NASA thúc đẩy tương lai bền vững của ngành hàng không với khoản đầu tư 11.5 triệu đô la

15:41 13/11/2024

2 phút đọc

Tương lai của máy bay có thể trông khá giống với hiện tại nhưng bên trong (hoặc cạnh đuôi máy bay) chúng có thể sẽ rất khác biệt. Đó là tương lai mà NASA hy vọng sẽ nuôi dưỡng với 5 giải thưởng nghiên cứu trị giá 11,5 triệu đô la.

NASA thúc đẩy tương lai bền vững của ngành hàng không với khoản đầu tư 11.5 triệu đô la - techlade

Chương trình Khái niệm Máy bay Tiên tiến cho Sự bền vững Môi trường 2050 (AACES) là một sáng kiến giai đoạn đầu, lâu dài nhằm xác định “các giải pháp đột phá” có thể đưa ngành hàng không thải carbon hướng tới sự bền vững.

Tất nhiên, những giải thưởng này không đủ để chế tạo một chiếc máy bay hoạt động, và những khái niệm này chỉ mới là khái niệm – nhưng một vài triệu đô la có thể dễ dàng tạo ra sự khác biệt giữa một công nghệ mới mạnh mẽ nằm trên kệ trong phòng thí nghiệm hoặc được thử nghiệm thực tế.

Hai trong số các giải thưởng có trọng tâm hơn những giải thưởng khác. Chẳng hạn, Electra đã có một nguyên mẫu bay cho máy bay điện của mình và tiền thưởng sẽ được dùng để phát triển công nghệ hiện có của họ. JetZero kết hợp nguồn nhiên liệu hydro lỏng siêu lạnh với thân máy bay cánh pha trộn bất thường mà bạn thấy ở trên cùng.

Ba giải thưởng còn lại mang tính tổng quát hơn. Georgia Tech sẽ nghiên cứu các loại nhiên liệu, hệ thống đẩy và cấu hình mới có tiềm năng cho chương trình ATH2ENA của mình. Pratt and Whitney sẽ nghiên cứu một loạt rộng các công nghệ đẩy nhằm giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải (một phương pháp giảm thiểu tác hại, có vẻ như vậy).

Aurora Flight Sciences dường như có nhiệm vụ rộng nhất trong tất cả công ty thuộc sở hữu của Boeing sẽ thực hiện một cuộc khám phá toàn diện, ‘khe hở mở’ về công nghệ và khái niệm máy bay. Hy vọng họ đã cụ thể hơn một chút trong đơn đăng ký của mình!

Điều thú vị là, không có công ty khởi nghiệp nào về động cơ đẩy điện và bay mà chúng ta đã thấy thu hút được số tiền đầu tư lớn xuất hiện ở đây. Có lẽ việc chi tiêu không đáng so với lợi ích khi họ có tiền từ VC hoặc tầm nhìn của họ về tương lai của hàng không khác biệt quá nhiều (xét cho cùng họ chủ yếu sản xuất trực thăng cá nhân.)

Dự án AACES là một phần của dự án công nghệ vận tải hàng không tiên tiến, chính nó là một phần của chương trình máy bay không người lái tiên tiến. Nếu còn có thêm bất kỳ lớp nào trên đầu, thì họ đã không liệt kê chúng.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.