Tạm dừng thử nghiệm AI nhận đơn tại McDonald’s

09:47 17/06/2024

2 phút đọc

Nếu gần đây bạn hay bị nhầm lẫn món khi đặt hàng qua AI tự động tại cửa hàng McDonald’s, thì có tin vui cho bạn: chương trình này đang tạm dừng hoạt động. Theo tạp chí Restaurant Business, McDonald’s đã thông báo với các cửa hàng nhượng quyền thương hiệu về việc sẽ kết thúc hợp tác với IBM về hệ thống đặt hàng tự động bằng giọng nói “vào hoặc trước ngày 26 tháng 7 năm 2024”.

Tạm dừng thử nghiệm AI nhận đơn tại McDonald's - Techlade

Hơn 100 nhà hàng đang thử nghiệm công nghệ này sẽ được gỡ bỏ hệ thống sau khi McDonald’s hợp tác với IBM vào năm 2021. Lý do cụ thể cho việc dừng hợp tác với IBM vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, McDonald’s cho biết họ đang thử nghiệm xem liệu chatbot đặt hàng bằng giọng nói có thể giúp đẩy nhanh quá trình phục vụ hay không, và kết quả thử nghiệm khiến họ tin rằng “giải pháp đặt hàng bằng giọng nói sẽ là một phần trong tương lai của hệ thống cửa hàng”.

Một lựa chọn thay thế tiềm năng có thể liên quan đến thông báo mơ hồ của McDonald’s về thỏa thuận với Google vào tháng 12 năm ngoái. Bloomberg đưa tin rằng thỏa thuận này một phần liên quan đến chatbot có tên “Ask Pickles” mà nhân viên có thể sử dụng để hướng dẫn về các vấn đề như vệ sinh máy làm kem. Mặc dù vậy, Google lại hợp tác với Wendy’s, chuỗi cửa hàng này đã bắt đầu thử nghiệm AI đặt hàng tự động dựa trên công nghệ của Google vào năm ngoái và hiện đã mở rộng thử nghiệm đó.

Nhìn chung, các chuỗi cửa hàng ăn nhanh đang rất quan tâm đến công nghệ AI. White Castle đã thử nghiệm AI do công ty nhận dạng giọng nói SoundHound cung cấp. Carl’s Jr., Hardee’s và một số chuỗi khác sử dụng chatbot đặt hàng tự động bằng AI, nhưng theo hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) thì hệ thống này phần lớn được điều hành bởi nhân viên từ xa ở Philippines.

Bất kể McDonald’s quyết định như thế nào với AI đặt hàng tự động, thì đó chỉ là một phần trong nỗ lực tự động hóa các công việc trước đây do con người thực hiện. McDonald’s cũng cung cấp các dịch vụ khác như đặt hàng trên điện thoại di động, quầy kiosk tự phục vụ trong cửa hàng, và thậm chí còn thử nghiệm giao hàng bằng máy bay không người lái, robot nhà bếp và các công cụ tuyển dụng nhân sự bằng AI.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.