Netflix vừa bổ sung thêm một tựa game mới vào thư viện trò chơi của mình: một trò chơi giải đố chữ hàng ngày mang nhiều nét tương đồng với các tựa game di động hiện có.
Được công bố vào tháng 10, “gã khổng lồ” ngành streaming đã hợp tác với TED, tổ chức truyền thông phi lợi nhuận nổi tiếng, để ra mắt TED Tumblewords. Trong trò chơi này, người chơi trượt các hàng chữ cái xáo trộn trên lưới 3×3 để tạo thành từ, với mục tiêu tạo ra những từ dài nhất có thể để ghi điểm.
Thị trường trò chơi giải đố chữ hiện đang rất bão hòa, và rõ ràng Tumblewords lấy cảm hứng từ các trò chơi di động phổ biến khác như Word Cookies, Words With Friends, và đáng chú ý nhất là Wordle của The New York Times. Wordle đã có nhiều “bản sao”, bao gồm Quordle và Heardle, cũng như một trò chơi tương tự trong bộ sưu tập trò chơi chữ mới của LinkedIn. Tumblewords cũng gia nhập cùng một trò chơi chữ khác mà Netflix đã cung cấp, có tên là Word Trails.
Nhìn chung, Tumblewords không gây ấn tượng mạnh, nhưng có thể là một lựa chọn cho những ai muốn tìm kiếm thứ gì đó để giết thời gian trong lúc di chuyển.
Trò chơi mới của Netflix có ba chế độ, tất cả đều xoay quanh cùng một concept là tạo thành từ bằng cách sử dụng tổng cộng chín chữ cái được sắp xếp trên một bảng có thể di chuyển lên xuống hoặc sang trái phải. Giống như Scrabble, mỗi ô chữ cái có giá trị điểm khác nhau, và người chơi có thể kiếm điểm thưởng khi bắt đầu từ bằng một số chữ cái nhất định. Người chơi chỉ có thể xáo trộn bảng tối đa sáu lần.
Chế độ đầu tiên, “Daily Six” thử thách người chơi tạo thành sáu từ và cố gắng phá kỷ lục điểm số của họ mỗi ngày. Chế độ “Daily Ladder” bao gồm năm cấp độ mà người chơi phải đạt được, mỗi cấp độ yêu cầu một số điểm nhất định để thăng hạng. Chế độ “Daily Match” cho phép người chơi thi đấu với bot của TED. Người chơi cũng có thể thách đấu bạn bè hoặc người lạ trực tuyến trong các trận đấu theo lượt.
Trò chơi của Netflix có liên quan chặt chẽ nhất đến Word Cookies của BitMango, được phát hành vào năm 2016. Nó hoạt động đúng như người ta mong đợi; người chơi phải kết nối các chữ cái trên bảng giải đố và tạo ra càng nhiều từ càng tốt. Một năm sau, vào năm 2017, một bản sao có tên Word Connect xuất hiện, cho thấy xu hướng các nhà phát triển game bắt chước lẫn nhau và tận dụng các tựa game phổ biến.
Tumblewords sao chép tính năng streak của Wordle, khuyến khích người dùng quay lại hàng ngày. Người chơi có thể chia sẻ kết quả của họ với bạn bè trên mạng xã hội, điều này cũng có thể giúp thu hút thêm người dùng.
Tuy nhiên, một điểm khác biệt của Tumblewords so với phần còn lại là việc TED sử dụng “Thẻ kiến thức” sưu tầm được, mỗi thẻ chứa một thông tin thú vị liên quan đến các chủ đề khác nhau, chẳng hạn như nghệ thuật, kinh doanh, sức khỏe và văn học. Người chơi mở khóa huy hiệu mỗi khi họ hoàn thành một bộ sưu tập thẻ.
Bắt đầu từ hôm nay, TED Tumblewords đã có sẵn để tải xuống trên các thiết bị iOS và Android. Người dùng phải có tài khoản Netflix để chơi trên thiết bị di động. Tuy nhiên, trò chơi cũng miễn phí trên TED.com/games.
Ngoài trò chơi giải đố chữ mới, Netflix còn có một số trò chơi sắp ra mắt, bao gồm Netflix Stories: Outer Banks, The Ultimatum: Choices và Monument Valley 3. Ngoài ra, một trò chơi lấy cảm hứng từ loạt phim nổi tiếng “Squid Game” cũng đang được phát triển.
Từ khoá:
Tin tài trợ
-
Tài trợMobile
OnePlus Watch 3 sắp ra mắt với hai nâng cấp lớn về pin và thiết kế
OnePlus đã xác nhận sự kiện ra mắt toàn cầu cho OnePlus 13 và 13R vào ngày 7 tháng 1 năm 2025. Tuy nhiên, có tin đồn cho rằng công ty có thể gây bất ngờ với một thiết bị thứ ba: OnePlus Watch 3. Thiết kế quen thuộc với nâng cấp đáng giá Theo […] -
Tài trợMobile
Xiaomi giới thiệu thiết bị đo nhiệt độ và độ ẩm thông minh
Xiaomi Smart Temperature and Humidity Monitor 3 là thiết bị thông minh giúp theo dõi nhiệt độ và độ ẩm chính xác với màn hình LCD lớn và kết nối Bluetooth. Sản phẩm này mang đến trải nghiệm tiện lợi cho người dùng khi kết nối với các thiết bị thông minh khác và có […] -
Tài trợKhám phá
Anker chuẩn bị ra mắt robot cắt cỏ Eufy, công nghệ mới lạ
Anker đã chính thức xác nhận rằng họ sẽ ra mắt sản phẩm robot cắt cỏ đầu tiên của mình dưới thương hiệu Eufy vào mùa xuân năm 2025. Thông tin này được đưa ra sau một chiến dịch quảng bá với teaser trên website chính thức của công ty. Dựa trên công nghệ TerraMow […] -
Tài trợMobile
Hisense HT Saturn mang rạp chiếu phim về nhà với Dolby Atmos không dây
Hisense vừa chính thức giới thiệu hệ thống âm thanh HT Saturn mới ngay trước thềm CES 2025. Đây là hệ thống âm thanh vòm 5.1 kênh bao gồm bốn loa vệ tinh giống hệt nhau và một loa siêu trầm 6,5 inch. Tổng cộng có 13 loa được bố trí trên 5 thiết bị, […]
Bài viết liên quan
Xiaomi giới thiệu thiết bị đo nhiệt độ và độ ẩm thông minh
Anker chuẩn bị ra mắt robot cắt cỏ Eufy, công nghệ mới lạ
System76 Pangolin: Laptop lý tưởng cho những công việc nặng
OnePlus Buds Ace 2: Tối ưu trải nghiệm nghe nhạc và chơi game
OneXplayer G1: Laptop chơi game nhỏ gọn với hiệu suất cao
Casio ra mắt G-Shock F-91WB-2A2 với pin “trâu” 7 năm
Portronics PadMate: Giải pháp bàn phím đa năng cho iPad
Sharge S4: Bộ sạc GaN 65W với thiết kế trong suốt
“Squid Game” ẩn mình trên Google: Chiêu quảng bá độc đáo của Netflix
Realme 14 Pro: Smartphone thay màu như chameleon
Huawei vượt mặt Apple, dẫn đầu thị trường đồng hồ thông minh
Trường học không giáo viên: Khi AI thay đổi cách chúng ta học tập
NVIDIA bị điều tra vì GPU AI xuất hiện ở Trung Quốc bất chấp lệnh cấm
Android 16 cho phép người dùng kiểm soát nội dung do AI tạo ra
EU yêu cầu Apple mở tính năng AirDrop cho người dùng Android
Khám phá công nghệ mới: Sản xuất phân bón từ không khí
Điện thoại kết nối vệ tinh: Tính năng “hot” nhất năm 2024?
Airbus bắt đầu sản xuất vệ tinh OneWeb mới vào 2026
Tesla Model Y Juniper: Bước tiến mới với pin lớn hơn
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)