Volkswagen chuyển sang pin LFP cho xe điện

09:13 03/09/2025

2 phút đọc

Volkswagen đang có một bước tiến quan trọng trong chiến lược xe điện của mình bằng cách giới thiệu nền tảng MEB Plus và chuyển sang sử dụng pin lithium sắt phosphate (LFP). Những đổi mới này hứa hẹn sẽ làm giảm chi phí sản xuất và cải thiện đáng kể hiệu suất pin.

Volkswagen chuyển sang pin LFP cho xe điện - Techlade

Theo InsideEVs, Volkswagen đang lên kế hoạch cập nhật toàn diện dòng xe điện của mình cho năm 2026. Trọng tâm của chiến lược này là giới thiệu nền tảng MEB Plus, sẽ là cơ sở cho các mẫu xe tương lai như ID.3, ID.4 và ID.7. Một thành phần chính của nền tảng này là việc chuyển từ pin nikel-mangan-cobalt (NMC) sang pin LFP.

Theo CEO Thomas Schäfer, bước đi này đại diện cho một “bước tiến lớn về chi phí và hiệu suất”. Các loại pin LFP mới sẽ được tích hợp trong thiết kế “cell-to-pack” mà không có các mô-đun truyền thống, giúp giảm trọng lượng và tăng hiệu quả.

Volkswagen kỳ vọng việc chuyển sang pin LFP sẽ giảm đáng kể chi phí sản xuất. Mẫu ID.2, model entry-level mới, dự kiến sẽ có giá khởi điểm từ 25.000 Euro (khoảng 678 triệu VNĐ). Mức giảm giá cũng có thể áp dụng cho các model ID.3 và ID.4, giúp tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ như Tesla và BYD, vốn đã sử dụng pin LFP.

Pin LFP nổi tiếng với tuổi thọ chu kỳ sạc lâu hơn và ít dễ bị cháy nổ hơn so với pin NMC, khiến chúng trở thành một lựa chọn an toàn và bền bỉ cho xe điện, đặc biệt ở phân khúc giá rẻ.

Với việc giới thiệu nền tảng MEB Plus và chuyển sang pin LFP, Volkswagen đang tự định vị mình là người tiên phong trong ngành di chuyển điện.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.