Dell bị hack dữ liệu, lộ thông tin địa chỉ nhà của khách hàng

00:23 10/05/2024

2 phút đọc

Hôm nay, Dell, nhà sản xuất máy tính nổi tiếng, đã chính thức lên tiếng xác nhận về một sự cố rò rỉ dữ liệu ảnh hưởng đến thông tin cá nhân của khách hàng. Theo thông báo, sự cố này liên quan đến việc tiết lộ tên và địa chỉ của một số khách hàng Dell.

Dell bị hack dữ liệu, lộ thông tin địa chỉ nhà của khách hàng - Techlade

Theo thông tin từ Techlade và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, Dell xác nhận đang tiến hành điều tra một “sự cố liên quan đến cổng thông tin của Dell“. Cổng thông tin này được cho là chứa một số thông tin hạn chế về khách hàng, bao gồm dữ liệu liên quan đến lịch sử mua hàng của họ trên Dell.

Dell Data Breach?
byu/packetintransit inDell

 

https://twitter.com/WandrMe/status/1788537642784579931

Hiện tại, hãng máy tính này vẫn đang trong quá trình điều tra sự cố và chưa đưa ra thông tin chi tiết về nguyên nhân, mức độ ảnh hưởng hay thời gian khắc phục. Tuy nhiên, hãng khuyến nghị khách hàng nên theo dõi thông tin cập nhật từ Dell trên các kênh chính thức để được hỗ trợ tốt nhất.

Theo hãng, dữ liệu bị truy cập bao gồm tên, địa chỉ thực, thông tin chi tiết về đơn hàng và sản phẩm đã mua của khách hàng, chẳng hạn như thẻ dịch vụ, mô tả sản phẩm, ngày đặt hàng và thông tin bảo hành. Hiện tại, Dell vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác dẫn đến sự cố này, liệu là do tin tặc tấn công hay lỗi vô tình.

Hãng cho biết dữ liệu bị lộ trong vụ vi phạm an ninh mạng gần đây không bao gồm các thông tin nhạy cảm như email, số điện thoại, thông tin tài chính hoặc thanh toán, hay “bất kỳ thông tin khách hàng nào có tính bảo mật cao”.

Công ty đã giảm nhẹ tác động của sự cố trong thông báo. “Chúng tôi tin rằng không có rủi ro đáng kể nào đối với khách hàng của chúng tôi do loại thông tin liên quan”, Dell viết trong email.

Techlade đã liên hệ với hãng này để tìm hiểu thêm về vụ rò rỉ thông tin địa chỉ thực của khách hàng. Dell đã phản hồi bằng một email chung chung được gửi cho tất cả khách hàng bị ảnh hưởng, thay vì trả lời cụ thể các câu hỏi về số lượng khách hàng bị ảnh hưởng, nguyên nhân rò rỉ và mức độ rủi ro tiềm ẩn.

Một đại diện của Dell, giấu tên, cho biết thêm: “Do cuộc điều tra đang diễn ra, chúng tôi không thể tiết lộ thông tin cụ thể.” Dell không đưa ra thêm lời giải thích nào.

Người phát ngôn của hãng này, Lon Levitan, không trả lời email tiếp theo từ Techlade.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.