Netflix “làm mưa làm gió” tại Nhật Bản với 10 triệu người đăng ký
10:29 04/12/2024
2 phút đọc
Netflix đã vượt qua con số 10 triệu người đăng ký tại Nhật Bản trong nửa đầu năm nay, nhờ vào các chương trình tiếng Nhật chất lượng cao thu hút sự chú ý trên thị trường đang phát triển.
Nội dung tiếng Nhật – Chìa khóa thành công
Lượng người đăng ký Netflix tại Nhật Bản đã tăng gấp đôi trong bốn năm qua. Gần đây, nền tảng này đã phát hành một loạt chương trình tiếng Nhật được đón nhận nồng nhiệt, khai thác những chủ đề khác biệt so với các đài truyền hình Nhật Bản.
“Đặc biệt trong năm nay, chúng tôi rất vui mừng khi các tác phẩm như ‘Tokyo Swindlers’, ‘The Queen of Villains’ và chương trình thực tế – lãng mạn ‘The Boyfriend’ đã được rất nhiều người xem”, Kaata Sakamoto, phó chủ tịch nội dung của Netflix Nhật Bản, cho biết.
Kể từ khi Netflix bắt đầu công bố bảng xếp hạng phim được xem nhiều nhất tại Nhật Bản vào năm 2021, chỉ có hai phim dài tập tiếng Anh lọt vào top đầu là “One Piece” (bản live-action chuyển thể từ manga) và phần 4 của “Stranger Things”.
“Nhật Bản là một quốc gia đặc biệt muốn xem nhiều nội dung của riêng mình, vì vậy chúng tôi cảm thấy cần phải sản xuất nội dung đó”, Sakamoto nói.
Vào tháng 9, Netflix đã ký hợp đồng 5 năm với Hitoshi One, đạo diễn của bộ phim truyền hình ăn khách “Tokyo Swindlers” về một nhóm lừa đảo bất động sản.
Xu hướng toàn cầu hóa nội dung
Sự phát triển của các nền tảng phát trực tuyến đã khuyến khích người tiêu dùng xem nội dung bằng tiếng nước ngoài. Các “ông lớn” giải trí đang đổ dồn sự chú ý vào thị trường Nhật Bản. Amazon đã chuyển thể loạt game “Yakuza” nổi tiếng của Sega Sammy, trong khi Sony đang đàm phán để mua lại Kadokawa nhằm củng cố danh mục đầu tư giải trí của mình.
Netflix cho biết nội dung tiếng Nhật là nội dung không phải tiếng Anh được xem nhiều thứ ba trên nền tảng, sau tiếng Hàn và tiếng Tây Ban Nha. Các tựa phim anime của Netflix đã được xem hơn 1 tỷ lượt trên toàn cầu vào năm ngoái.
Thành công của Netflix tại Nhật Bản chứng minh sức mạnh của nội dung địa phương trong việc thu hút người dùng. Chiến lược đầu tư vào chương trình tiếng Nhật chất lượng cao đã giúp Netflix khẳng định vị thế trên thị trường phát trực tuyến đầy tiềm năng này.
Từ khoá:
Tin tài trợ
-
Tài trợMobile
Xiaomi Pad 7 và Pad 7 Pro sắp ra mắt quốc tế
Xiaomi đang chuẩn bị ra mắt bộ đôi máy tính bảng Xiaomi Pad 7 và Pad 7 Pro tại các thị trường quốc tế sau khi cả hai lần đầu tiên được giới thiệu tại Trung Quốc vào ngày 29 tháng 10. Mạng không dây tiên tiến và hệ điều hành HyperOS 2.0 Theo […] -
Tài trợKhám phá
Red Magic Go: Pin sạc nhanh với thiết kế độc đáo
Vừa qua, Red Magic, thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực smartphone chơi game, đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm mới – pin sạc dự phòng Red Magic Go, đồng thời giới thiệu chiếc flagship Red Magic 10 Pro tại thị trường toàn cầu. Red Magic Go không chỉ gây ấn tượng […] -
Tài trợKhám phá
Samsung ra mắt kính XR tại Galaxy S25
Samsung đang chuẩn bị ra mắt kính XR (extended reality) nguyên mẫu tại sự kiện ra mắt dòng Galaxy S25 vào tháng 1 năm 2025. Mặc dù các sản phẩm kính XR này sẽ không được bán ngay lập tức, thông tin về chúng đã được tiết lộ và khiến người dùng háo hức chờ […] -
Tài trợKhám phá
GST-B400CX-1AJR: Phiên bản đặc biệt cho Năm Con Rắn
Casio tiếp tục gây ấn tượng với dòng đồng hồ G-Shock nổi tiếng của mình, lần này với phiên bản giới hạn GST-B400CX-1AJR, một mẫu đồng hồ đặc biệt kỷ niệm Năm Con Rắn. Sự kết hợp giữa thiết kế mang đậm tính truyền thống và các tính năng smartwatch hiện đại khiến mẫu […]
Bài viết liên quan
Xiaomi Pad 7 và Pad 7 Pro sắp ra mắt quốc tế
Red Magic Go: Pin sạc nhanh với thiết kế độc đáo
Samsung ra mắt kính XR tại Galaxy S25
GST-B400CX-1AJR: Phiên bản đặc biệt cho Năm Con Rắn
Kia EV4: Mẫu xe điện nhỏ gọn sắp ra mắt
Vision Pro “sắp đổ bộ” vào thị trường Đài Loan
Khám phá Pilet: Thiết bị di động nhỏ gọn, mạnh mẽ và linh hoạt
Wanbo T2 Ultra: Máy chiếu Full HD giá rẻ cho mọi gia đình
Lumix S9: Camera full-frame dành cho vlogger
LG chính thức ra mắt màn hình 4K UltraFine 27US550-W
Jaguar “phá cách” với xe điện không kính chắn gió sau, hình ảnh rò rỉ gây xôn xao
DJI sắp ra mắt drone mới với thiết kế gấp gọn “độc đáo”?
Google và GenAI: Australia thúc đẩy cạnh tranh và lựa chọn người dùng trên internet
Claw 8 AI+ & 7 AI+: Máy chơi game di động hiệu suất cao
TV Vizio sắp có nhiều quảng cáo hơn sau khi về tay Walmart?
Hình xăm tạm thời thay thế điện cực trong kiểm tra sóng não
Không lo mất kết nối với Internet dự phòng 5G miễn phí từ AT&T
Ai sẽ là CEO tiếp theo của Intel? Lip-Bu Tan trong danh sách ứng cử viên
Trung Quốc tung “đòn” gì để trả đũa Mỹ trong cuộc chiến chip?
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)