Netflix “làm mưa làm gió” tại Nhật Bản với 10 triệu người đăng ký

10:29 04/12/2024

2 phút đọc

Netflix đã vượt qua con số 10 triệu người đăng ký tại Nhật Bản trong nửa đầu năm nay, nhờ vào các chương trình tiếng Nhật chất lượng cao thu hút sự chú ý trên thị trường đang phát triển.

Netflix "làm mưa làm gió" tại Nhật Bản với 10 triệu người đăng ký - techlade

Nội dung tiếng Nhật – Chìa khóa thành công

Lượng người đăng ký Netflix tại Nhật Bản đã tăng gấp đôi trong bốn năm qua. Gần đây, nền tảng này đã phát hành một loạt chương trình tiếng Nhật được đón nhận nồng nhiệt, khai thác những chủ đề khác biệt so với các đài truyền hình Nhật Bản.

“Đặc biệt trong năm nay, chúng tôi rất vui mừng khi các tác phẩm như ‘Tokyo Swindlers’, ‘The Queen of Villains’ và chương trình thực tế – lãng mạn ‘The Boyfriend’ đã được rất nhiều người xem”, Kaata Sakamoto, phó chủ tịch nội dung của Netflix Nhật Bản, cho biết.

Kể từ khi Netflix bắt đầu công bố bảng xếp hạng phim được xem nhiều nhất tại Nhật Bản vào năm 2021, chỉ có hai phim dài tập tiếng Anh lọt vào top đầu là “One Piece” (bản live-action chuyển thể từ manga) và phần 4 của “Stranger Things”.

“Nhật Bản là một quốc gia đặc biệt muốn xem nhiều nội dung của riêng mình, vì vậy chúng tôi cảm thấy cần phải sản xuất nội dung đó”, Sakamoto nói.

Vào tháng 9, Netflix đã ký hợp đồng 5 năm với Hitoshi One, đạo diễn của bộ phim truyền hình ăn khách “Tokyo Swindlers” về một nhóm lừa đảo bất động sản.

Xu hướng toàn cầu hóa nội dung

Sự phát triển của các nền tảng phát trực tuyến đã khuyến khích người tiêu dùng xem nội dung bằng tiếng nước ngoài. Các “ông lớn” giải trí đang đổ dồn sự chú ý vào thị trường Nhật Bản. Amazon đã chuyển thể loạt game “Yakuza” nổi tiếng của Sega Sammy, trong khi Sony đang đàm phán để mua lại Kadokawa nhằm củng cố danh mục đầu tư giải trí của mình.

Netflix cho biết nội dung tiếng Nhật là nội dung không phải tiếng Anh được xem nhiều thứ ba trên nền tảng, sau tiếng Hàn và tiếng Tây Ban Nha. Các tựa phim anime của Netflix đã được xem hơn 1 tỷ lượt trên toàn cầu vào năm ngoái.

Thành công của Netflix tại Nhật Bản chứng minh sức mạnh của nội dung địa phương trong việc thu hút người dùng. Chiến lược đầu tư vào chương trình tiếng Nhật chất lượng cao đã giúp Netflix khẳng định vị thế trên thị trường phát trực tuyến đầy tiềm năng này.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.