Mới đây, OpenAI đã đảo ngược một quyết định gây tranh cãi, buộc những nhân viên cũ phải chọn giữa việc ký một thỏa thuận không được phép nói xấu công ty vĩnh viễn hoặc giữ lại cổ phần của họ trong công ty.
Theo bản tin nội bộ mà Techlade xem được, OpenAI đã gửi thông báo đến các nhân viên cũ và cả nhân viên hiện tại.
Thông báo cho biết một số nhân viên cũ có thể đã được yêu cầu ký một thỏa thuận giải quyết chung bao gồm điều khoản không được phép nói xấu để giữ lại cổ phần. Tuy nhiên, bất kể nhân viên cũ có ký thỏa thuận đó hay không, OpenAI khẳng định sẽ không hủy bỏ bất kỳ cổ phần nào đã được trao.
OpenAI cũng cho biết sẽ không thực thi bất kỳ điều khoản nào khác về không được phép nói xấu hoặc lôi kéo nhân viên cũ mà họ có thể đã ký trước đây.
Người phát ngôn của OpenAI thừa nhận việc thay đổi chính sách này là chậm trễ và không phản ánh đúng giá trị của công ty.
Trước đó, Bloomberg đưa tin về việc OpenAI gỡ bỏ điều khoản không được phép nói xấu nhân viên cũ. Vox trước đó cũng đưa tin về sự tồn tại của điều khoản này trong thỏa thuận.
https://www.bloomberg.com/news/articles/2024-05-24/openai-releases-former-staffers-from-nondisparagement-clauses
Tin tức về việc đảo ngược chính sách của OpenAI đến trong bối cảnh công ty này đang phải đối mặt với nhiều tranh cãi trong thời gian gần đây.
Vào đầu tuần trước, OpenAI đã gỡ bỏ giọng nói có tên “Sky” trong sản phẩm ChatGPT sau khi giọng nói này được cho là mô phỏng giọng của nữ diễn viên Scarlett Johansson.
OpenAI cũng giải tán nhóm nghiên cứu về những rủi ro lâu dài của trí tuệ nhân tạo (AI) chỉ một năm sau khi thành lập nhóm. Một số thành viên trong nhóm được điều chuyển sang các nhóm khác trong công ty.
Tin tức này được đưa ra sau khi hai lãnh đạo của nhóm, đồng sáng lập OpenAI Ilya Sutskever và Jan Leike, tuyên bố rời đi. Leike cho rằng “văn hóa và quy trình an toàn” của OpenAI đã bị đặt ra phía sau các sản phẩm hào nhoáng.
Theo chia sẻ của đồng sáng lập OpenAI Greg Brockman, tổ chức này đã đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về những tác động tiềm tàng, sự tích cực lẫn tiêu cực, của trí tuệ nhân tạo tiên tiến (AGI). Nhờ những nỗ lực của OpenAI, thế giới giờ đây đã được trang bị tốt hơn để chuẩn bị cho sự phát triển và ứng dụng của AGI trong tương lai.
Có thể bạn sẽ thích
- Baidu phát triển công nghệ AI để “dịch” tiếng động vật: Giao tiếp xuyên loài đang dần trở thành hiện thực?
- RAW Ring: Nhẫn AI có thể phát hiện ngoại tình
- Netflix đang triển khai một hệ thống quảng cáo mới, tích hợp trí tuệ nhân tạo tạo sinh (generative AI), và điều này có thể mang đến những trải nghiệm quảng cáo mang tính xâm nhập cao. Mục tiêu của kế hoạch này là nâng cao tính liên quan của quảng cáo bằng cách sử dụng AI để cung cấp những trải nghiệm hữu ích hơn cho người xem. Tuy nhiên, thực tế có vẻ như hệ thống mới sẽ bao gồm các quảng cáo dạng lớp phủ tương tác xuất hiện giữa chương trình (midroll) và khi tạm dừng (pause overlays), gây gián đoạn trực tiếp đến quá trình xem của người dùng. Điều đáng chú ý là hệ thống quảng cáo này sẽ không áp dụng cho những người dùng trả phí cho gói không quảng cáo. Thay vào đó, nó sẽ tự động được triển khai cho những người đang sử dụng gói Netflix có quảng cáo. Hệ Thống Quảng Cáo AI Của Netflix Hoạt Động Như Thế Nào? Sau khi ra mắt nền tảng quảng cáo nội bộ vào tháng trước, Netflix đang nỗ lực phát triển công nghệ quảng cáo “sáng tạo” hơn. Ý tưởng cốt lõi là các quảng cáo được tạo ra bởi AI tạo sinh sẽ hòa quyện với nội dung các chương trình của Netflix, từ đó tạo ra những trải nghiệm tương tác cho người xem. Hiện tại, việc bỏ qua hoặc lướt qua các quảng cáo trên Netflix tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, bản cập nhật này có vẻ sẽ mang tính xâm nhập cao hơn nhiều và khó bỏ qua hơn. Thậm chí, do sự pha trộn tinh tế với nội dung, việc nhận diện quảng cáo có thể trở nên khó khăn hơn. Động Lực Nào Thúc Đẩy Netflix Thực Hiện Điều Này? Netflix giải thích rằng động thái này sẽ giúp họ sở hữu “lượng khán giả tương tác và tập trung nhất ở bất kỳ đâu”. Đây rõ ràng là một yếu tố hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo hơn là người xem. Mặc dù vậy, Netflix cho rằng người xem có thể sẽ sẵn lòng tham gia vào các trải nghiệm quảng cáo tương tác này. Thời Điểm Triển Khai Quảng Cáo AI Của Netflix? Dự kiến, các quảng cáo AI mới sẽ được triển khai tại tất cả các quốc gia có gói quảng cáo vào năm 2026. Hệ thống này sẽ xuất hiện trên gói dịch vụ có chi phí thấp nhất của Netflix. Do đó, người dùng có thể vẫn còn thời gian để cân nhắc nâng cấp lên gói không quảng cáo nếu muốn tránh những quảng cáo AI mới này. Có vẻ như kỷ nguyên của việc xem trực tuyến không bị gián đoạn, hoặc phải trả phí cao hơn để có được điều đó, đang dần đi đến hồi kết khi giá cả dịch vụ có xu hướng tăng lên trong nỗ lực sản xuất nội dung chất lượng cao nhất đồng thời duy trì lợi nhuận.
Bài viết liên quan
Người dùng Bluesky tranh luận về dữ liệu cá nhân và huấn luyện AI
Người dùng ‘phù phép’ ảnh, xóa bỏ watermark bằng AI mới của Google
Google sẽ loại bỏ trợ lý ảo khỏi phần lớn điện thoại trong năm nay
Notepad sắp được tích hợp tính năng tóm tắt bằng AI
Dự án Kaito: AI phân tích dữ liệu crypto, “bão táp” sau airdrop
Google ra mắt Gemini tùy chỉnh: AI giờ đây ‘hiểu’ bạn hơn
Sam Altman khoe khả năng viết của ChatGPT: AI có thể thay thế nhà văn hay chỉ là bản sao vô hồn?
Teledyne FLIR ra mắt camera nhiệt phóng xạ: “Mắt thần” cho drone, AI và công nghiệp
Manus AI ra mắt AI Agent “siêu năng lực”: Giải quyết vấn đề phức tạp, vượt trội chatbot thông thường
Meta thành công ‘tape-out’ chip AI đầu tiên, sử dụng công nghệ TSMC
OpenAI ra mắt công cụ mới giúp doanh nghiệp tạo chatbot AI “thông minh” hơn
Google Gemini: Cuộc cách mạng AI tại nơi làm việc
Tự động hóa lịch trình với nút AI mới của Google trong Gmail
PlayStation: Sony đang phát triển nhân vật game thông minh AI
Sony mạnh tay gỡ bỏ hơn 75.000 bài hát deepfake AI
Mistral OCR: API nhận dạng ký tự quang học với độ chính xác “vượt trội”
AI “phát điên” sau khi được tinh chỉnh bằng mã lỗi, đưa ra lời khuyên bạo lực và ủng hộ phát xít
Maserati MC20 lập kỷ lục tốc độ mới với “tài xế robot” AI
Google “mạnh tay” với tìm kiếm AI bất chấp lỗi “ảo giác”

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)