Uber và Lyft tiếp tục hoạt động tại Minneapolis sau khi quy định về lương tài xế được điều chỉnh
22:21 21/05/2024
2 phút đọc
Uber và Lyft sẽ tiếp tục hoạt động ở Minneapolis sau khi cơ quan lập pháp bang Minnesota phê chuẩn mức lương tối thiểu thấp hơn cho tài xế vào cuối tuần qua, theo báo cáo từ Minnesota Reformer và StarTribune. Nếu dự luật được thông qua, mức lương mới sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2025 và đảm bảo tài xế được trả ít nhất 31 cent mỗi phút và 1.28 đô la mỗi km.
Tháng 3 vừa qua, Uber và Lyft đã đe dọa ngừng hoạt động tại Minneapolis sau khi chính quyền thành phố thông qua nghị định tăng giá cước lên 51 cent mỗi phút và 1.40 đô la mỗi km khi chở khách. Các công ty gọi xe cho rằng nghị định này “gặp nhiều bất cập” vì chính quyền thành phố đã quyết định mức giá trước khi bang công bố nghiên cứu về mức lương cần thiết để tài xế đạt được mức lương tối thiểu của Minneapolis.
Mức lương mới do các nhà lập pháp Minnesota đưa ra sẽ thay thế nghị định do các quan chức Minneapolis thông qua. Ngoài việc thiết lập mức lương tối thiểu trên toàn bang, dự luật sẽ cho phép tài xế Uber và Lyft kháng cáo việc bị khóa tài khoản, đồng thời yêu cầu bảo hiểm xe và bồi thường cho thương tích trong khi làm việc.
“Thông qua việc hợp tác trực tiếp với tất cả các bên liên quan, chúng tôi đã tìm thấy đủ tiếng nói chung để cân bằng giữa việc tăng lương cho tài xế với khả năng chi trả của khách hàng và duy trì dịch vụ,” người phát ngôn của Lyft, CJ Macklin, cho biết trong một tuyên bố gửi qua email cho The Verge. Người phát ngôn của Uber, Josh Gold, nói với The Verge rằng công ty sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ trong bang mặc dù “việc tăng giá sắp tới có thể ảnh hưởng đến cả hành khách và tài xế.”
Thủ tục còn lại chỉ là Thống đốc Minnesota Tim Walz ký dự luật. Trong một cuộc họp báo hôm thứ Bảy, Walz cho biết điều này sẽ cho phép người dân ở Minnesota “tiếp tục sử dụng các dịch vụ này nếu họ thấy phù hợp.” Năm ngoái, Thống đốc Walz đã phủ quyết một đạo luật mà ông cho rằng sẽ biến Minnesota thành một trong những bang có dịch vụ gọi xe đắt nhất.
Vào năm 2020, Uber và Lyft đã đe dọa ngừng cung cấp dịch vụ của họ ở California vì một luật mới phân loại tài xế của họ là nhân viên. Đây cũng không phải là kết thúc của vấn đề phân loại tài xế tốn kém của Uber và Lyft. Các công ty đang phải đối mặt với vụ kiện ở Massachusetts cáo buộc các dịch vụ gọi xe phân loại tài xế của họ sai là nhà thầu độc lập, trong khi New Jersey đang kiện Lyft vì những lý lẽ tương tự.
Bài viết liên quan
Jon Prosser bị Apple kiện vì rò rỉ thiết kế iOS 26
Garmin sắp ra mắt smartwatch Forerunner mới
James Webb Space Telescope phát hiện lỗ đen siêu khối ở vị trí “bất thường”
Razer ra mắt phụ kiện gaming Pokémon Edition toàn cầu
NASA thử nghiệm máy bay siêu thanh X-59
iOS 26 gây tranh cãi: Tính năng Depth Pro có thể độc quyền cho iPhone Fold
Intel Arrow Lake Refresh gây thất vọng: Không nâng cấp NPU, chỉ tăng xung nhịp, liệu có đủ sức cạnh tranh?
TSMC báo cáo doanh thu quý 2 kỷ lục: Tăng 38,6%, lợi nhuận ròng tăng 60,7% nhờ chip AI
ChatGPT Agent ra mắt: AI “siêu thông minh” có thể truy cập máy tính, Internet
Motorola Edge 60 Fusion sắp ra mắt màu Mocha Mousse
XRP tăng vọt gần 10% trong 24 giờ: Tiệm cận đỉnh cao lịch sử
Philips Evnia 24M2N5200X ra mắt: Màn hình gaming 610Hz, phản hồi 0.1ms
OnePlus 15T lộ diện: Smartphone flagship nhỏ gọn với sạc không dây
Anbernic RG477M lộ diện: Máy chơi game cầm tay mới chuyên giả lập PS2, Nintendo Wii
Bí ẩn vũ trụ 11 tỷ năm: James Webb hé lộ quá trình hình thành thiên hà
Eswin EBC77 ra mắt: Máy tính bảng đơn RISC-V với NPU 20 TOPS cho AI
ViewSonic VX3418C-2K ra mắt: Màn hình gaming ultrawide 34 inch cong 1500R
Lenovo Xiaoxin AI Tablet Pro GT lộ diện thêm nhiều chi tiết
Mỹ nới lỏng lệnh cấm chip AI cho Trung Quốc

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
Nhận xét (0)