World of Warcraft: 2 thập kỷ chinh phục thế giới ảo

11:06 18/11/2024

< 1 phút đọc

Tờ New York Times vừa kỷ niệm 20 năm ra mắt World of Warcraft (WoW) bằng một bài viết phân tích những ảnh hưởng sâu rộng của tựa game này đến thế giới.

World of Warcraft: 2 thập kỷ chinh phục thế giới ảo - techlade

Mặc dù game online và mạng xã hội sơ khai như MySpace đã tồn tại trước đó, WoW đã tiên phong mở ra một tương lai nơi mọi người kết nối với nhau trong thế giới ảo. Bên cạnh đó, mô hình kinh doanh kết hợp phí thuê bao hàng tháng và mua vật phẩm trong game (như thú cưng và thú cưỡi) đã mang lại hàng tỷ đô la doanh thu cho Blizzard, đồng thời mở đường cho các mô hình kinh doanh trực tuyến sau này.

Không chỉ dừng lại ở đó, WoW còn tạo ra những meme bất hủ, thu hút người hâm mộ nổi tiếng, và thậm chí được các nhà dịch tễ học nghiên cứu để hiểu rõ hơn về sự lây lan của dịch bệnh trong thế giới thực.

Bài viết cũng khẳng định rằng bộ phim chuyển thể từ WoW không hề tệ như nhiều người vẫn nghĩ.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.