Netflix “làm mưa làm gió” tại Nhật Bản với 10 triệu người đăng ký
10:29 04/12/2024
2 phút đọc
Netflix đã vượt qua con số 10 triệu người đăng ký tại Nhật Bản trong nửa đầu năm nay, nhờ vào các chương trình tiếng Nhật chất lượng cao thu hút sự chú ý trên thị trường đang phát triển.
Nội dung tiếng Nhật – Chìa khóa thành công
Lượng người đăng ký Netflix tại Nhật Bản đã tăng gấp đôi trong bốn năm qua. Gần đây, nền tảng này đã phát hành một loạt chương trình tiếng Nhật được đón nhận nồng nhiệt, khai thác những chủ đề khác biệt so với các đài truyền hình Nhật Bản.
“Đặc biệt trong năm nay, chúng tôi rất vui mừng khi các tác phẩm như ‘Tokyo Swindlers’, ‘The Queen of Villains’ và chương trình thực tế – lãng mạn ‘The Boyfriend’ đã được rất nhiều người xem”, Kaata Sakamoto, phó chủ tịch nội dung của Netflix Nhật Bản, cho biết.
Kể từ khi Netflix bắt đầu công bố bảng xếp hạng phim được xem nhiều nhất tại Nhật Bản vào năm 2021, chỉ có hai phim dài tập tiếng Anh lọt vào top đầu là “One Piece” (bản live-action chuyển thể từ manga) và phần 4 của “Stranger Things”.
“Nhật Bản là một quốc gia đặc biệt muốn xem nhiều nội dung của riêng mình, vì vậy chúng tôi cảm thấy cần phải sản xuất nội dung đó”, Sakamoto nói.
Vào tháng 9, Netflix đã ký hợp đồng 5 năm với Hitoshi One, đạo diễn của bộ phim truyền hình ăn khách “Tokyo Swindlers” về một nhóm lừa đảo bất động sản.
Xu hướng toàn cầu hóa nội dung
Sự phát triển của các nền tảng phát trực tuyến đã khuyến khích người tiêu dùng xem nội dung bằng tiếng nước ngoài. Các “ông lớn” giải trí đang đổ dồn sự chú ý vào thị trường Nhật Bản. Amazon đã chuyển thể loạt game “Yakuza” nổi tiếng của Sega Sammy, trong khi Sony đang đàm phán để mua lại Kadokawa nhằm củng cố danh mục đầu tư giải trí của mình.
Netflix cho biết nội dung tiếng Nhật là nội dung không phải tiếng Anh được xem nhiều thứ ba trên nền tảng, sau tiếng Hàn và tiếng Tây Ban Nha. Các tựa phim anime của Netflix đã được xem hơn 1 tỷ lượt trên toàn cầu vào năm ngoái.
Thành công của Netflix tại Nhật Bản chứng minh sức mạnh của nội dung địa phương trong việc thu hút người dùng. Chiến lược đầu tư vào chương trình tiếng Nhật chất lượng cao đã giúp Netflix khẳng định vị thế trên thị trường phát trực tuyến đầy tiềm năng này.
Từ khoá:
Tin tài trợ
-
Tài trợKhám phá
AE-1600 lên kệ: Casio ra mắt đồng hồ bền bỉ, đa năng
Dòng đồng hồ Casio AE-1600, được công bố vào cuối năm 2024, hiện đã cho phép đặt hàng trước trên Amazon. Ngày phát hành chính thức là 1/2/2025. Bộ sưu tập bao gồm ba mẫu với các màu đen, be và xám, mỗi chiếc có giá 77,94 USD (khoảng 1,8 triệu VNĐ). Pin 10 năm, […] -
Tài trợMobile
Garmin Approach S44: Đồng hồ thông minh cho golfer, pin “trâu” 10 ngày
Garmin vừa ra mắt đồng hồ thông minh Approach S44 GPS dành cho golfer trên toàn cầu. Đồng hồ có màn hình AMOLED màu 1.2 inch, vòng bezel bằng nhôm màu bạc và dây đeo silicon màu đen hoặc xám xanh (Twilight). Tính năng “chuẩn golfer” Approach S44 được trang bị nhiều tính năng hỗ […] -
Tài trợData
Lenovo ra mắt ổ SSD “hình lựu đạn”, “cấm” mang lên máy bay?
Lenovo vừa giới thiệu một ổ SSD gắn ngoài có thiết kế “độc nhất vô nhị”: hình lựu đạn. Sản phẩm này được lấy cảm hứng từ bộ phim bom tấn “Chiến dịch Rồng” (hay còn gọi là “Chiến dịch Leviathan” hoặc “Chiến dịch Hadal”) của Trung Quốc. Tuy nhiên, với hình dạng “nhạy cảm” […] -
Tài trợMobile
Máy ảnh lấy liền 2 trong 1: Instax Wide Evo “gây sốt” với thiết kế “retro”
Fujifilm vừa bổ sung vào gia đình Instax một chiếc máy ảnh lấy liền “lai” mới, sử dụng phim Instax Wide. Instax Wide Evo nổi bật với ống kính siêu rộng 16mm “đầu tiên trên thế giới” và khả năng điều chỉnh thủ công với hơn 100 kiểu phim và hiệu ứng. “Lai” ở đây […]
Bài viết liên quan
AE-1600 lên kệ: Casio ra mắt đồng hồ bền bỉ, đa năng
Garmin Approach S44: Đồng hồ thông minh cho golfer, pin “trâu” 10 ngày
Lenovo ra mắt ổ SSD “hình lựu đạn”, “cấm” mang lên máy bay?
Máy ảnh lấy liền 2 trong 1: Instax Wide Evo “gây sốt” với thiết kế “retro”
Fujitsu FMV Note U: Ultrabook “siêu nhẹ”, pin “trâu” 36 giờ
Edifice và Oceanus “lên đời”: Casio ra mắt đồng hồ sang chảnh
Xiaomi Mijia 3 HP: Máy điều hòa thông minh hiệu suất cao
Fujifilm TS-L2040: Ống nhòm “siêu nhẹ”, zoom 20x, chống rung
Meta “tung chiêu” mới, lôi kéo người dùng TikTok bằng chương trình thưởng hấp dẫn
EA “khai tử” Origin, chuyển sang ứng dụng EA 64-bit
Meta “bắt tay” với Oakley, hé lộ kính thông minh thế hệ mới
CapCut đã có mặt trên App Store và Google Play Store tại Mỹ
Microsoft loại bỏ bước đăng nhập? Tự động đăng nhập từ tháng 2
Netflix tăng giá, liệu có còn là lựa chọn hấp dẫn?
OpenAI “ém hàng” Operator, công cụ AI với khả năng đáng kinh ngạc?
Thẩm phán ‘siêu cứng’ điều tra vụ ‘máu’ trong chuỗi cung ứng của Apple
GKD Pixel 2 ra mắt: Cải tiến vượt trội cho game thủ di động
Philips Hue bổ sung tính năng tự động hóa mới cho nhà thông minh
Windows 11 24H2: Sắp bắt buộc cập nhật, người dùng lo lắng
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)