Lighthouse nhận được 370 triệu USD đầu tư, trở thành “ngôi sao sáng” trong lĩnh vực phân tích dữ liệu cho ngành khách sạn
17:52 21/11/2024
3 phút đọc
Một dấu hiệu mới nhất cho thấy sự bùng nổ của ngành du lịch: một startup B2B trong lĩnh vực này vừa huy động được một khoản vốn lớn. Lighthouse, nền tảng phân tích dữ liệu cho các khách sạn và doanh nghiệp trong ngành dịch vụ lưu trú, đã hoàn thành vòng gọi vốn Series C trị giá 370 triệu USD. Vòng gọi vốn do KKR dẫn đầu này đã đưa Lighthouse lên mức định giá hơn 1 tỷ USD.
Lighthouse cho biết sẽ sử dụng số tiền huy động được để tiếp tục xây dựng thêm nhiều bộ dữ liệu, công cụ phân tích và chức năng AI. Công ty cũng có thể sử dụng khoản đầu tư lớn này để mua lại các công ty khác nhằm mở rộng kinh doanh. Đến nay, Lighthouse đã thực hiện 4 thương vụ mua lại. Một trong số đó là Stardekk, diễn ra hồi đầu năm nay, mang đến cho Lighthouse một phần mềm quản lý khách sạn toàn diện để quản lý đặt phòng và nhiều hơn nữa.
Với số tiền 370 triệu USD, vòng gọi vốn này là một trong những vòng lớn nhất đối với một startup có trụ sở tại London, cũng như là một trong những vòng lớn nhất cho ngành du lịch trong năm nay.
Đối với những người theo dõi sự phát triển của hệ sinh thái startup châu Âu hiện tại, quá trình huy động vốn của Lighthouse là một ví dụ điển hình. Công ty đã huy động được 80 triệu USD vào năm 2021, khi hoạt động huy vốn cho các startup đạt đỉnh. Vòng gọi vốn mới này có thể được xem là sự khẳng định từ phía các nhà đầu tư rằng startup này đã đạt được những mục tiêu đúng đắn trong những năm gần đây.
Các startup ở châu Âu đang phải đối mặt với hoạt động chậm lại trong một số lĩnh vực công nghệ, bất ổn địa chính trị và tăng trưởng kinh tế chậm chạp. Lighthouse phục vụ thị trường du lịch toàn cầu, hiện được ước tính trị giá khoảng 15 nghìn tỷ USD hàng năm, và trọng tâm của công ty là cung cấp thông tin kinh doanh cùng với việc áp dụng công nghệ mới như AI nhấn mạnh cách các công ty dữ liệu tiếp tục nhìn thấy cơ hội.
Bộ công cụ cốt lõi của công ty không trực tiếp liên quan đến việc nhận đặt phòng hoặc quản lý nhân viên và tài khoản. Thay vào đó, nó cung cấp thông tin kinh doanh, cụ thể là phân tích và hiểu biết. Lighthouse cho biết họ xử lý 400 terabyte dữ liệu du lịch và thị trường mỗi ngày, và “tận dụng AI” để cung cấp thông tin chi tiết cho khách hàng. Sản phẩm của họ nhắm đến các chuỗi khách sạn lớn và các doanh nghiệp khác tập trung vào các hoạt động nhỏ hơn.
Startup này cho biết công cụ của họ được sử dụng bởi hơn 70.000 nhà cung cấp dịch vụ lưu trú, bao gồm các tên tuổi lớn như Holiday Inn, Radisson và NH Hotel Group.
Vòng gọi vốn này là minh chứng cho nhu cầu của ngành khách sạn đối với các công cụ tốt hơn để cải thiện giá cả và dịch vụ tổng thể của họ đối với khách hàng – đặc biệt quan trọng trong thời điểm khách du lịch có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết và nhiều cách để tìm kiếm và đặt phòng khách sạn.
“Chúng tôi mới chỉ bắt đầu trong việc làm cho dữ liệu và công cụ khách sạn trở nên mạnh mẽ, dễ tiếp cận và giá cả phải chăng hơn,” Sean Fitzpatrick, CEO của Lighthouse, cho biết trong một tuyên bố. “Tôi không thể hào hứng hơn về những gì chúng tôi đang hướng tới”.
Vòng gọi vốn trước đó của công ty có sự tham gia của Spectrum Equity, F-Prime Capital, Eight Roads Ventures và Highgate Technology Ventures, và tất cả các nhà đầu tư này cũng đang đầu tư vào vòng Series C mới nhất này.
Tin tài trợ
-
Tài trợKhám phá
Samsung “vượt mặt” Meta trong cuộc đua kính AR?
Samsung được cho là đang phát triển một cặp kính thực tế tăng cường (AR) để cạnh tranh với các sản phẩm kính mắt của Meta. Theo Yonhap News, Samsung có thể sẽ ra mắt thiết bị này tại sự kiện Galaxy Unpacked vào tháng 1 năm sau. Kính AR của Samsung: Những thông tin […] -
Tài trợMobile
Huawei Nova 13 sắp ra mắt toàn cầu
Sau khi ra mắt thành công tại thị trường Trung Quốc vào tháng 10, Huawei đã sẵn sàng đưa bộ đôi nova 13 và nova 13 Pro đến tay người dùng quốc tế. Theo thông tin từ Huawei, hai mẫu smartphone này sẽ được giới thiệu tại sự kiện ở Dubai vào ngày 12/12, cùng […] -
Tài trợAI
Google sẽ thay đổi ngành quảng cáo trực tuyến với AI tạo video?
Không còn là những tay “cò mồi” mồm mép trong bộ vest lịch lãm, những “Mad Men” thời hiện đại chính là các công ty công nghệ như Google, đang lấp đầy không gian quảng cáo bằng những nội dung AI rẻ tiền và vô hồn. Mới đây, Google đã ra mắt Veo, một công […] -
Tài trợKhám phá
Xreal One Series: Kính AR “phá vỡ” giới hạn kết nối
Tại CES Las Vegas đầu năm nay, kính AR Xreal Air 2 Ultra đã gây ấn tượng mạnh mẽ, nhưng thành công của nó phụ thuộc vào sự đa dạng của ứng dụng. Xreal dường như đã tìm ra giải pháp cho vấn đề này với dòng kính AR One Series mới: tăng cường khả […]
Bài viết liên quan
Samsung “vượt mặt” Meta trong cuộc đua kính AR?
Huawei Nova 13 sắp ra mắt toàn cầu
Google sẽ thay đổi ngành quảng cáo trực tuyến với AI tạo video?
Xreal One Series: Kính AR “phá vỡ” giới hạn kết nối
Cameo: Nơi kết nối người hâm mộ và nhà sáng tạo, không phân biệt danh tiếng
YouTube TV ra mắt kênh “thiền” 24/7, giúp bạn tìm thấy sự bình yên
Cuối cùng cũng có ứng dụng cho phép sửa bài đăng Bluesky trên iPhone và Mac
Biến máy Mac thành “cây thông Noel” với ứng dụng Festivitas
Realme 14x: Smartphone tầm trung với nhiều tính năng mới
Android tích hợp AI vào tính năng chia sẻ file, trợ năng như thế nào?
OPPO Pad 3: Lựa chọn đáng giá trong phân khúc tablet tầm trung
Trải nghiệm game giả lập đỉnh cao cùng Antec Core Micro
Điều khiển nhiệt độ dễ dàng với thermostat Meross
Ulefone Armor Mini 20: Smartphone siêu bền trong mọi môi trường
NYXI Flexi Game Controller: Tùy chỉnh linh hoạt cho game thủ
AirPods Pro 2 có tính năng kiểm tra thính giác, nhưng có hạn chế?
Samsung Galaxy S25 Ultra sắp ra mắt, đếm ngược từng ngày
Đọ sức camera: Xiaomi 14 Ultra vs Oppo Find X8 Pro
Meta “lột xác” Llama, bất ngờ với những cải tiến vượt bậc
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)