Zypp Electric, một công ty khởi nghiệp của Ấn Độ, vừa nhận được khoản đầu tư mới từ tập đoàn năng lượng ENEOS của Nhật Bản. Số tiền này sẽ được Zypp dùng để mở rộng dịch vụ cho thuê xe điện sang khu vực Đông Nam Á vào đầu năm sau.
Mục tiêu của Zypp là có mặt tại 15 thị trường trong 2 năm tới. Để bắt đầu, Zypp sẽ chọn ít nhất một quốc gia Đông Nam Á để triển khai dịch vụ thử nghiệm. Indonesia, Thái Lan và Philippines là những thị trường tiềm năng được Zypp cân nhắc, do đây là các nước có nhu cầu sử dụng xe hai bánh cao và hoạt động giao hàng phát triển.
Ngoài Đông Nam Á, Zypp cũng đang thảo luận sơ bộ về việc mở rộng sang Trung Đông.
Hiện tại, Zypp đang hoạt động tại các thành phố lớn của Ấn Độ như Delhi, Bengaluru, Mumbai và Hyderabad. Công ty cung cấp dịch vụ cho thuê xe điện theo hình thức “EV-as-a-service” (thuê xe điện theo yêu cầu) cho các doanh nghiệp thương mại điện tử và người lao động tự do. Dịch vụ này bao gồm một ứng dụng di động cung cấp dữ liệu và phân tích để quản lý đội xe và giao hàng, cùng với đội xe điện hai bánh.
Khoảng 28% doanh thu của Zypp đến từ những người lao động tự do, những người có thể thuê xe điện theo ngày, tuần hoặc tháng. Phần còn lại đến từ các công ty giao hàng, thương mại điện tử, giao đồ ăn, thực phẩm và đi chung xe như Amazon, BigBasket, DHL, Uber, Swiggy, Zepto và Zomato. Hiện tại, nền tảng của Zypp đang được sử dụng để thực hiện 5 triệu lượt giao hàng mỗi tháng.
Zypp đang tập trung mở rộng hoạt động kinh doanh về cả mặt địa lý và quy mô. Trước đó, công ty có kế hoạch mở rộng đội xe lên 200.000 xe điện hai bánh và có mặt tại 30 thành phố của Ấn Độ vào cuối năm 2025. Tuy nhiên, Zypp quyết định tập trung khai thác sâu các thị trường hiện có thay vì mở rộng ồ ạt sang các thành phố mới.
Bên cạnh xe điện hai bánh, Zypp cũng bắt đầu cung cấp xe điện ba bánh ở Delhi và Bengaluru, dự kiến mở rộng sang Mumbai trong thời gian tới. Dòng xe ba bánh hiện đóng góp 10% tổng doanh thu của công ty.
Zypp hiện có khoảng 15.000 xe điện hai bánh ở Delhi, 5.000 xe ở Bengaluru, 1.000 xe ở Mumbai và 500 xe ở Hyderabad. “Mục tiêu của chúng tôi là tập trung khai thác các thị trường này và đồng thời mở thêm một thị trường mới mỗi quý,” ông Akash Gupta, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Zypp cho biết.
Trong năm tới, Zypp dự định tăng quy mô đội xe điện hai bánh từ 22.000 lên 50.000 xe. Mục tiêu xa hơn của công ty là đạt 200.000 xe điện hai bánh trong vòng hai năm rưỡi tới.
Tháng 2 năm ngoái, Zypp đã huy động được 25 triệu đô la Mỹ trong vòng gọi vốn Series B do công ty Gogoro (Đài Loan) dẫn đầu. Ngoài ra, Zypp còn nhận được sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư lớn như Goodyear Ventures, Google for Startups và Shell E4.
Ông Gupta cho biết Zypp hiện đã có lợi nhuận hoạt động và đang trên đà đạt được lợi nhuận ròng (EBITA) trong 6-8 tháng tới và lợi nhuận sau thuế trong 12-14 tháng.
Từ khoá:
Tin tài trợ
-
Tài trợKhám phá
AE-1600 lên kệ: Casio ra mắt đồng hồ bền bỉ, đa năng
Dòng đồng hồ Casio AE-1600, được công bố vào cuối năm 2024, hiện đã cho phép đặt hàng trước trên Amazon. Ngày phát hành chính thức là 1/2/2025. Bộ sưu tập bao gồm ba mẫu với các màu đen, be và xám, mỗi chiếc có giá 77,94 USD (khoảng 1,8 triệu VNĐ). Pin 10 năm, […] -
Tài trợMobile
Garmin Approach S44: Đồng hồ thông minh cho golfer, pin “trâu” 10 ngày
Garmin vừa ra mắt đồng hồ thông minh Approach S44 GPS dành cho golfer trên toàn cầu. Đồng hồ có màn hình AMOLED màu 1.2 inch, vòng bezel bằng nhôm màu bạc và dây đeo silicon màu đen hoặc xám xanh (Twilight). Tính năng “chuẩn golfer” Approach S44 được trang bị nhiều tính năng hỗ […] -
Tài trợData
Lenovo ra mắt ổ SSD “hình lựu đạn”, “cấm” mang lên máy bay?
Lenovo vừa giới thiệu một ổ SSD gắn ngoài có thiết kế “độc nhất vô nhị”: hình lựu đạn. Sản phẩm này được lấy cảm hứng từ bộ phim bom tấn “Chiến dịch Rồng” (hay còn gọi là “Chiến dịch Leviathan” hoặc “Chiến dịch Hadal”) của Trung Quốc. Tuy nhiên, với hình dạng “nhạy cảm” […] -
Tài trợMobile
Máy ảnh lấy liền 2 trong 1: Instax Wide Evo “gây sốt” với thiết kế “retro”
Fujifilm vừa bổ sung vào gia đình Instax một chiếc máy ảnh lấy liền “lai” mới, sử dụng phim Instax Wide. Instax Wide Evo nổi bật với ống kính siêu rộng 16mm “đầu tiên trên thế giới” và khả năng điều chỉnh thủ công với hơn 100 kiểu phim và hiệu ứng. “Lai” ở đây […]
Bài viết liên quan
AE-1600 lên kệ: Casio ra mắt đồng hồ bền bỉ, đa năng
Garmin Approach S44: Đồng hồ thông minh cho golfer, pin “trâu” 10 ngày
Lenovo ra mắt ổ SSD “hình lựu đạn”, “cấm” mang lên máy bay?
Máy ảnh lấy liền 2 trong 1: Instax Wide Evo “gây sốt” với thiết kế “retro”
Fujitsu FMV Note U: Ultrabook “siêu nhẹ”, pin “trâu” 36 giờ
Edifice và Oceanus “lên đời”: Casio ra mắt đồng hồ sang chảnh
Meta “tung chiêu” mới, lôi kéo người dùng TikTok bằng chương trình thưởng hấp dẫn
EA “khai tử” Origin, chuyển sang ứng dụng EA 64-bit
Meta “bắt tay” với Oakley, hé lộ kính thông minh thế hệ mới
CapCut đã có mặt trên App Store và Google Play Store tại Mỹ
M11 “lên đời”: Leica ra mắt máy ảnh “siêu hiếm”, chỉ 100 chiếc
Microsoft loại bỏ bước đăng nhập? Tự động đăng nhập từ tháng 2
OpenAI “ém hàng” Operator, công cụ AI với khả năng đáng kinh ngạc?
Thẩm phán ‘siêu cứng’ điều tra vụ ‘máu’ trong chuỗi cung ứng của Apple
GKD Pixel 2 ra mắt: Cải tiến vượt trội cho game thủ di động
Philips Hue bổ sung tính năng tự động hóa mới cho nhà thông minh
Xiaomi Mijia 3 HP: Máy điều hòa thông minh hiệu suất cao
Windows 11 24H2: Sắp bắt buộc cập nhật, người dùng lo lắng
Bluesky và X ra mắt video dạng ngắn, “lấn sân” TikTok
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)