Thay đổi lớn trên YouTube Shorts: Lượt xem vẫn được tính khi bạn cuộn trang

16:20 28/03/2025

2 phút đọc

Từ ngày 31 tháng 3 tới, YouTube sẽ áp dụng phương thức đếm lượt xem video ngắn Shorts tương tự như TikTok và Instagram. Thay vì chỉ tính lượt xem khi người xem xem một đoạn Shorts trong một khoảng thời gian nhất định, YouTube sẽ hiển thị số lần một đoạn Shorts bắt đầu phát hoặc phát lại, tương tự như cách hai nền tảng kia đang thực hiện.

Thay đổi lớn trên YouTube Shorts: Lượt xem vẫn được tính khi bạn cuộn trang - techlade

“Chúng tôi hy vọng rằng việc hiểu sâu hơn về hiệu suất Shorts của bạn sẽ giúp bạn định hình chiến lược nội dung, thể hiện tốt hơn công việc của bạn với các đối tác thương hiệu hoặc đại lý tiềm năng và mang đến cho bạn bức tranh đầy đủ hơn về phạm vi tiếp cận tổng thể nếu bạn đăng trên nhiều nền tảng!” YouTube tuyên bố trong bản cập nhật. Công ty cũng dự đoán rằng số lượt xem có thể tăng lên sau thay đổi này.

Hệ thống đếm lượt xem mới này dường như được thiết kế để đưa số lượt xem của người sáng tạo trên YouTube đồng bộ với những gì họ thấy trên TikTok và Instagram. Việc này có thể giúp người sáng tạo dễ dàng so sánh hiệu suất nội dung của mình trên các nền tảng khác nhau, đồng thời thu hút các nhà quảng cáo và đối tác tiềm năng.

Mặc dù thay đổi cách tính lượt xem chính, YouTube vẫn sẽ tiếp tục theo dõi số liệu Shorts cũ dưới dạng tùy chọn “lượt xem tương tác” trong bảng điều khiển phân tích. Họ cũng sẽ tiếp tục sử dụng “lượt xem tương tác” để xác định thu nhập của người sáng tạo và điều kiện tham gia Chương trình Đối tác YouTube.

Việc thay đổi phương thức đếm lượt xem có thể ảnh hưởng đến cách người sáng tạo đánh giá hiệu suất nội dung của họ. Số lượt xem cao hơn có thể tạo ra cảm giác thành công lớn hơn, nhưng người sáng tạo cần lưu ý rằng phương thức đếm mới không nhất thiết phản ánh mức độ tương tác thực sự của người xem. Họ vẫn cần chú trọng vào việc tạo ra nội dung hấp dẫn và giữ chân người xem để đạt được thành công lâu dài.

Thay đổi này của YouTube là một bước đi quan trọng nhằm đồng bộ hóa cách tính lượt xem Shorts với các nền tảng cạnh tranh. Mặc dù nó có thể mang lại lợi ích cho người sáng tạo về mặt hiển thị và so sánh hiệu suất, điều quan trọng là họ phải hiểu rõ sự khác biệt giữa các phương thức đếm và tiếp tục tập trung vào chất lượng nội dung.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.