Cuộc bầu cử Mỹ vừa qua đánh dấu lần đầu tiên AI chatbot đóng vai trò đáng kể trong việc cung cấp thông tin cho cử tri. Mặc dù chỉ là những con số ước tính, nhưng dữ liệu từ các công ty AI hàng đầu cũng đủ để chúng ta phải suy ngẫm.
OpenAI cho biết đã có khoảng 2 triệu người dùng ChatGPT được chatbot này “khuyên” nên tìm kiếm thông tin bầu cử từ các nguồn tin tức uy tín như Reuters hay Associated Press. Thay vì trực tiếp trả lời các câu hỏi liên quan đến bầu cử, ChatGPT đã hơn 2 triệu lần đưa ra lời khuyên này trong ngày bầu cử và ngày hôm sau, theo thông tin từ ChatGPT.
Trong tháng trước cuộc bầu cử, ChatGPT cũng đã hướng dẫn khoảng 1 triệu người dùng đến trang web CanIVote.org khi họ hỏi về các vấn đề liên quan đến việc bỏ phiếu. Điều thú vị là chatbot này đã từ chối khoảng 250.000 yêu cầu tạo ảnh các ứng cử viên trong cùng khoảng thời gian.
Trong khi đó, Perplexity, một công cụ tìm kiếm AI, đã tích cực quảng bá trung tâm thông tin bầu cử của riêng mình, thu hút khoảng 4 triệu lượt xem trang, theo Bloomberg.
Thật khó để đánh giá những con số này là cao hay thấp. Chắc chắn chúng không thể so sánh với các trang tin tức lớn: CNN có khoảng 67 triệu lượt truy cập trong ngày bầu cử và con số tương tự vào ngày hôm sau.
Tuy nhiên, lượng truy cập không phải là thước đo duy nhất. Điều đáng chú ý ở đây là CNN chỉ có lượng truy cập gấp 10 lần tổng lượng truy cập của hai nền tảng AI này. Hàng triệu người đã quan tâm và tin tưởng các công ty AI đủ để ít nhất là đặt câu hỏi hoặc thử tìm hiểu về bầu cử thông qua chatbot.
Trong khi OpenAI chọn cách tiếp cận an toàn, Perplexity có vẻ đã thực hiện một canh bạc mạo hiểm hơn. Nhìn chung, ngành công nghiệp AI có lẽ rất vui mừng vì không có sai lầm nghiêm trọng nào từ các thương hiệu lớn (ngoại trừ xAI) và người dùng đã coi chatbot và các nền tảng AI là nguồn tài nguyên hữu ích trong ngày bầu cử.
May mắn cho họ, cuộc bầu cử này mặc dù gây tranh cãi theo cách riêng, nhưng kết quả tương đối rõ ràng và ít có những khu vực “xám” như tranh chấp kết quả, kiểm phiếu lại và kiện tụng. Nếu cuộc bầu cử năm 2020 diễn ra trong tuần này, có lẽ mọi chuyện đã không suôn sẻ như vậy.
Tin tài trợ
-
Tài trợKhám phá
Meta mở rộng đế chế quảng cáo, Threads là điểm đến tiếp theo
Có vẻ như Meta sẽ đẩy mạnh kế hoạch thương mại hóa Threads sớm hơn dự kiến. Theo nguồn tin từ The Information, gã khổng lồ mạng xã hội này dự định tích hợp quảng cáo vào nền tảng Threads ngay trong “đầu năm sau”, với những chiến dịch quảng cáo đầu tiên có thể […]
Bài viết liên quan
Tăng tốc quy trình làm việc với Final Cut Pro 11 và AI
Cách mạng y khoa: Robot AI tự học phẫu thuật
AI viết mã của Tessl thu hút 125 triệu USD đầu tư, định giá công ty lên tới 500 triệu USD
Tổ chức phi lợi nhuận cảnh báo về sự gia tăng của deepfake và thông tin sai lệch
Apple sẽ “lấn sân” sang thị trường nhà thông minh với máy tính bảng AI treo tường?
Apple Intelligence “ghi điểm” với tính năng tóm tắt thông báo thông minh
YouTube cho phép sáng tạo nhạc Remix bằng AI
X đang thử nghiệm phiên bản miễn phí của chatbot AI Grok
Bí quyết tạo Chatbot AI đơn giản với Python (dành cho newbie)
Google Gemini đổ bộ lên iPhone, cạnh tranh trực tiếp với Siri
Tương lai của OpenAI sau cuộc bầu cử: Sam Altman đối mặt với những thách thức mới?
Mua sắm đồ secondhand thông minh hơn với ứng dụng Encore
Mistral phát hành API kiểm duyệt, giúp kiểm soát nội dung độc hại
Amazon cân nhắc tăng vốn cho Anthropic, kèm theo điều kiện
Microsoft ra mắt AI mới cho Xbox
Phân biệt thực tế và nội dung AI: Cẩm nang sinh tồn trong thời đại kỹ thuật số
3 cập nhật Apple Intelligence đáng chú ý trên iOS 18.1
Robot của OpenAI sẽ ‘đưa AI vào thế giới vật lý’ như thế nào
Các thiết bị mới của Apple khó lòng vượt qua thành công của iPhone
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)