Người dùng Netflix khao khát những trải nghiệm mới

16:07 20/11/2024

3 phút đọc

Netflix vừa bổ sung thêm một tựa game mới vào thư viện trò chơi của mình: một trò chơi giải đố chữ hàng ngày mang nhiều nét tương đồng với các tựa game di động hiện có.

Người dùng Netflix khao khát những trải nghiệm mới - techlade

Được công bố vào tháng 10, “gã khổng lồ” ngành streaming đã hợp tác với TED, tổ chức truyền thông phi lợi nhuận nổi tiếng, để ra mắt TED Tumblewords. Trong trò chơi này, người chơi trượt các hàng chữ cái xáo trộn trên lưới 3×3 để tạo thành từ, với mục tiêu tạo ra những từ dài nhất có thể để ghi điểm.

Thị trường trò chơi giải đố chữ hiện đang rất bão hòa, và rõ ràng Tumblewords lấy cảm hứng từ các trò chơi di động phổ biến khác như Word Cookies, Words With Friends, và đáng chú ý nhất là Wordle của The New York Times. Wordle đã có nhiều “bản sao”, bao gồm Quordle và Heardle, cũng như một trò chơi tương tự trong bộ sưu tập trò chơi chữ mới của LinkedIn. Tumblewords cũng gia nhập cùng một trò chơi chữ khác mà Netflix đã cung cấp, có tên là Word Trails.

Nhìn chung, Tumblewords không gây ấn tượng mạnh, nhưng có thể là một lựa chọn cho những ai muốn tìm kiếm thứ gì đó để giết thời gian trong lúc di chuyển.

Trò chơi mới của Netflix có ba chế độ, tất cả đều xoay quanh cùng một concept là tạo thành từ bằng cách sử dụng tổng cộng chín chữ cái được sắp xếp trên một bảng có thể di chuyển lên xuống hoặc sang trái phải. Giống như Scrabble, mỗi ô chữ cái có giá trị điểm khác nhau, và người chơi có thể kiếm điểm thưởng khi bắt đầu từ bằng một số chữ cái nhất định. Người chơi chỉ có thể xáo trộn bảng tối đa sáu lần.

Chế độ đầu tiên, “Daily Six” thử thách người chơi tạo thành sáu từ và cố gắng phá kỷ lục điểm số của họ mỗi ngày. Chế độ “Daily Ladder” bao gồm năm cấp độ mà người chơi phải đạt được, mỗi cấp độ yêu cầu một số điểm nhất định để thăng hạng. Chế độ “Daily Match” cho phép người chơi thi đấu với bot của TED. Người chơi cũng có thể thách đấu bạn bè hoặc người lạ trực tuyến trong các trận đấu theo lượt.

Trò chơi của Netflix có liên quan chặt chẽ nhất đến Word Cookies của BitMango, được phát hành vào năm 2016. Nó hoạt động đúng như người ta mong đợi; người chơi phải kết nối các chữ cái trên bảng giải đố và tạo ra càng nhiều từ càng tốt. Một năm sau, vào năm 2017, một bản sao có tên Word Connect xuất hiện, cho thấy xu hướng các nhà phát triển game bắt chước lẫn nhau và tận dụng các tựa game phổ biến.

Tumblewords sao chép tính năng streak của Wordle, khuyến khích người dùng quay lại hàng ngày. Người chơi có thể chia sẻ kết quả của họ với bạn bè trên mạng xã hội, điều này cũng có thể giúp thu hút thêm người dùng.

Tuy nhiên, một điểm khác biệt của Tumblewords so với phần còn lại là việc TED sử dụng “Thẻ kiến thức” sưu tầm được, mỗi thẻ chứa một thông tin thú vị liên quan đến các chủ đề khác nhau, chẳng hạn như nghệ thuật, kinh doanh, sức khỏe và văn học. Người chơi mở khóa huy hiệu mỗi khi họ hoàn thành một bộ sưu tập thẻ.

Bắt đầu từ hôm nay, TED Tumblewords đã có sẵn để tải xuống trên các thiết bị iOS và Android. Người dùng phải có tài khoản Netflix để chơi trên thiết bị di động. Tuy nhiên, trò chơi cũng miễn phí trên TED.com/games.

Ngoài trò chơi giải đố chữ mới, Netflix còn có một số trò chơi sắp ra mắt, bao gồm Netflix Stories: Outer Banks, The Ultimatum: Choices và Monument Valley 3. Ngoài ra, một trò chơi lấy cảm hứng từ loạt phim nổi tiếng “Squid Game” cũng đang được phát triển.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.