TikTok tích hợp Spotify và Apple Music cho phép chia sẻ nhạc dễ dàng
10:55 08/11/2024
3 phút đọc
TikTok vừa giới thiệu tính năng “Chia sẻ lên TikTok” cho phép người dùng chia sẻ nhạc từ Apple Music và Spotify trực tiếp lên ứng dụng. Tính năng này giúp người yêu nhạc đăng tải các bài hát, album, playlist và nhiều nội dung khác lên trang “Dành cho bạn”, Story hoặc tin nhắn trực tiếp trên TikTok, đồng thời liên kết trở lại dịch vụ nghe nhạc.
Tăng cường trải nghiệm người dùng và khả năng khám phá âm nhạc
Việc này không chỉ giúp người dùng dễ dàng kết nối giữa ứng dụng nghe nhạc ưa thích và TikTok mà còn tăng cường khả năng khám phá và tương tác với âm nhạc trên nền tảng. Trước đây, TikTok đã cho phép thêm nhạc vào video, góp phần tạo nên nhiều xu hướng âm nhạc. Giờ đây, với “Chia sẻ lên TikTok”, người dùng có thể đăng nhạc lên trang “Dành cho bạn” hoặc Story, sử dụng phông nền xanh lá cây hoặc chế độ ảnh để thể hiện nội dung sáng tạo.
Cách thức chia sẻ nhạc từ Spotify và Apple Music
Trên Spotify, người dùng có thể chia sẻ nhạc, podcast hoặc audiobook bằng cách nhấn nút “Chia sẻ” hoặc biểu tượng chia sẻ ở góc dưới bên phải màn hình “Đang phát”. Tương tự, Apple Music đã cung cấp tính năng chia sẻ qua Share Sheet với các tùy chọn đăng video, ảnh hoặc chia sẻ qua tin nhắn.
Ảnh hưởng của TikTok đến ngành công nghiệp âm nhạc
Sự phổ biến của TikTok đã tác động mạnh mẽ đến ngành công nghiệp âm nhạc và cách mọi người khám phá nhạc mới. Các bài hát thịnh hành trên TikTok thường lọt vào bảng xếp hạng Billboard 100 hoặc Spotify Viral 50. Theo Business Insider, 67% người dùng TikTok tìm kiếm bài hát sau khi nghe chúng trên ứng dụng. Mối quan hệ của TikTok với các hãng thu âm, nghệ sĩ và nhà tiếp thị cũng giúp nền tảng này luôn cập nhật những bản nhạc mới nhất.
Từ bỏ TikTok Music để tập trung vào khám phá âm nhạc
Trước đây, ByteDance (công ty mẹ của TikTok) từng cân nhắc ra mắt ứng dụng nghe nhạc trực tuyến TikTok Music để cạnh tranh với Apple Music và Spotify. Ứng dụng này đã được thử nghiệm ở một số thị trường nhưng sau đó đã bị ngừng phát triển vào tháng 9. Thay vào đó, TikTok tập trung vào việc thúc đẩy người dùng khám phá âm nhạc trên nền tảng của mình. Trước đó, TikTok đã ra mắt tính năng “Thêm vào ứng dụng nghe nhạc” cho phép người dùng lưu bài hát yêu thích vào dịch vụ nghe nhạc ưa thích của họ.
Hợp tác cùng các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến
“Việc ra mắt ‘chia sẻ lên TikTok’ là minh chứng cho cam kết hỗ trợ khám phá âm nhạc và quảng bá nghệ sĩ của chúng tôi thông qua hợp tác với các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến”, Ole Obermann là giám đốc phát triển kinh doanh âm nhạc toàn cầu của TikTok cho biết. Tính năng “thêm vào ứng dụng nghe nhạc” đã giúp người dùng lưu hàng trăm triệu bài hát và tạo ra hàng tỷ lượt stream trên các dịch vụ đối tác. “Chia sẻ lên TikTok” hoàn thiện trải nghiệm người dùng và là cách tuyệt vời để quảng bá nghệ sĩ và bài hát đến cộng đồng TikTok.
Giảm căng thẳng với các đối thủ cạnh tranh
Động thái này cũng giúp giảm bớt căng thẳng với các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến, những đơn vị từng coi TikTok là đối thủ tiềm năng. Hiện tại, TikTok đang chủ động thúc đẩy lưu lượng truy cập giữa các ứng dụng thay vì cố gắng giành giật khách hàng.
Mở ra phương thức sáng tạo mới cho người dùng
Lindsey Kelt Zikry, Trưởng nhóm đối tác Sản phẩm Toàn cầu của TikTok, chia sẻ: “Tính năng chia sẻ lên TikTok cho phép chia sẻ nội dung liền mạch từ các dịch vụ nghe nhạc, mở ra phương thức sáng tạo mới cho người dùng và nhà sáng tạo, đồng thời giúp nghệ sĩ, tác giả và podcaster kết nối với khán giả trên TikTok”.
Spotify mở rộng hợp tác với các nền tảng xã hội khác
Gần đây, Spotify cũng công bố hợp tác với Meta để chia sẻ nhạc từ Instagram lên Spotify chỉ với một lần chạm. Spotify đã tích hợp với các ứng dụng khác của Meta, cũng như Snapchat, X (Twitter) và nhiều nền tảng khác.
Từ khoá:
Tin tài trợ
-
Tài trợKhám phá
Meta mở rộng đế chế quảng cáo, Threads là điểm đến tiếp theo
Có vẻ như Meta sẽ đẩy mạnh kế hoạch thương mại hóa Threads sớm hơn dự kiến. Theo nguồn tin từ The Information, gã khổng lồ mạng xã hội này dự định tích hợp quảng cáo vào nền tảng Threads ngay trong “đầu năm sau”, với những chiến dịch quảng cáo đầu tiên có thể […]
Bài viết liên quan
Meta mở rộng đế chế quảng cáo, Threads là điểm đến tiếp theo
Amazon gia nhập cuộc đua thương mại điện tử giá rẻ với “Amazon Haul”
14 triệu USD đổ vào ePlane, thúc đẩy tương lai taxi bay tại Ấn Độ
Tổ chức ‘Which?’ kiện Apple vì vi phạm luật cạnh tranh, đòi bồi thường 3.8 tỷ USD cho 40 triệu người dùng iCloud
Spotify mở ra cơ hội kiếm tiền hấp dẫn cho nhà sáng tạo podcast video
Microsoft Edge: Kẻ đánh cắp dữ liệu Chrome bí mật
Không để Gmail làm gián đoạn công việc: Giải phóng 15GB ngay bây giờ
Hướng dẫn bảo vệ bản thân sau khi bị rò rỉ dữ liệu
Làn sóng đầu tư vi mạch đổ về Việt Nam giữa bối cảnh chính sách thay đổi tại Trung Quốc
Vụ rò rỉ dữ liệu Zalo: Hơn 100 triệu người dùng bị ảnh hưởng
Amazon chính thức ngừng hỗ trợ Freevee
TikTok và Lemon8: Sự kết hợp bất ngờ giữa hai nền tảng
Hai hacker tấn công Snowflake bị truy tố vì đánh cắp 50 tỷ dữ liệu AT&T
TikTok “bắt trend” mua sắm, tích hợp cùng ứng dụng LTK
Elon Musk gia nhập chính phủ? Vai trò mới tại Bộ Hiệu quả Chính phủ
Những yếu tố nào đang khiến Netflix mất đi sự hấp dẫn đối với 70 triệu người dùng?
Grubhub chính thức đổi chủ: Wonder mua lại với giá 650 triệu USD
NASA thúc đẩy tương lai bền vững của ngành hàng không với khoản đầu tư 11.5 triệu đô la
SteelSeries chính thức giới thiệu GameBuds Arctis
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)