Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đang đề xuất yêu cầu các nhà quảng cáo chính trị tiết lộ khi họ sử dụng nội dung do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra trong quảng cáo radio và TV.

Lưu ý: Ảnh này được tạo ra bởi AI với mục đích minh họa
Nếu được thông qua, FCC sẽ lấy ý kiến về việc bắt buộc thông báo trên sóng và bằng văn bản về nội dung do AI tạo trong quảng cáo chính trị, đồng thời đề xuất áp dụng các yêu cầu này cho một số phương tiện nhất định. FCC nhấn mạnh việc tiết lộ không nhằm cấm nội dung AI mà thay vào đó yêu cầu các nhà quảng cáo minh bạch về việc sử dụng công nghệ này.
Ủy viên FCC Jessica Rosenworcel cho biết, “Khi các công cụ AI ngày càng dễ tiếp cận, Ủy ban muốn đảm bảo người tiêu dùng được thông tin đầy đủ khi công nghệ này được sử dụng.”
Tuy nhiên, quy định tiết lộ này không áp dụng cho các dịch vụ streaming.
Đây là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm kiểm soát việc sử dụng AI trong truyền thông chính trị. Vào tháng 2, FCC đã cấm sử dụng giọng nói do AI tạo ra trong các cuộc gọi rác (robocall). Quyết định này được đưa ra sau khi một số cư dân New Hampshire nhận được robocall kêu gọi họ không đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống của tiểu bang. Giọng nói trong robocall, nghe giống như giọng của Tổng thống Joe Biden, được tạo ra bởi AI.
Các thế lực chính trị lớn cũng đã bắt đầu sử dụng AI trong quảng cáo của họ. Ủy ban Cộng hòa Quốc gia (RNC) đã phát hành một quảng cáo tấn công ông Biden do AI tạo ra vào năm ngoái, mô tả một tương lai đen tối đang chờ đợi nước Mỹ nếu ông Biden được tái đắc cử. Quảng cáo đó có tiết lộ: “Một cái nhìn do AI tạo ra về tương lai có thể của đất nước nếu Joe Biden tái đắc cử năm 2024.”
Ủy ban Bầu cử Liên bang (FEC) cũng đã cố gắng hạn chế AI. Vào tháng 8 năm ngoái, để đáp lại kiến nghị của nhóm vận động Public Citizen, FEC đã quyết định xem xét việc kiểm soát việc sử dụng nội dung do AI tạo trong quảng cáo chính trị. Gần đây hơn, Thượng nghị sĩ Amy Klobuchar (Dân chủ-MN) và Lisa Murkowski (Cộng hòa-AK) đã giới thiệu một dự luật lưỡng đảng vào tháng 3, yêu cầu thông báo miễn trừ trên các quảng cáo chính trị có hình ảnh, âm thanh hoặc video do AI tạo ra, “trừ trường hợp AI chỉ được sử dụng cho các thay đổi nhỏ, chẳng hạn như chỉnh sửa màu sắc, cắt xén, đổi kích thước và các mục đích không quan trọng khác.” Ủy ban Quy tắc Thượng viện đã thông qua dự luật của Klobuchar và Murkowski, được gọi là Đạo luật Minh bạch về AI trong Bầu cử, cùng với hai dự luật khác liên quan đến AI vào thứ Tư.
Từ khoá:
Bài viết liên quan
Người dùng Bluesky tranh luận về dữ liệu cá nhân và huấn luyện AI
Người dùng ‘phù phép’ ảnh, xóa bỏ watermark bằng AI mới của Google
Google sẽ loại bỏ trợ lý ảo khỏi phần lớn điện thoại trong năm nay
Notepad sắp được tích hợp tính năng tóm tắt bằng AI
Dự án Kaito: AI phân tích dữ liệu crypto, “bão táp” sau airdrop
Google ra mắt Gemini tùy chỉnh: AI giờ đây ‘hiểu’ bạn hơn
Sam Altman khoe khả năng viết của ChatGPT: AI có thể thay thế nhà văn hay chỉ là bản sao vô hồn?
Teledyne FLIR ra mắt camera nhiệt phóng xạ: “Mắt thần” cho drone, AI và công nghiệp
Manus AI ra mắt AI Agent “siêu năng lực”: Giải quyết vấn đề phức tạp, vượt trội chatbot thông thường
Meta thành công ‘tape-out’ chip AI đầu tiên, sử dụng công nghệ TSMC
OpenAI ra mắt công cụ mới giúp doanh nghiệp tạo chatbot AI “thông minh” hơn
Google Gemini: Cuộc cách mạng AI tại nơi làm việc
Tự động hóa lịch trình với nút AI mới của Google trong Gmail
PlayStation: Sony đang phát triển nhân vật game thông minh AI
Sony mạnh tay gỡ bỏ hơn 75.000 bài hát deepfake AI
Mistral OCR: API nhận dạng ký tự quang học với độ chính xác “vượt trội”
AI “phát điên” sau khi được tinh chỉnh bằng mã lỗi, đưa ra lời khuyên bạo lực và ủng hộ phát xít
Maserati MC20 lập kỷ lục tốc độ mới với “tài xế robot” AI
Google “mạnh tay” với tìm kiếm AI bất chấp lỗi “ảo giác”

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)