Hôm nay, Dell, nhà sản xuất máy tính nổi tiếng, đã chính thức lên tiếng xác nhận về một sự cố rò rỉ dữ liệu ảnh hưởng đến thông tin cá nhân của khách hàng. Theo thông báo, sự cố này liên quan đến việc tiết lộ tên và địa chỉ của một số khách hàng Dell.
Theo thông tin từ Techlade và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, Dell xác nhận đang tiến hành điều tra một “sự cố liên quan đến cổng thông tin của Dell“. Cổng thông tin này được cho là chứa một số thông tin hạn chế về khách hàng, bao gồm dữ liệu liên quan đến lịch sử mua hàng của họ trên Dell.
Dell compromised. pic.twitter.com/GF5e5UwRg8
— Jon Gorenflo 🇺🇦🌻 (@flakpaket) May 9, 2024
Dell disclosing a customer data breach on one of its web portals. pic.twitter.com/YkSqHne7c0
— Seth Miller (@WandrMe) May 9, 2024
Hiện tại, hãng máy tính này vẫn đang trong quá trình điều tra sự cố và chưa đưa ra thông tin chi tiết về nguyên nhân, mức độ ảnh hưởng hay thời gian khắc phục. Tuy nhiên, hãng khuyến nghị khách hàng nên theo dõi thông tin cập nhật từ Dell trên các kênh chính thức để được hỗ trợ tốt nhất.
Theo hãng, dữ liệu bị truy cập bao gồm tên, địa chỉ thực, thông tin chi tiết về đơn hàng và sản phẩm đã mua của khách hàng, chẳng hạn như thẻ dịch vụ, mô tả sản phẩm, ngày đặt hàng và thông tin bảo hành. Hiện tại, Dell vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác dẫn đến sự cố này, liệu là do tin tặc tấn công hay lỗi vô tình.
Hãng cho biết dữ liệu bị lộ trong vụ vi phạm an ninh mạng gần đây không bao gồm các thông tin nhạy cảm như email, số điện thoại, thông tin tài chính hoặc thanh toán, hay “bất kỳ thông tin khách hàng nào có tính bảo mật cao”.
Công ty đã giảm nhẹ tác động của sự cố trong thông báo. “Chúng tôi tin rằng không có rủi ro đáng kể nào đối với khách hàng của chúng tôi do loại thông tin liên quan”, Dell viết trong email.
Techlade đã liên hệ với hãng này để tìm hiểu thêm về vụ rò rỉ thông tin địa chỉ thực của khách hàng. Dell đã phản hồi bằng một email chung chung được gửi cho tất cả khách hàng bị ảnh hưởng, thay vì trả lời cụ thể các câu hỏi về số lượng khách hàng bị ảnh hưởng, nguyên nhân rò rỉ và mức độ rủi ro tiềm ẩn.
Một đại diện của Dell, giấu tên, cho biết thêm: “Do cuộc điều tra đang diễn ra, chúng tôi không thể tiết lộ thông tin cụ thể.” Dell không đưa ra thêm lời giải thích nào.
Người phát ngôn của hãng này, Lon Levitan, không trả lời email tiếp theo từ Techlade.
Từ khoá:
Bài viết liên quan
Hugging Face phát hiện truy cập trái phép vào nền tảng lưu trữ mô hình AI
Lỗ hổng dữ liệu Ticketmaster và Santander liên quan đến lưu trữ đám mây Snowflake
Hacker tấn công website bí mật của ban nhạc rock
pcTattletale – Ứng dụng theo dõi bị hack, website bị tấn công
Chia sẻ mật khẩu an toàn với người thân trong nhóm gia đình Google
Google tin rằng khu vực công có thể làm tốt hơn Microsoft trong việc khắc phục “lỗ hổng bảo mật”
Chặn lừa đảo “chỉ trong một nốt nhạc”: Ra mắt ứng dụng bảo vệ người dùng toàn diện
Vương quốc Anh mở văn phòng tại San Francisco để giải quyết rủi ro AI
Cơ quan bảo vệ dữ liệu Ireland xác nhận đang điều tra vi phạm dữ liệu của Dell
Tin tặc tấn công Samco, đánh cắp dữ liệu tài khoản người Ấn Độ
Google giới thiệu Gemini AI cho trường học với cam kết bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư cao hơn
iPhone hỗ trợ cảnh báo cho thiết bị theo dõi Bluetooth của bên thứ ba
Tin tặc khẳng định đã thu thập 49 triệu địa chỉ khách hàng của Dell trước khi công ty phát hiện
Dell bị hack dữ liệu, lộ thông tin địa chỉ nhà của khách hàng
Bẻ khóa mật khẩu bằng Brute Force tốn nhiều thời gian hơn, nhưng đừng vội mừng!
Hacker ‘mũ trắng’ chủ động tấn công để bảo vệ hệ thống an ninh mạng
Đầu tư ‘hai mặt’: Chống gián điệp nhưng ủng hộ phần mềm độc hại?
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)