Roblox: Xem quảng cáo kiếm tiền, chuyện thật như đùa!

08:33 02/04/2025

2 phút đọc

Roblox vừa công bố ra mắt một loại hình quảng cáo mới, cho phép người chơi nhận được các phần thưởng như tiền tệ trong game và vật phẩm tăng sức mạnh khi xem hết quảng cáo.

Roblox: Xem quảng cáo kiếm tiền, chuyện thật như đùa! - techlade

Loại quảng cáo video toàn màn hình này, có tên gọi “Quảng cáo video trả thưởng”, có thời lượng tối đa 30 giây. Theo thông báo từ Roblox, các quảng cáo này sẽ có thể được mua theo hình thức lập trình “thông qua các giải pháp quảng cáo của Google và mua trực tiếp (Direct IO) trong những tuần tới”.

Để hiển thị quảng cáo, chủ sở hữu các trải nghiệm trên Roblox phải từ 18 tuổi trở lên và chỉ các trải nghiệm công khai mới đủ điều kiện, theo một trang trên trung tâm sáng tạo của Roblox. Roblox cũng cho biết họ chỉ hiển thị quảng cáo cho người chơi từ 13 tuổi trở lên.

Quảng cáo hòa nhập vào môi trường game

Loại hình quảng cáo mới này là một phần trong việc mở rộng định dạng “Quảng cáo nhập vai” của Google. Trong một thông báo riêng, Google cho biết các quảng cáo này có thể xuất hiện dưới dạng “quảng cáo biển quảng cáo bạn thấy khi lái xe qua một thành phố ảo hoặc quảng cáo trên màn hình lớn trong một trận bóng đá ảo”. Công ty tuyên bố rằng những quảng cáo này “hòa nhập một cách tự nhiên vào môi trường trò chơi”.

Mở rộng các hình thức quảng cáo trên nền tảng

Roblox cho biết họ sẽ bắt đầu bán các định dạng quảng cáo khác thông qua nền tảng của Google trong những tháng tới, bao gồm biển quảng cáo và toàn bộ hàng trên trang chủ Roblox.

Việc giới thiệu quảng cáo trả thưởng đánh dấu một bước tiến mới trong việc kiếm tiền từ nền tảng Roblox. Điều này có thể mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho cả Roblox và các nhà phát triển game. Tuy nhiên, cũng có những lo ngại về việc quảng cáo có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game của người dùng, đặc biệt là đối với người chơi trẻ tuổi. Việc cân bằng giữa việc kiếm tiền và duy trì trải nghiệm người dùng tích cực sẽ là một thách thức đối với Roblox.

Việc Roblox hợp tác với Google để triển khai quảng cáo trả thưởng và các định dạng quảng cáo nhập vai khác hứa hẹn sẽ mang đến những thay đổi đáng kể cho nền tảng. Việc quảng cáo được tích hợp một cách tự nhiên vào môi trường game và mang lại phần thưởng cho người chơi có thể giúp giảm thiểu những tác động tiêu cực. Tuy nhiên, Roblox cần tiếp tục theo dõi và điều chỉnh chính sách quảng cáo của mình để đảm bảo rằng trải nghiệm người dùng vẫn được ưu tiên hàng đầu.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.