Amazon đang tìm cách củng cố vị thế của mình trong ngành hàng tạp hóa bằng cách kết hợp mạng lưới phân phối của Whole Foods và Amazon Fresh, nhằm cạnh tranh với các đối thủ lớn như Walmart và Kroger.
Theo The Wall Street Journal, Amazon đang thử nghiệm một số ý tưởng mới, xóa mờ ranh giới giữa Whole Foods và Amazon Fresh bằng cách kết hợp mạng lưới phân phối của hai thương hiệu này.
Cụ thể, Amazon đã bắt đầu vận chuyển các sản phẩm của Whole Foods từ 26 trung tâm phân phối của Amazon Fresh. Hãng cũng có kế hoạch xây dựng một trung tâm vi phân phối tại một cửa hàng Whole Foods ở Pennsylvania, dự trữ hàng hóa gia dụng và tạp hóa của Amazon Fresh. Một phần khác của kế hoạch bao gồm thử nghiệm mô hình “Amazon Grocery” bên trong một cửa hàng Whole Foods ở Chicago, cung cấp các thương hiệu và mặt hàng tạp hóa mà cửa hàng cao cấp này thường không có.
Mục tiêu của các thử nghiệm này là giúp khách hàng của Amazon có thể mua mọi thứ, “từ nông sản hữu cơ đến bột giặt Tide và bánh quy Cheez-It”, từ một nguồn duy nhất thay vì phải mua ở nhiều nơi. Theo The Wall Street Journal, điều này có thể giúp hoạt động kinh doanh tạp hóa của Amazon “mở rộng quy mô với khách hàng trực tuyến”, đồng thời thâm nhập sâu hơn vào thị trường hiện đang do các công ty như Walmart và Kroger thống trị, những công ty đã phân phối đơn hàng từ nhiều cửa hàng truyền thống của họ.
Đây là những động thái mới nhất trong chuỗi hoạt động dài hơi của Amazon trong lĩnh vực bán lẻ và tạp hóa. Các động thái gần đây khác của hãng bao gồm mở rộng gói đăng ký giao hàng tạp hóa không giới hạn của Amazon và tập trung vào “Dash Carts”, cho phép khách hàng quét sản phẩm khi mua sắm. Công ty cũng đã rút lui khỏi các chương trình như thanh toán không cần thu ngân Just Walk Out và đóng cửa các cửa hàng tạp hóa drive-up.
Từ khoá:
Tin tài trợ
-
Tài trợKhám phá
Meta mở rộng đế chế quảng cáo, Threads là điểm đến tiếp theo
Có vẻ như Meta sẽ đẩy mạnh kế hoạch thương mại hóa Threads sớm hơn dự kiến. Theo nguồn tin từ The Information, gã khổng lồ mạng xã hội này dự định tích hợp quảng cáo vào nền tảng Threads ngay trong “đầu năm sau”, với những chiến dịch quảng cáo đầu tiên có thể […]
Bài viết liên quan
Meta mở rộng đế chế quảng cáo, Threads là điểm đến tiếp theo
Amazon gia nhập cuộc đua thương mại điện tử giá rẻ với “Amazon Haul”
14 triệu USD đổ vào ePlane, thúc đẩy tương lai taxi bay tại Ấn Độ
Tổ chức ‘Which?’ kiện Apple vì vi phạm luật cạnh tranh, đòi bồi thường 3.8 tỷ USD cho 40 triệu người dùng iCloud
Spotify mở ra cơ hội kiếm tiền hấp dẫn cho nhà sáng tạo podcast video
Microsoft Edge: Kẻ đánh cắp dữ liệu Chrome bí mật
Không để Gmail làm gián đoạn công việc: Giải phóng 15GB ngay bây giờ
Hướng dẫn bảo vệ bản thân sau khi bị rò rỉ dữ liệu
Làn sóng đầu tư vi mạch đổ về Việt Nam giữa bối cảnh chính sách thay đổi tại Trung Quốc
Vụ rò rỉ dữ liệu Zalo: Hơn 100 triệu người dùng bị ảnh hưởng
Amazon chính thức ngừng hỗ trợ Freevee
TikTok và Lemon8: Sự kết hợp bất ngờ giữa hai nền tảng
Hai hacker tấn công Snowflake bị truy tố vì đánh cắp 50 tỷ dữ liệu AT&T
TikTok “bắt trend” mua sắm, tích hợp cùng ứng dụng LTK
Elon Musk gia nhập chính phủ? Vai trò mới tại Bộ Hiệu quả Chính phủ
Những yếu tố nào đang khiến Netflix mất đi sự hấp dẫn đối với 70 triệu người dùng?
Grubhub chính thức đổi chủ: Wonder mua lại với giá 650 triệu USD
NASA thúc đẩy tương lai bền vững của ngành hàng không với khoản đầu tư 11.5 triệu đô la
SteelSeries chính thức giới thiệu GameBuds Arctis
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)