YouTube sẽ hiển thị quảng cáo cho người dùng Premium Lite kể từ ngày 30 tháng 6 năm nay

09:01 09/06/2025

2 phút đọc

Vào tháng 3, khi YouTube ra mắt gói Premium Lite, mục tiêu là mang đến cho người dùng một lựa chọn để xem ít quảng cáo hơn trên YouTube. Tuy nhiên, chỉ sau ba tháng, YouTube đã bắt đầu tăng số lượng quảng cáo mà người đăng ký Premium Lite sẽ thấy, theo thông tin từ Dextero.

YouTube sẽ hiển thị quảng cáo cho người dùng Premium Lite kể từ ngày 30 tháng 6 năm nay - techlade

Thông tin về việc tăng quảng cáo đã được lan truyền đến những người đăng ký qua email, theo ghi nhận trên các diễn đàn của TWiT Community và được trang tin tức Deskmodder của Đức đưa tin.

Email có nội dung: “Chúng tôi viết thư này để thông báo rằng bắt đầu từ ngày 30 tháng 6 năm 2025, quảng cáo có thể xuất hiện trên Shorts, ngoài nội dung âm nhạc và khi bạn tìm kiếm hoặc duyệt. Hầu hết các video vẫn sẽ không có quảng cáo.”

Tin tốt là nếu bạn không xem video ca nhạc hoặc YouTube Shorts, thì bạn sẽ không thấy nhiều khác biệt khi sử dụng ứng dụng, ngoài một vài quảng cáo khi duyệt. Những người sử dụng YouTube để nghe nhạc và xem Shorts sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Mặc dù số lượng đăng ký YouTube Music không phải là tốt nhất, nhưng YouTube vẫn là một trong những dịch vụ phát trực tuyến nhạc phổ biến nhất trên Internet, vì vậy sự thay đổi này có thể sẽ ảnh hưởng đến khá nhiều người.

Khi được giới thiệu, Premium Lite được quảng cáo là một cách để loại bỏ quảng cáo khỏi “hầu hết các video” với giá 7,99 đô la mỗi tháng, chỉ hơn một nửa giá của gói YouTube Premium đầy đủ là 13,99 đô la.

YouTube và người dùng của họ có một mối quan hệ phức tạp khi nói đến quảng cáo. Gã khổng lồ phát trực tuyến này đã “khai chiến” với các trình chặn quảng cáo vào năm 2024, khiến quảng cáo khó bị chặn nhất có thể. Ngoài ra, quảng cáo cũng dần trở nên dài hơn và nhiều hơn trên phiên bản miễn phí của dịch vụ, điều này đã dẫn đến rất nhiều phản hồi tiêu cực từ người xem.

Và đối với người dùng miễn phí, một số quảng cáo được lên kế hoạch trở nên xâm nhập hơn nữa. Vào tháng 5, YouTube đã thông báo rằng họ đang sử dụng AI để xác định những khoảnh khắc cao trào trong bất kỳ video nào và chọn khoảnh khắc đó để ngắt quảng cáo. Những “điểm đỉnh” này là một động thái đã được sử dụng từ lâu trên truyền hình, nơi người xem phải đợi quảng cáo để xem phần kết thúc của những đoạn phim gây cấn kịch tính hoặc những khoảnh khắc cảm xúc khác.

Chia sẻ bài viết:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.