Lighthouse nhận được 370 triệu USD đầu tư, trở thành “ngôi sao sáng” trong lĩnh vực phân tích dữ liệu cho ngành khách sạn

17:52 21/11/2024

3 phút đọc

Một dấu hiệu mới nhất cho thấy sự bùng nổ của ngành du lịch: một startup B2B trong lĩnh vực này vừa huy động được một khoản vốn lớn. Lighthouse, nền tảng phân tích dữ liệu cho các khách sạn và doanh nghiệp trong ngành dịch vụ lưu trú, đã hoàn thành vòng gọi vốn Series C trị giá 370 triệu USD. Vòng gọi vốn do KKR dẫn đầu này đã đưa Lighthouse lên mức định giá hơn 1 tỷ USD.

Lighthouse nhận được 370 triệu USD đầu tư, trở thành "ngôi sao sáng" trong lĩnh vực phân tích dữ liệu cho ngành khách sạn - techlade

Lighthouse cho biết sẽ sử dụng số tiền huy động được để tiếp tục xây dựng thêm nhiều bộ dữ liệu, công cụ phân tích và chức năng AI. Công ty cũng có thể sử dụng khoản đầu tư lớn này để mua lại các công ty khác nhằm mở rộng kinh doanh. Đến nay, Lighthouse đã thực hiện 4 thương vụ mua lại. Một trong số đó là Stardekk, diễn ra hồi đầu năm nay, mang đến cho Lighthouse một phần mềm quản lý khách sạn toàn diện để quản lý đặt phòng và nhiều hơn nữa.

Với số tiền 370 triệu USD, vòng gọi vốn này là một trong những vòng lớn nhất đối với một startup có trụ sở tại London, cũng như là một trong những vòng lớn nhất cho ngành du lịch trong năm nay.

Đối với những người theo dõi sự phát triển của hệ sinh thái startup châu Âu hiện tại, quá trình huy động vốn của Lighthouse là một ví dụ điển hình. Công ty đã huy động được 80 triệu USD vào năm 2021, khi hoạt động huy vốn cho các startup đạt đỉnh. Vòng gọi vốn mới này có thể được xem là sự khẳng định từ phía các nhà đầu tư rằng startup này đã đạt được những mục tiêu đúng đắn trong những năm gần đây.

Các startup ở châu Âu đang phải đối mặt với hoạt động chậm lại trong một số lĩnh vực công nghệ, bất ổn địa chính trị và tăng trưởng kinh tế chậm chạp. Lighthouse phục vụ thị trường du lịch toàn cầu, hiện được ước tính trị giá khoảng 15 nghìn tỷ USD hàng năm, và trọng tâm của công ty là cung cấp thông tin kinh doanh cùng với việc áp dụng công nghệ mới như AI nhấn mạnh cách các công ty dữ liệu tiếp tục nhìn thấy cơ hội.

Bộ công cụ cốt lõi của công ty không trực tiếp liên quan đến việc nhận đặt phòng hoặc quản lý nhân viên và tài khoản. Thay vào đó, nó cung cấp thông tin kinh doanh, cụ thể là phân tích và hiểu biết. Lighthouse cho biết họ xử lý 400 terabyte dữ liệu du lịch và thị trường mỗi ngày, và “tận dụng AI” để cung cấp thông tin chi tiết cho khách hàng. Sản phẩm của họ nhắm đến các chuỗi khách sạn lớn và các doanh nghiệp khác tập trung vào các hoạt động nhỏ hơn.

Startup này cho biết công cụ của họ được sử dụng bởi hơn 70.000 nhà cung cấp dịch vụ lưu trú, bao gồm các tên tuổi lớn như Holiday Inn, Radisson và NH Hotel Group.

Vòng gọi vốn này là minh chứng cho nhu cầu của ngành khách sạn đối với các công cụ tốt hơn để cải thiện giá cả và dịch vụ tổng thể của họ đối với khách hàng – đặc biệt quan trọng trong thời điểm khách du lịch có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết và nhiều cách để tìm kiếm và đặt phòng khách sạn.

“Chúng tôi mới chỉ bắt đầu trong việc làm cho dữ liệu và công cụ khách sạn trở nên mạnh mẽ, dễ tiếp cận và giá cả phải chăng hơn,” Sean Fitzpatrick, CEO của Lighthouse, cho biết trong một tuyên bố. “Tôi không thể hào hứng hơn về những gì chúng tôi đang hướng tới”.

Vòng gọi vốn trước đó của công ty có sự tham gia của Spectrum Equity, F-Prime Capital, Eight Roads Ventures và Highgate Technology Ventures, và tất cả các nhà đầu tư này cũng đang đầu tư vào vòng Series C mới nhất này.

Chia sẻ bài viết:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.