Netflix vừa công bố tăng giá dịch vụ tại nhiều quốc gia, bao gồm Mỹ, Canada, Bồ Đào Nha và Argentina. Đây là lần tăng giá thứ hai trong vòng 15 tháng và là lần đầu tiên gói dịch vụ có quảng cáo bị tăng giá kể từ khi ra mắt vào năm 2022.
Chi tiết về việc tăng giá
Theo thông báo từ Netflix, giá gói dịch vụ có quảng cáo sẽ tăng từ 6,99 USD lên 7,99 USD mỗi tháng. Gói tiêu chuẩn không quảng cáo sẽ tăng từ 15,49 USD lên 17,99 USD mỗi tháng. Gói cao cấp cũng tăng từ 22,99 USD lên 24,99 USD mỗi tháng. Việc tăng giá sẽ được áp dụng cho chu kỳ thanh toán tiếp theo của người dùng.
Netflix giải thích rằng việc tăng giá nhằm “tiếp tục đầu tư vào chương trình và mang lại nhiều giá trị hơn cho thành viên”. Công ty cho biết họ cần “yêu cầu thành viên trả thêm một chút để có thể tái đầu tư nhằm cải thiện Netflix hơn nữa”.
Tăng trưởng người dùng ấn tượng
Mặc dù tăng giá, Netflix vẫn ghi nhận sự tăng trưởng người dùng đáng kể. Trong quý vừa qua, dịch vụ này đã thu hút thêm 19 triệu người đăng ký mới, nâng tổng số người dùng toàn cầu lên 300 triệu. Đây là mức tăng trưởng người dùng cao nhất trong lịch sử của Netflix trong một quý.
Tuy nhiên, đây cũng là lần cuối cùng Netflix công bố số lượng người đăng ký mới. Từ quý I/2025, công ty sẽ chỉ thông báo “những cột mốc quan trọng về số lượng người đăng ký”.
Tiềm năng tăng trưởng và chiến lược nội dung
Netflix tin rằng công ty vẫn còn nhiều dư địa để phát triển, khi chiếm chưa đến 10% thời lượng xem TV tại các quốc gia mà dịch vụ này có mặt.
Bên cạnh việc tăng giá, Netflix cũng công bố gói “Thành viên bổ sung có quảng cáo” mới, cho phép người dùng gói có quảng cáo thêm một người ngoài hộ gia đình vào gói đăng ký của họ.
Netflix đã kết thúc năm 2024 với dàn nội dung mạnh mẽ, bao gồm các mùa mới của Squid Game và Arcane. Công ty cũng đang tích cực đầu tư vào nội dung trực tiếp, với các sự kiện thể thao đặc biệt như trận đấu quyền anh giữa Mike Tyson và Jake Paul hay chương trình Monday Night Raw của WWE.
Việc tăng giá dịch vụ của Netflix có thể gây ra một số phản ứng trái chiều từ người dùng. Tuy nhiên, với sự tăng trưởng người dùng ấn tượng và chiến lược nội dung đa dạng, Netflix vẫn đang khẳng định vị thế dẫn đầu trong thị trường truyền phát trực tuyến.
Từ khoá:

Tin tài trợ
-
Tài trợ
Tai nghe boAt Nirvana X: Độ trễ thấp 60ms, lý tưởng cho game thủ
boAt vừa giới thiệu tai nghe Nirvana X TWS tại thị trường Ấn Độ, với điểm nhấn là trình điều khiển kép, công nghệ AI giúp cuộc gọi rõ ràng hơn và các tính năng dành cho game thủ. Tai nghe hiện đang được bán với giá ưu đãi trong thời gian giới hạn. Tính […] -
Tài trợ
Viltrox ra mắt ống kính “siêu mỏng” 28mm f/4.5 cho Fujifilm X
Vài tuần sau khi ra mắt ống kính Viltrox 28mm f/4.5 cho máy ảnh Sony FE, hãng sản xuất này tiếp tục giới thiệu phiên bản dành cho Fujifilm X. Viltrox không thay đổi nhiều về thiết kế và thông số kỹ thuật, ống kính vẫn phủ được vòng tròn ảnh của cảm biến full-frame, […] -
Tài trợ
Anker ra mắt cáp USB-C 2-trong-1 siêu dài, biến hình linh hoạt
Anker vừa “lên đời” cáp USB-C 2-trong-1 với phiên bản dài hơn. Trước đó, vào tháng 6 năm ngoái, Anker đã ra mắt chiếc cáp “độc đáo” này trên thị trường toàn cầu, nhấn mạnh tính tiện lợi khi di chuyển và khả năng giúp bàn làm việc gọn gàng hơn. Dài hơn, linh hoạt […] -
Tài trợ
BenQ LH750: Máy chiếu “siêu sáng” 5.000 ANSI lumens cho phòng họp
BenQ vừa ra mắt LH750, một mẫu máy chiếu mới dành cho phòng họp. Hãng quảng cáo thiết bị này được thiết kế để “trình chiếu sống động và rực rỡ” với nguồn sáng LED có độ sáng lên đến 5.000 ANSI lumens. Tuổi thọ của đèn LED dự kiến khoảng 30.000 giờ ở chế […]
Bài viết liên quan
Viltrox ra mắt ống kính “siêu mỏng” 28mm f/4.5 cho Fujifilm X
Anker ra mắt cáp USB-C 2-trong-1 siêu dài, biến hình linh hoạt
BenQ LH750: Máy chiếu “siêu sáng” 5.000 ANSI lumens cho phòng họp
R36H: Máy chơi game cầm tay giá rẻ với hai khe thẻ nhớ
Pebble Flow: Nhà di động thông minh có thể sạc ngược xe điện
Hannspree Hybri: Màn hình LCD transflective tối ưu cho ánh sáng mạnh
PhotoTag – Đối thủ mới của AirTag với màn hình e-ink tùy chỉnh
Microsoft và Google “bắt tay” vá lỗ hổng bảo mật clipboard
Snapdragon 7 Gen 3 “bứt phá” với điểm số AnTuTu, Geekbench vượt trội
Chip Wi-Fi 6 “tí hon” WQ9201: Hiệu suất cao, tiết kiệm điện
Nvidia Shield TV “lên đời” với Shield Experience 9.2
Asus ROG Astral RTX 5090 Dhahab OC: Card đồ họa “vàng ròng” với thiết kế Ả Rập
Sony Xperia “tí hon” sắp trở lại?
NBA “bắt tay” startup Phần Lan, phát triển bóng rổ “thông minh” với AI
DeepSeek “khốn đốn” vì quá tải máy chủ, người dùng mất kết nối
Snapchat “chia tay” Google và OpenAI, phát triển công cụ tạo ảnh AI riêng
Google “nâng cấp” SynthID, “bắt bài” ảnh chỉnh sửa bằng AI trên Magic Editor
R36S Plus: Máy chơi game retro giá rẻ nhưng có đáng mua?
DeepSeek gặp rào cản pháp lý tại châu Âu vì bảo mật dữ liệu người dùng

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)