OpenAI ra mắt công cụ mới giúp doanh nghiệp tạo chatbot AI “thông minh” hơn

14:36 17/03/2025

2 phút đọc

OpenAI vừa tiết lộ các công cụ phần mềm mới dành cho nhà phát triển ứng dụng doanh nghiệp, giúp tạo ra các chatbot AI được tùy chỉnh để xử lý các nhu cầu cụ thể của khách hàng. Các công cụ này kết hợp nhiều tính năng trong các dịch vụ AI của OpenAI, đơn giản hóa việc lập trình chatbot.

OpenAI ra mắt công cụ mới giúp doanh nghiệp tạo chatbot AI "thông minh" hơn - Techlade

Các chatbot AI như ChatGPT của OpenAI đã trở nên phổ biến vì chúng có thể trả lời các câu hỏi mà mọi người đưa ra. Tuy nhiên, những chatbot này bị giới hạn ở những câu hỏi đơn giản, không cần suy nghĩ và nghiên cứu sâu, chẳng hạn như “Tháp Tokyo cao bao nhiêu?”. Các chatbot này thường phụ thuộc vào thông tin mà chúng được huấn luyện và có khả năng tổng hợp câu trả lời hạn chế.

AI “thế hệ mới”: Tìm kiếm thông tin, giải quyết vấn đề phức tạp

AI thế hệ mới có thể lướt Internet để tìm kiếm thông tin và sử dụng máy tính như con người trong khi nghiên cứu một yêu cầu phức tạp, chẳng hạn như Lập kế hoạch du lịch Tokyo bao gồm các cửa hàng anime nổi tiếng và các địa điểm tham quan với ngân sách 2.000 USD. Những AI này có thể nghiên cứu sâu, sau đó suy nghĩ để giải quyết các yêu cầu phức tạp.

Để xây dựng các chatbot AI này, OpenAI đã tạo ra Research API cho phép các lập trình viên tạo chatbot chỉ với vài dòng mã. API mới này dựa trên bản beta Assistants API của họ, với phản hồi được sử dụng để cải thiện tính dễ sử dụng và tốc độ. Research API là một siêu tập của Chat Completions API hiện tại, tạo ra câu trả lời văn bản từ các yêu cầu và là API mới được khuyến nghị sử dụng của công ty. Assistants API sẽ bị khai tử vào năm 2026.

Phối hợp nhiều chatbot để hoàn thành yêu cầu

OpenAI cũng đã phát hành Agents SDK để giúp các nhà phát triển tạo luồng công việc đa chatbot, trong đó một chatbot chuyên biệt phối hợp với những chatbot khác để xử lý yêu cầu của khách hàng. Ví dụ: một chatbot có thể chuyển yêu cầu trả lại sản phẩm đến chatbot trả hàng và yêu cầu ý tưởng mua sắm đến chatbot mua sắm.

Các công cụ mới của OpenAI mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp tạo ra những chatbot AI thông minh và linh hoạt hơn, có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đây được kỳ vọng sẽ là bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng AI vào dịch vụ khách hàng.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.