Một thẩm phán Mỹ vừa bác bỏ yêu cầu của Tesla nhằm hủy bỏ vụ kiện cáo buộc hãng xe điện của Elon Musk đã quảng cáo sai sự thật, khiến chủ sở hữu tin rằng xe của họ có khả năng tự lái trong tương lai gần.
Vụ kiện tập thể theo đề xuất trên toàn nước Mỹ cáo buộc Tesla và Musk đã quảng cáo sai về Autopilot và các công nghệ tự lái khác từ năm 2016, nói rằng chúng hoạt động tốt hoặc “sắp hoàn thiện”, khiến người mua phải trả thêm tiền cho xe.
Thẩm phán liên bang Rita Lin ở San Francisco cho biết chủ sở hữu xe Tesla có thể theo đuổi các cáo buộc về bất cẩn và gian lận, dựa trên việc họ tin tưởng vào những tuyên bố của Tesla về phần cứng và khả năng tự lái xuyên quốc gia của xe.
Thẩm phán Lin cho biết, “nếu Tesla muốn truyền đạt rằng phần cứng của họ đủ để đạt được mức độ tự động hóa cao hoặc hoàn toàn, thì đơn kiện đã đưa ra đủ bằng chứng cho thấy điều đó là sai sự thật.”
Một số cáo buộc khác đã bị bác bỏ.
Tesla và luật sư của hãng chưa lên tiếng phản hồi. Luật sư đại diện cho chủ sở hữu xe Tesla cũng không trả lời ngay lập tức.
Nguyên đơn chính trong vụ kiện là Thomas LoSavio, một luật sư California đã nghỉ hưu. Ông cho biết mình đã trả thêm 8.000 đô la Mỹ vào năm 2017 cho tính năng Tự lái hoàn toàn (Full Self-Driving) trên Tesla Model S, tin rằng nó sẽ giúp lái xe an toàn hơn khi phản xạ của ông giảm đi theo tuổi tác.
Ông LoSavio cho biết đến nay, sau 6 năm, ông vẫn đang chờ đợi công nghệ này, trong khi Tesla vẫn “không thể” sản xuất một chiếc xe tự lái hoàn toàn.
Vụ kiện yêu cầu bồi thường thiệt hại không xác định cho những người mua hoặc thuê xe Tesla có Autopilot, Autopilot nâng cao và Tự lái hoàn toàn kể từ năm 2016.
Nhiều năm qua, Tesla phải đối mặt với các cuộc điều tra của liên bang về việc liệu công nghệ tự lái của hãng có góp phần gây ra các vụ tai nạn chết người hay không.
Theo ba nguồn tin thân cận, các công tố viên liên bang đang điều tra riêng biệt xem liệu Tesla có thực hiện gian lận chứng khoán hoặc gian lận chuyển khoản bằng cách đánh lừa các nhà đầu tư về khả năng tự lái của xe.
Tesla cho biết Autopilot cho phép xe tự động đánh lái, tăng tốc và phanh trong làn đường, còn Tự lái hoàn toàn cho phép xe tuân theo tín hiệu giao thông và chuyển làn đường.
Tuy nhiên, Tesla thừa nhận rằng cả hai công nghệ này đều không khiến xe trở thành tự động hoàn toàn và không miễn trừ trách nhiệm cho người lái trong việc chú ý đường sá.
Bài viết liên quan
Microsoft ra mắt ứng dụng Windows cho mọi thiết bị
YouTube quyết tâm “triệt hạ” trình chặn quảng cáo
Acer trình làng màn hình GoogleTV, OLED gaming và laptop AI tại Computex 24
OpenAI giảm giá ChatGPT cho trường học và tổ chức phi lợi nhuận
Acer mang đến trải nghiệm 3D sống động trên laptop với camera 3D mới
Google giải thích về kết quả tìm kiếm AI khuyên dùng keo dán trên bánh pizza
GPD ra mắt laptop OLED hai màn hình gập xoay sáng tạo
Sony ra mắt bộ chuyển đổi PSVR 2 hỗ trợ PC
Chromebook Plus tích hợp trợ lý thông minh Google Gemini
Windows sắp cho phép bạn lấy văn bản từ ảnh Android
Cổ phiếu Nvidia lập đỉnh mới sau khi dự báo cho thấy nhu cầu mạnh mẽ cho chip AI
Mục tiêu chinh phục Mặt Trời của NASA
4 năm mới lên đời iPad: Xu hướng mới hay Apple “kém hấp dẫn”?
Các ông lớn công nghệ rót vốn vào startup AI, tiềm năng né tránh lo ngại chống độc quyền
Asus ROG Ally X lộ diện với pin gấp đôi dung lượng và 2 cổng USB-C
Truecaller và Microsoft ra mắt tính năng giọng nói AI trả lời cuộc gọi
Nvidia cam kết ra mắt chip AI mới mỗi năm
Microsoft cải tiến nền tảng xây dựng ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Autodesk mua lại startup Wonder Dynamics, ứng dụng AI vào hiệu ứng hình ảnh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)