Samsung lên tiếng về sự cố firmware làm hỏng soundbar Q990D

16:39 29/03/2025

3 phút đọc

Samsung đã chính thức lên tiếng về bản cập nhật phần mềm vào đầu tháng 3 gây ra sự cố nghiêm trọng cho loa thanh HW-Q990D – mẫu loa thanh hàng đầu hiện nay – cũng như một số model khác của hãng, bao gồm HW-Q800D và HW-S801D. 

Samsung lên tiếng về sự cố firmware làm hỏng soundbar Q990D - techlade

“Samsung Electronics đã xác định lỗi cập nhật phần mềm là nguyên nhân gây ra sự cố hoạt động ảnh hưởng đến một số thiết bị loa thanh 2024. Chúng tôi đang thực hiện hành động ngay lập tức để giải quyết tình hình. Samsung đang cung cấp dịch vụ sửa chữa miễn phí cho tất cả các thiết bị bị ảnh hưởng – bất kể tình trạng bảo hành.”

Vào đầu tháng này, Samsung phát hành bản cập nhật phần mềm 1020.7, khiến loa thanh Q990D không thể hoạt động. Người dùng trên các diễn đàn r/soundbars trên Reddit, diễn đàn Samsung và AVS Forum đã báo cáo về việc bản cập nhật khiến loa thanh bị kẹt ở chế độ eARC và không thể khôi phục hoạt động. (Câu chuyện ban đầu được The Verge đưa tin).

Một người điều hành trên diễn đàn Samsung châu Âu đã nhắn tin nói rằng các chuyên gia sản phẩm AV của Samsung đã nhận thức được vấn đề và bản cập nhật OTN (Over the Network) là nguyên nhân gây ra sự cố “biến thành cục gạch”, đồng thời bản cập nhật OTN đã bị tạm dừng. Rõ ràng, bản cập nhật phần mềm không ảnh hưởng đến người dùng đã khởi chạy cập nhật qua USB.

Bài đăng gốc từ người điều hành diễn đàn Samsung tiếp tục: “Nếu vấn đề của bạn là kết quả của bản cập nhật OTN, thì cần phải sắp xếp kiểm tra và sửa chữa của kỹ sư để giải quyết vấn đề này.” Tuyên bố chính thức của Samsung ở trên không chỉ rõ rằng các thiết bị không hoạt động sẽ cần được gửi đi sửa chữa thay vì một bản sửa lỗi phần mềm mới được đẩy xuống để giải quyết vấn đề, nhưng nếu họ làm như vậy, ít nhất có vẻ như Samsung sẽ chi trả chi phí.

Việc Samsung thừa nhận lỗi cập nhật phần mềm và cam kết sửa chữa miễn phí cho tất cả các thiết bị bị ảnh hưởng là một động thái tích cực, thể hiện trách nhiệm của hãng đối với khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn còn lo ngại về việc liệu việc sửa chữa có thể khắc phục hoàn toàn vấn đề hay không, và liệu các thiết bị đã bị “biến thành cục gạch” có thể hoạt động ổn định trở lại sau khi sửa chữa hay không.

Vụ việc này là một lời nhắc nhở cho các nhà sản xuất thiết bị điện tử về tầm quan trọng của việc kiểm tra kỹ lưỡng các bản cập nhật phần mềm trước khi phát hành, để tránh gây ra những sự cố không đáng có cho người dùng. Đồng thời, nó cũng cho thấy sự cần thiết của việc xây dựng các kênh liên lạc hiệu quả giữa nhà sản xuất và người dùng để nhanh chóng giải quyết các vấn đề phát sinh.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.