Văn hóa tẩy chay’ hay áp lực chính trị?
Mới đây, đài truyền hình ABC, thuộc sở hữu của Disney, đã đột ngột đình chỉ chương trình nổi tiếng Jimmy Kimmel Live. Quyết định này được đưa ra ngay sau khi nam MC có một bình luận gây tranh cãi về vụ án mạng liên quan đến Charlie Kirk. Sự việc nhanh chóng trở […]
Bài viết liên quan
Thiết bị ‘siêu máy tính AI’ cá nhân của Nvidia sẵn sàng ra mắt thị trường vào 15/10
California thiết lập khung pháp lý cho các ứng dụng chatbot AI
Fan hâm mộ Taylor Swift phản ứng trước nghi vấn cô dùng hình ảnh tạo bởi AI trong chiến dịch quảng bá
Nền tảng ChatGPT của OpenAI chính thức trình làng tính năng tích hợp đa ứng dụng
Nội bộ OpenAI đang đối mặt với những thách thức từ chiến lược truyền thông xã hội mới của công ty
Toyota bổ sung khoản vốn 1,5 tỷ USD, khẳng định niềm tin vào các dự án startup công nghệ
OpenAI công bố mô hình Sora 2 và ứng dụng chia sẻ video, mục tiêu cạnh tranh với Tiktok
Thông tin sai lệch của nền tảng Deepseek AI về chủ quyền biển đảo Việt Nam gây tranh cãi
DeepSeek: Từ A đến Z về ứng dụng trò chuyện AI được giới công nghệ quan tâm
Robot siêu nhỏ “đi bộ trên nước” lấy cảm hứng từ côn trùng nước
Microsoft ra động thái hạn chế quân đội Israel sử dụng dịch vụ đám mây và AI
Insta360 Wave ra mắt: Loa hội nghị AI có 8 micro, tự động tóm tắt cuộc họp và pin 12 giờ
Elon Musk ‘hạ giá’ Grok, mời chào Chính phủ Liên bang Mỹ với giá ‘rẻ như cho’
Databricks chi 100 triệu USD, tích hợp mô hình OpenAI vào sản phẩm để thúc đẩy doanh nghiệp ứng dụng
Spotify ban hành quy định mới về dán nhãn âm nhạc do AI sáng tác
Google Cloud đẩy mạnh chiến lược, không ngừng mở rộng phạm vi hoạt động
Gemini 2.5 Deep Think giành huy chương vàng tại ICPC 2025
Việt Nam đứng trước thách thức và cơ hội lớn trong làn sóng phát triển AI
Tham vọng của Thượng nghị sĩ Scott Wiener: Buộc Big Tech tiết lộ rủi ro từ trí tuệ nhân tạo

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.


Nhận xét (0)