Ai trong chúng ta chưa từng trải qua cảm giác bực bội khi đang xem một Reel thú vị trên Instagram, bỗng dưng nó “biến mất” nhường chỗ cho một nội dung khác? Chắc hẳn đây là tình huống quen thuộc với nhiều người dùng.
Thật không may, tính năng làm mới liên tục này đã gây ra nhiều phiền toái cho người dùng. Nhưng tôi có một tin vui: Instagram sẽ không còn làm điều này nữa! Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, gần đây đã thông báo trong một câu chuyện trên trang của mình (được lưu giữ trên Threads bởi người dùng _blunderchief) rằng công ty đã chấm dứt thói quen làm mới không mấy hữu ích này.
Tại sao Instagram liên tục làm mới?
Theo Mosseri, xu hướng tải lại ứng dụng của Instagram khi bạn quay trở lại không phải là lỗi mà là một tính năng, được gọi nội bộ là “kéo thảm”. Nó được thiết kế để làm hai việc: Thứ nhất, Instagram liên tục tải nội dung, điều này mất thời gian vì vậy nó quyết định hiển thị cho bạn thứ gì đó đã được tải xuống trước – đó có thể là Reel mà bạn bắt đầu xem ngay khi mở ứng dụng. Khi nội dung mới được tải lên, ứng dụng sẽ đẩy nó ra thay thế. Điều này không chỉ tốt cho thời gian tải của Instagram mà còn tốt cho sự tương tác, đây là lý do thứ hai mà công ty giữ nguyên thói quen này trong thời gian dài.
Nó có ý nghĩa, từ góc độ số lượng thuần túy: Nếu bạn đang xem một Reel, đó được tính là một lượt xem. Nếu ứng dụng của bạn đột ngột tải lại khi bạn truy cập và hiển thị cho bạn một video mới, đó sẽ là lượt xem thứ hai. Nhân với nửa tỷ người dùng hoạt động hàng ngày của Instagram, đó là rất nhiều lượt tương tác bổ sung.
Tuy nhiên, sự tương tác bổ sung đó có một cái giá: sự tỉnh táo của người dùng ứng dụng (mà thành thật mà nói, có lẽ không còn vững vàng trong những ngày này). Tôi không biết về bạn, nhưng khi tôi mở ứng dụng và thấy thứ gì đó đáng để tương tác, tôi muốn tương tác với nó. Vì vậy, khi một bài đăng hoặc Reel mới xuất hiện thay thế, tôi cảm thấy tức bực ngay lập tức. Vì Instagram không có lịch sử xem đơn giản, nếu bạn không xem được tài khoản của nó, bài đăng hoặc Reel đó có thể bị mất mãi mãi.
Trong tương lai, mọi thứ sẽ tốt hơn nhưng Instagram không phải là công ty mạng xã hội duy nhất hoạt động như vậy. Nếu bạn từng sử dụng X (ngay cả khi nó được gọi là Twitter), bạn biết sự bực tức của việc liên tục mất đi bài đăng bạn đang xem vì một sự làm mới ngẫu nhiên giữa nguồn cấp dữ liệu. Loại hành vi này khiến các ứng dụng này, vốn được cho là khá thú vị khi sử dụng, trở thành một trải nghiệm đầy thất vọng. Bạn luôn bị động, không bao giờ tự tin rằng mình có thể tương tác với mọi thứ xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của mình.
Đối với Instagram, chúng ta cũng hy vọng nguồn cấp dữ liệu ngừng làm mới quá nhiều khi chuyển đổi giữa các ứng dụng. Cũng giống như tôi ghét mất một Reel ngay khi mở ứng dụng, tôi cũng bực việc tôi thường xuyên mất thứ gì đó đang xem vì tôi chuyển sang trả lời tin nhắn trong một ứng dụng khác trước khi xem xong.
Tin tài trợ
-
Tài trợKhám phá
AE-1600 lên kệ: Casio ra mắt đồng hồ bền bỉ, đa năng
Dòng đồng hồ Casio AE-1600, được công bố vào cuối năm 2024, hiện đã cho phép đặt hàng trước trên Amazon. Ngày phát hành chính thức là 1/2/2025. Bộ sưu tập bao gồm ba mẫu với các màu đen, be và xám, mỗi chiếc có giá 77,94 USD (khoảng 1,8 triệu VNĐ). Pin 10 năm, […] -
Tài trợMobile
Garmin Approach S44: Đồng hồ thông minh cho golfer, pin “trâu” 10 ngày
Garmin vừa ra mắt đồng hồ thông minh Approach S44 GPS dành cho golfer trên toàn cầu. Đồng hồ có màn hình AMOLED màu 1.2 inch, vòng bezel bằng nhôm màu bạc và dây đeo silicon màu đen hoặc xám xanh (Twilight). Tính năng “chuẩn golfer” Approach S44 được trang bị nhiều tính năng hỗ […] -
Tài trợData
Lenovo ra mắt ổ SSD “hình lựu đạn”, “cấm” mang lên máy bay?
Lenovo vừa giới thiệu một ổ SSD gắn ngoài có thiết kế “độc nhất vô nhị”: hình lựu đạn. Sản phẩm này được lấy cảm hứng từ bộ phim bom tấn “Chiến dịch Rồng” (hay còn gọi là “Chiến dịch Leviathan” hoặc “Chiến dịch Hadal”) của Trung Quốc. Tuy nhiên, với hình dạng “nhạy cảm” […] -
Tài trợMobile
Máy ảnh lấy liền 2 trong 1: Instax Wide Evo “gây sốt” với thiết kế “retro”
Fujifilm vừa bổ sung vào gia đình Instax một chiếc máy ảnh lấy liền “lai” mới, sử dụng phim Instax Wide. Instax Wide Evo nổi bật với ống kính siêu rộng 16mm “đầu tiên trên thế giới” và khả năng điều chỉnh thủ công với hơn 100 kiểu phim và hiệu ứng. “Lai” ở đây […]
Bài viết liên quan
AE-1600 lên kệ: Casio ra mắt đồng hồ bền bỉ, đa năng
Garmin Approach S44: Đồng hồ thông minh cho golfer, pin “trâu” 10 ngày
Lenovo ra mắt ổ SSD “hình lựu đạn”, “cấm” mang lên máy bay?
Máy ảnh lấy liền 2 trong 1: Instax Wide Evo “gây sốt” với thiết kế “retro”
Fujitsu FMV Note U: Ultrabook “siêu nhẹ”, pin “trâu” 36 giờ
Edifice và Oceanus “lên đời”: Casio ra mắt đồng hồ sang chảnh
Xiaomi Mijia 3 HP: Máy điều hòa thông minh hiệu suất cao
Fujifilm TS-L2040: Ống nhòm “siêu nhẹ”, zoom 20x, chống rung
Meta “tung chiêu” mới, lôi kéo người dùng TikTok bằng chương trình thưởng hấp dẫn
EA “khai tử” Origin, chuyển sang ứng dụng EA 64-bit
Meta “bắt tay” với Oakley, hé lộ kính thông minh thế hệ mới
CapCut đã có mặt trên App Store và Google Play Store tại Mỹ
Microsoft loại bỏ bước đăng nhập? Tự động đăng nhập từ tháng 2
Netflix tăng giá, liệu có còn là lựa chọn hấp dẫn?
OpenAI “ém hàng” Operator, công cụ AI với khả năng đáng kinh ngạc?
Thẩm phán ‘siêu cứng’ điều tra vụ ‘máu’ trong chuỗi cung ứng của Apple
GKD Pixel 2 ra mắt: Cải tiến vượt trội cho game thủ di động
Philips Hue bổ sung tính năng tự động hóa mới cho nhà thông minh
Windows 11 24H2: Sắp bắt buộc cập nhật, người dùng lo lắng
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)