Retroid chấp nhận trả hàng Pocket Mini có giới hạn do lỗi tỷ lệ màn hình

10:17 13/03/2025

3 phút đọc

Sau nhiều tháng người mua Retroid Pocket Mini phản ánh về vấn đề hiển thị trò chơi khi sử dụng shader, Retroid cuối cùng đã mở một đợt trả hàng mới cho những người muốn được hoàn tiền.

Retroid chấp nhận trả hàng Pocket Mini có giới hạn do lỗi tỷ lệ màn hình - techlade

Tuy nhiên, đợt trả hàng này đi kèm với nhiều hạn chế. Theo ảnh chụp màn hình được chia sẻ bởi Retro Game Corps, công ty có trụ sở tại Trung Quốc này đã thông báo trong một tin nhắn Discord rằng đợt trả hàng chỉ mở từ ngày 8 tháng 3 đến ngày 14 tháng 3, chỉ chấp nhận 200 lượt trả hàng từ nước ngoài và khách hàng phải chịu chi phí vận chuyển. Để bù đắp, công ty sẽ tặng tất cả chủ sở hữu “phiếu giảm giá 10 đô la có thể cộng dồn cho Retroid Flip2 và Retroid Classic sắp ra mắt.”

Người dùng Retroid Pocket Mini đã cố gắng tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề này kể từ khi thiết bị ra mắt vào mùa thu năm ngoái. Như RetroHandhelds giải thích, “Vấn đề shader chủ yếu chỉ được nhận thấy khi các shader CRT cụ thể được áp dụng cho các trò chơi cũ. Người dùng có thể thấy các đường quét bị đặt sai vị trí, pixel không đồng đều hoặc hình ảnh bị méo nhẹ” trong những trường hợp như vậy. Sau nhiều tranh luận, công ty gần đây đã tuyên bố rằng vấn đề này không thể khắc phục được, liên kết nó với trình điều khiển màn hình, theo ảnh chụp màn hình Discord được chia sẻ bởi RetroHandhelds.

Trước thông báo mới nhất từ Retroid, một số người mua cho biết yêu cầu trả hàng của họ đã bị từ chối. Trong tin nhắn Discord cuối tuần này, công ty cho biết, “Xin lưu ý rằng đây là một nỗ lực lớn và tốn kém cho nhóm của chúng tôi, và chúng tôi dự kiến ​​nhiều yêu cầu trả hàng ngoài các vấn đề liên quan đến màn hình.” Họ cũng nói thêm, “Đối với những người dùng không quá phụ thuộc vào shader CRT hoặc hiệu ứng lưới pixel, chúng tôi khuyến khích bạn dành cơ hội này cho những người thực sự cần nó.”

Việc Retroid mở cửa trả hàng, dù hạn chế, đã phần nào xoa dịu sự thất vọng của một số người dùng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn bày tỏ sự không hài lòng với các điều kiện khắt khe, đặc biệt là việc giới hạn số lượng trả hàng và yêu cầu khách hàng tự trả phí vận chuyển. Phiếu giảm giá 10 đô la được xem là một sự an ủi nhỏ, nhưng không thể giải quyết triệt để vấn đề.

Vụ việc này cho thấy tầm quan trọng của việc kiểm tra kỹ lưỡng sản phẩm trước khi phát hành và sự cần thiết phải có chính sách hỗ trợ khách hàng minh bạch và công bằng. Việc Retroid thừa nhận vấn đề và mở cửa trả hàng, dù muộn màng và hạn chế, cho thấy họ đang cố gắng khắc phục sai lầm. Tuy nhiên, những hạn chế đi kèm cho thấy công ty đang phải cân bằng giữa việc giải quyết vấn đề và giảm thiểu thiệt hại tài chính. Sự việc này có lẽ cũng là một bài học cho người tiêu dùng, rằng việc lựa chọn thiết bị chơi game cầm tay cần xem xét kỹ lưỡng các vấn đề về phần mềm, phần cứng, và sự hỗ trợ từ nhà sản xuất.

Chia sẻ bài viết:

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.