Samsung đáp trả Apple với chiến dịch “Chống nghiền nát” sau quảng cáo iPad Pro “nghiền nát” mọi thứ
10:33 16/05/2024
2 phút đọc
Samsung không bỏ lỡ cơ hội ” cà khịa” đối thủ khi Apple vấp phải nhiều ý kiến trái chiều với quảng cáo “Crush” (nghiền nát) ra mắt tuần trước. Quảng cáo này gây tranh cãi khi mô tả iPad Pro mới màn hình OLED bóng loáng bằng cách nghiền nát các nhạc cụ, máy game arcade và tượng điêu khắc. Apple sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi, thừa nhận quảng cáo “đi quá xa”.
Một số người, bao gồm cả những người làm ngành sáng tạo như diễn viên Hugh Grant, cho rằng quảng cáo của Apple thể hiện thái độ hống hách của các ông lớn công nghệ đối với nghệ thuật, bản quyền và giá trị của quá khứ, được hỗ trợ bởi sức mạnh của trí tuệ nhân tạo. Mặt khác, một số người lại không đồng tình với những ý kiến chỉ trích Apple.
Không lâu sau khi Apple ra mắt video quảng cáo “Crush” với hình ảnh chiếc iPhone nghiền nát chiếc điện thoại Android, Samsung đã có động thái đáp trả đầy ẩn ý. Hãng điện tử Hàn Quốc tung ra video “UnCrush” (Phá đảo) với nội dung hoàn toàn trái ngược.
Video mở đầu với hình ảnh một người phụ nữ bước qua đống đổ nát và vệt sơn màu đỏ – khung cảnh gợi nhớ đến kết thúc của quảng cáo “Crush”. Tuy nhiên, thay vì cảm giác thất vọng và chán nản, người phụ nữ trong video Samsung lại nở nụ cười rạng rỡ.
Tiếp theo, cô ngồi xuống và bắt đầu chơi guitar. Điểm nhấn thú vị nằm ở chỗ nốt nhạc được hiển thị trực tiếp trên màn hình Galaxy Tab S9. Nhờ sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo Galaxy AI, người phụ nữ có thể dễ dàng chơi nhạc mà không cần bất kỳ kiến thức âm nhạc nào.
Samsung từ lâu đã nổi tiếng với những chiến dịch quảng cáo “chọc ghẹo” đối thủ, đặc biệt là Apple. Tuy nhiên, những chiến dịch gần đây của họ dường như không còn thu hút được nhiều sự chú ý như trước.
Lần này, trong cuộc chiến quảng cáo máy tính bảng, Samsung lại tiếp tục sử dụng chiến thuật “đá xoáy”, nhắm vào điểm yếu của Apple. Nhiều người cho rằng đây là một nước cờ thú vị, nhưng liệu nó có hiệu quả hay không vẫn còn là một câu hỏi.
Chỉ có thời gian mới có thể trả lời liệu chiến dịch quảng cáo này của Samsung có thành công hay không. Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng đây là một động thái táo bạo và đáng chú ý trong thị trường máy tính bảng cạnh tranh gay gắt hiện nay.
Bài viết liên quan
Trải nghiệm hình ảnh độc đáo với “Portal” tại tòa nhà văn phòng Seattle
Thống đốc California ký luật hạn chế sử dụng AI tạo bản sao diễn viên
AI trở thành ‘kẻ phá bĩnh’ trong cuộc đua tìm ra ‘Người nổi tiếng số 6’
Công nghệ AI cảnh báo sớm ung thư da
Pixelbot 3000: Biến ý tưởng AI thành kiệt tác tranh ghép Lego
ChatGPT do người sáng lập da đen phát triển mang đến trải nghiệm cá nhân hóa
Apple tham gia cuộc đua tìm kiếm biểu tượng AI hợp lý
Tạm dừng thử nghiệm AI nhận đơn tại McDonald’s
Acer trình làng màn hình GoogleTV, OLED gaming và laptop AI tại Computex 24
Hugging Face phát hiện truy cập trái phép vào nền tảng lưu trữ mô hình AI
Google thừa nhận AI Overviews còn nhiều hạn chế, người dùng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện
Đào tạo AI tốn kém: Chỉ “ông lớn” công nghệ mới đủ sức chi trả?
Meta sử dụng AI để tóm tắt bình luận Facebook
Google giải thích về kết quả tìm kiếm AI khuyên dùng keo dán trên bánh pizza
Tranh cãi về tính minh bạch của Ủy ban an toàn mới do OpenAI thành lập
Chromebook Plus tích hợp trợ lý thông minh Google Gemini
Google gỡ bỏ thủ công các câu trả lời sai của AI trong Tìm kiếm
Garry Tan, nhà sáng lập Y Combinator: Ủng hộ quản lý AI nhưng phản đối độc quyền
Gaw Capital mở rộng hoạt động kinh doanh trung tâm dữ liệu
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)