Ai trong chúng ta chưa từng trải qua cảm giác bực bội khi đang xem một Reel thú vị trên Instagram, bỗng dưng nó “biến mất” nhường chỗ cho một nội dung khác? Chắc hẳn đây là tình huống quen thuộc với nhiều người dùng.
Thật không may, tính năng làm mới liên tục này đã gây ra nhiều phiền toái cho người dùng. Nhưng tôi có một tin vui: Instagram sẽ không còn làm điều này nữa! Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, gần đây đã thông báo trong một câu chuyện trên trang của mình (được lưu giữ trên Threads bởi người dùng _blunderchief) rằng công ty đã chấm dứt thói quen làm mới không mấy hữu ích này.
Tại sao Instagram liên tục làm mới?
Theo Mosseri, xu hướng tải lại ứng dụng của Instagram khi bạn quay trở lại không phải là lỗi mà là một tính năng, được gọi nội bộ là “kéo thảm”. Nó được thiết kế để làm hai việc: Thứ nhất, Instagram liên tục tải nội dung, điều này mất thời gian vì vậy nó quyết định hiển thị cho bạn thứ gì đó đã được tải xuống trước – đó có thể là Reel mà bạn bắt đầu xem ngay khi mở ứng dụng. Khi nội dung mới được tải lên, ứng dụng sẽ đẩy nó ra thay thế. Điều này không chỉ tốt cho thời gian tải của Instagram mà còn tốt cho sự tương tác, đây là lý do thứ hai mà công ty giữ nguyên thói quen này trong thời gian dài.
Nó có ý nghĩa, từ góc độ số lượng thuần túy: Nếu bạn đang xem một Reel, đó được tính là một lượt xem. Nếu ứng dụng của bạn đột ngột tải lại khi bạn truy cập và hiển thị cho bạn một video mới, đó sẽ là lượt xem thứ hai. Nhân với nửa tỷ người dùng hoạt động hàng ngày của Instagram, đó là rất nhiều lượt tương tác bổ sung.
Tuy nhiên, sự tương tác bổ sung đó có một cái giá: sự tỉnh táo của người dùng ứng dụng (mà thành thật mà nói, có lẽ không còn vững vàng trong những ngày này). Tôi không biết về bạn, nhưng khi tôi mở ứng dụng và thấy thứ gì đó đáng để tương tác, tôi muốn tương tác với nó. Vì vậy, khi một bài đăng hoặc Reel mới xuất hiện thay thế, tôi cảm thấy tức bực ngay lập tức. Vì Instagram không có lịch sử xem đơn giản, nếu bạn không xem được tài khoản của nó, bài đăng hoặc Reel đó có thể bị mất mãi mãi.
Trong tương lai, mọi thứ sẽ tốt hơn nhưng Instagram không phải là công ty mạng xã hội duy nhất hoạt động như vậy. Nếu bạn từng sử dụng X (ngay cả khi nó được gọi là Twitter), bạn biết sự bực tức của việc liên tục mất đi bài đăng bạn đang xem vì một sự làm mới ngẫu nhiên giữa nguồn cấp dữ liệu. Loại hành vi này khiến các ứng dụng này, vốn được cho là khá thú vị khi sử dụng, trở thành một trải nghiệm đầy thất vọng. Bạn luôn bị động, không bao giờ tự tin rằng mình có thể tương tác với mọi thứ xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của mình.
Đối với Instagram, chúng ta cũng hy vọng nguồn cấp dữ liệu ngừng làm mới quá nhiều khi chuyển đổi giữa các ứng dụng. Cũng giống như tôi ghét mất một Reel ngay khi mở ứng dụng, tôi cũng bực việc tôi thường xuyên mất thứ gì đó đang xem vì tôi chuyển sang trả lời tin nhắn trong một ứng dụng khác trước khi xem xong.
Tin tài trợ
-
Tài trợKhám phá
Meta mở rộng đế chế quảng cáo, Threads là điểm đến tiếp theo
Có vẻ như Meta sẽ đẩy mạnh kế hoạch thương mại hóa Threads sớm hơn dự kiến. Theo nguồn tin từ The Information, gã khổng lồ mạng xã hội này dự định tích hợp quảng cáo vào nền tảng Threads ngay trong “đầu năm sau”, với những chiến dịch quảng cáo đầu tiên có thể […]
Bài viết liên quan
Meta mở rộng đế chế quảng cáo, Threads là điểm đến tiếp theo
Amazon gia nhập cuộc đua thương mại điện tử giá rẻ với “Amazon Haul”
14 triệu USD đổ vào ePlane, thúc đẩy tương lai taxi bay tại Ấn Độ
Tổ chức ‘Which?’ kiện Apple vì vi phạm luật cạnh tranh, đòi bồi thường 3.8 tỷ USD cho 40 triệu người dùng iCloud
Spotify mở ra cơ hội kiếm tiền hấp dẫn cho nhà sáng tạo podcast video
Microsoft Edge: Kẻ đánh cắp dữ liệu Chrome bí mật
Không để Gmail làm gián đoạn công việc: Giải phóng 15GB ngay bây giờ
Hướng dẫn bảo vệ bản thân sau khi bị rò rỉ dữ liệu
Làn sóng đầu tư vi mạch đổ về Việt Nam giữa bối cảnh chính sách thay đổi tại Trung Quốc
Vụ rò rỉ dữ liệu Zalo: Hơn 100 triệu người dùng bị ảnh hưởng
Amazon chính thức ngừng hỗ trợ Freevee
TikTok và Lemon8: Sự kết hợp bất ngờ giữa hai nền tảng
Hai hacker tấn công Snowflake bị truy tố vì đánh cắp 50 tỷ dữ liệu AT&T
TikTok “bắt trend” mua sắm, tích hợp cùng ứng dụng LTK
Elon Musk gia nhập chính phủ? Vai trò mới tại Bộ Hiệu quả Chính phủ
Những yếu tố nào đang khiến Netflix mất đi sự hấp dẫn đối với 70 triệu người dùng?
Grubhub chính thức đổi chủ: Wonder mua lại với giá 650 triệu USD
NASA thúc đẩy tương lai bền vững của ngành hàng không với khoản đầu tư 11.5 triệu đô la
SteelSeries chính thức giới thiệu GameBuds Arctis
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)