Lỗ hổng dữ liệu Ticketmaster và Santander liên quan đến lưu trữ đám mây Snowflake

06:35 01/06/2024

2 phút đọc

Một vụ rò rỉ dữ liệu nghi ngờ ảnh hưởng đến 560 triệu tài khoản Ticketmaster và một vụ xác nhận khác của Ngân hàng Santander có thể bắt nguồn từ các cuộc tấn công vào tài khoản lưu trữ đám mây của một công ty tên là Snowflake. Theo Bleeping Computer, một cuộc điều tra của công ty an ninh mạng Hudson Rock báo cáo rằng một kẻ xấu đã truy cập vào Ticketmaster và Santander bằng cách sử dụng thông tin đăng nhập đánh cắp của một nhân viên Snowflake.

Lỗ hổng dữ liệu Ticketmaster và Santander liên quan đến lưu trữ đám mây Snowflake - Techlade

Theo Hudson Rock, kẻ tấn công đã vượt qua dịch vụ xác thực Okta bằng cách sử dụng các thông tin đăng nhập này và sau đó tạo ra các mã thông báo phiên để lấy một kho thông tin từ Snowflake. Ngoài Ticketmaster và Ngân hàng Santander, Hudson Rock cho rằng kẻ tấn công có thể đã truy cập vào hàng trăm khách hàng Snowflake khác. Một số thương hiệu lớn sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây này bao gồm AT&T, HP, Instacart, DoorDash, NBCUniversal và Mastercard.

Theo Bleeping Computer, nhóm tấn công có vẻ là một nhóm hacker có tên ShinyHunters, nhóm này đã cố gắng bán dữ liệu của Ticketmaster trên web đen với giá 500.000 USD. ShinyHunters cũng nhận trách nhiệm về vụ tấn công Santander và rao bán thông tin được cho là của hơn 30 triệu khách hàng.

Snowflake dường như đã bác bỏ những phát hiện của Hudson Rock trong phản hồi mới nhất của mình, cho biết rằng trong khi điều tra “việc truy cập trái phép tiềm ẩn vào một số tài khoản khách hàng”, họ đã “quan sát thấy hoạt động gia tăng của mối đe dọa bắt đầu từ giữa tháng 4 năm 2024 từ một nhóm các địa chỉ IP và các đối tác đáng ngờ mà chúng tôi tin là liên quan đến truy cập trái phép.”

Thông tin chi tiết hơn về những phát hiện đó có sẵn [ở đây], nhưng công ty cho biết mặc dù một kẻ xấu đã truy cập vào “tài khoản demo” thuộc về một nhân viên cũ, nhưng nó không chứa thông tin nhạy cảm. Họ tuyên bố rằng “Cho đến nay, chúng tôi không tin rằng hoạt động này là do bất kỳ lỗ hổng, cấu hình sai hoặc hoạt động độc hại nào trong sản phẩm Snowflake.”

Ticketmaster vẫn chưa xác nhận bất kỳ vi phạm nào, nhưng trình theo dõi phần mềm độc hại vx-underground cho biết họ có thể khẳng định “với mức độ tin cậy cao” rằng dữ liệu bị rò rỉ là hợp pháp. Nó lưu ý rằng một số thông tin bị rò rỉ có từ giữa những năm 2000 và bao gồm tên đầy đủ, email, địa chỉ, số điện thoại, số thẻ tín dụng được mã hóa và hơn thế nữa.

Đầu tháng này, Santander đã công bố một tuyên bố xác nhận rằng “một số thông tin” của khách hàng ở Chile, Tây Ban Nha và Uruguay đã bị truy cập. Techlade đã liên hệ với Ticketmaster và Santander để yêu cầu bình luận nhưng không nhận được hồi âm ngay lập tức.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.