Quảng cáo chính trị có thể buộc phải tiết lộ nội dung tạo ra bởi AI

14:47 23/05/2024

3 phút đọc

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đang đề xuất yêu cầu các nhà quảng cáo chính trị tiết lộ khi họ sử dụng nội dung do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra trong quảng cáo radio và TV.

Quảng cáo chính trị có thể buộc phải tiết lộ nội dung tạo ra bởi AI - Techlade

Lưu ý: Ảnh này được tạo ra bởi AI với mục đích minh họa

Nếu được thông qua, FCC sẽ lấy ý kiến về việc bắt buộc thông báo trên sóng và bằng văn bản về nội dung do AI tạo trong quảng cáo chính trị, đồng thời đề xuất áp dụng các yêu cầu này cho một số phương tiện nhất định. FCC nhấn mạnh việc tiết lộ không nhằm cấm nội dung AI mà thay vào đó yêu cầu các nhà quảng cáo minh bạch về việc sử dụng công nghệ này.

Ủy viên FCC Jessica Rosenworcel cho biết, “Khi các công cụ AI ngày càng dễ tiếp cận, Ủy ban muốn đảm bảo người tiêu dùng được thông tin đầy đủ khi công nghệ này được sử dụng.”

Tuy nhiên, quy định tiết lộ này không áp dụng cho các dịch vụ streaming.

Đây là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm kiểm soát việc sử dụng AI trong truyền thông chính trị. Vào tháng 2, FCC đã cấm sử dụng giọng nói do AI tạo ra trong các cuộc gọi rác (robocall). Quyết định này được đưa ra sau khi một số cư dân New Hampshire nhận được robocall kêu gọi họ không đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống của tiểu bang. Giọng nói trong robocall, nghe giống như giọng của Tổng thống Joe Biden, được tạo ra bởi AI.

Các thế lực chính trị lớn cũng đã bắt đầu sử dụng AI trong quảng cáo của họ. Ủy ban Cộng hòa Quốc gia (RNC) đã phát hành một quảng cáo tấn công ông Biden do AI tạo ra vào năm ngoái, mô tả một tương lai đen tối đang chờ đợi nước Mỹ nếu ông Biden được tái đắc cử. Quảng cáo đó có tiết lộ: “Một cái nhìn do AI tạo ra về tương lai có thể của đất nước nếu Joe Biden tái đắc cử năm 2024.”

Ủy ban Bầu cử Liên bang (FEC) cũng đã cố gắng hạn chế AI. Vào tháng 8 năm ngoái, để đáp lại kiến ​​nghị của nhóm vận động Public Citizen, FEC đã quyết định xem xét việc kiểm soát việc sử dụng nội dung do AI tạo trong quảng cáo chính trị. Gần đây hơn, Thượng nghị sĩ Amy Klobuchar (Dân chủ-MN) và Lisa Murkowski (Cộng hòa-AK) đã giới thiệu một dự luật lưỡng đảng vào tháng 3, yêu cầu thông báo miễn trừ trên các quảng cáo chính trị có hình ảnh, âm thanh hoặc video do AI tạo ra, “trừ trường hợp AI chỉ được sử dụng cho các thay đổi nhỏ, chẳng hạn như chỉnh sửa màu sắc, cắt xén, đổi kích thước và các mục đích không quan trọng khác.” Ủy ban Quy tắc Thượng viện đã thông qua dự luật của Klobuchar và Murkowski, được gọi là Đạo luật Minh bạch về AI trong Bầu cử, cùng với hai dự luật khác liên quan đến AI vào thứ Tư.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.