Alex Ruber cựu kỹ sư Apple và Parth Chopra cựu kỹ sư Twitter và Asana, gặp nhau lần đầu trên nền tảng kết nối nhà sáng lập của Y Combinator, sau đó gặp gỡ trực tiếp tại một cửa hàng đồ cũ. Trong chuyến đi mua sắm đồ cũ sau đó, họ đã trò chuyện về việc giải quyết những khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp trong không gian trực tuyến.
Nhiều người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm món đồ ưng ý mà không phải dành hàng giờ trên Instagram. Để giải quyết vấn đề này, bộ đôi này đang xây dựng công cụ tìm kiếm Encore, cho phép người dùng tìm kiếm các mặt hàng secondhand từ nhiều nguồn khác nhau. Startup này hiện là một phần của chương trình mùa thu đầu tiên của Y Combinator.
“Thị trường mua sắm đồ secondhand thực sự rất phân mảnh. Có hàng trăm nguồn hàng khác nhau, chẳng hạn như Depop, Mercari, ThredUp, eBay, Craigslist, v.v. Người tiêu dùng khó có thể sàng lọc tất cả để tìm được sản phẩm mình mong muốn. Vì vậy, chúng tôi muốn loại bỏ trở ngại đó cho người dùng”, Ruber.
Cả Ruber và Chopra đều là người nhập cư, và họ đã quen với việc dành thời gian và tiền bạc tại các cửa hàng đồ cũ.
Nhưng việc “săn” đồ secondhand không hề dễ dàng. Khi Ruber cố gắng tìm một chiếc áo khoác cụ thể từ một chương trình truyền hình (chiếc áo khoác patchwork của Carmy từ “The Bear”), anh ấy đã bắt đầu nghĩ đến việc tạo ra một sản phẩm để giúp mình làm điều đó. Anh ấy cũng muốn tìm kiếm một người đồng sáng lập hoạt động trong lĩnh vực kinh tế tuần hoàn. Anh ấy nhận thấy Chopra là một sự kết hợp tuyệt vời vì anh ấy yêu thích thời trang và đồ secondhand.
“Đối với tôi, cũng có sự quan tâm cá nhân vì mẹ tôi thường đưa tôi đến chợ trời vào Chủ nhật hàng tuần. Tôi đã mua rất nhiều thứ từ những nơi đó, bao gồm cả một cây đàn piano, khi tôi bắt đầu học nhạc cụ. Ý tưởng cốt lõi đằng sau cả chợ trời và Encore là tìm kiếm một viên ngọc ẩn giấu”, cựu kỹ sư Apple lưu ý.
Công nghệ tìm kiếm AI của Encore
Trên Encore, bạn có thể nhập truy vấn của mình và nhận kết quả khớp từ nhiều nguồn, bao gồm Poshmark, the RealReal, Grailed, Etsy và eBay. Vì Encore sử dụng công nghệ mô hình ngôn ngữ lớn, bạn có thể nhập truy vấn như “Cho tôi xem chiếc váy mà Emily mặc trong ‘Emily ở Paris’ Phần 3 Tập 4.”
Công cụ tìm kiếm cũng hiển thị các gợi ý truy vấn một phần như “Gợi ý trang phục cho” và “Mua sắm từ Chương trình.” Khi bạn nhấn vào chúng, bạn có thể hoàn thành truy vấn thông qua các đề xuất tự động hoặc bằng từ ngữ của riêng mình. Chủ yếu điều này là để hiển thị cho người dùng các loại cụm từ tìm kiếm khác nhau mà họ có thể sử dụng và tránh một trang trống khi người dùng chưa hiểu hết khả năng của công cụ tìm kiếm.
Ruber lưu ý rằng độ dài câu có thể khác nhau, đôi khi rất nhiều. Một số người chỉ nhập một câu đơn giản như “Cho tôi xem quần jean” trong khi những người khác viết một mô tả chi tiết như “Tôi là một người cao 1m88, thích trượt tuyết và đang tìm kiếm quần trượt tuyết dưới 100 đô la mà không có logo lớn trên đó.”
Thị trường bán lẻ secondhand đang trên đà tăng trưởng, với các nhà phân tích dự đoán nó sẽ đạt 73 tỷ đô la ở Mỹ và 350 tỷ đô la trên toàn cầu vào năm 2028. Một báo cáo của cửa hàng đồ cũ trực tuyến ThredUp lưu ý rằng bán lại đồ secondhand trực tuyến sẽ chiếm một nửa thị trường secondhand vào năm 2025.
Encore xử lý hơn 50.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng và đang chứng kiến mức tăng trưởng 26% so với tháng trước về lượt tìm kiếm và 15% về số lượt nhấp.
Startup hiện đang dựa vào chia sẻ liên kết để tạo doanh thu. Tuy nhiên, công ty cũng đang thử nghiệm gói đăng ký 3 đô la mỗi tháng cung cấp lượt tìm kiếm không giới hạn với các mô hình nâng cao, tìm kiếm mặt hàng bằng cách tải lên hình ảnh và cung cấp hỗ trợ qua email và trò chuyện.
Từ khoá:
Có thể bạn sẽ thích
- Baidu phát triển công nghệ AI để “dịch” tiếng động vật: Giao tiếp xuyên loài đang dần trở thành hiện thực?
- RAW Ring: Nhẫn AI có thể phát hiện ngoại tình
- Netflix đang triển khai một hệ thống quảng cáo mới, tích hợp trí tuệ nhân tạo tạo sinh (generative AI), và điều này có thể mang đến những trải nghiệm quảng cáo mang tính xâm nhập cao. Mục tiêu của kế hoạch này là nâng cao tính liên quan của quảng cáo bằng cách sử dụng AI để cung cấp những trải nghiệm hữu ích hơn cho người xem. Tuy nhiên, thực tế có vẻ như hệ thống mới sẽ bao gồm các quảng cáo dạng lớp phủ tương tác xuất hiện giữa chương trình (midroll) và khi tạm dừng (pause overlays), gây gián đoạn trực tiếp đến quá trình xem của người dùng. Điều đáng chú ý là hệ thống quảng cáo này sẽ không áp dụng cho những người dùng trả phí cho gói không quảng cáo. Thay vào đó, nó sẽ tự động được triển khai cho những người đang sử dụng gói Netflix có quảng cáo. Hệ Thống Quảng Cáo AI Của Netflix Hoạt Động Như Thế Nào? Sau khi ra mắt nền tảng quảng cáo nội bộ vào tháng trước, Netflix đang nỗ lực phát triển công nghệ quảng cáo “sáng tạo” hơn. Ý tưởng cốt lõi là các quảng cáo được tạo ra bởi AI tạo sinh sẽ hòa quyện với nội dung các chương trình của Netflix, từ đó tạo ra những trải nghiệm tương tác cho người xem. Hiện tại, việc bỏ qua hoặc lướt qua các quảng cáo trên Netflix tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, bản cập nhật này có vẻ sẽ mang tính xâm nhập cao hơn nhiều và khó bỏ qua hơn. Thậm chí, do sự pha trộn tinh tế với nội dung, việc nhận diện quảng cáo có thể trở nên khó khăn hơn. Động Lực Nào Thúc Đẩy Netflix Thực Hiện Điều Này? Netflix giải thích rằng động thái này sẽ giúp họ sở hữu “lượng khán giả tương tác và tập trung nhất ở bất kỳ đâu”. Đây rõ ràng là một yếu tố hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo hơn là người xem. Mặc dù vậy, Netflix cho rằng người xem có thể sẽ sẵn lòng tham gia vào các trải nghiệm quảng cáo tương tác này. Thời Điểm Triển Khai Quảng Cáo AI Của Netflix? Dự kiến, các quảng cáo AI mới sẽ được triển khai tại tất cả các quốc gia có gói quảng cáo vào năm 2026. Hệ thống này sẽ xuất hiện trên gói dịch vụ có chi phí thấp nhất của Netflix. Do đó, người dùng có thể vẫn còn thời gian để cân nhắc nâng cấp lên gói không quảng cáo nếu muốn tránh những quảng cáo AI mới này. Có vẻ như kỷ nguyên của việc xem trực tuyến không bị gián đoạn, hoặc phải trả phí cao hơn để có được điều đó, đang dần đi đến hồi kết khi giá cả dịch vụ có xu hướng tăng lên trong nỗ lực sản xuất nội dung chất lượng cao nhất đồng thời duy trì lợi nhuận.
Bài viết liên quan
Người dùng Bluesky tranh luận về dữ liệu cá nhân và huấn luyện AI
Người dùng ‘phù phép’ ảnh, xóa bỏ watermark bằng AI mới của Google
Google sẽ loại bỏ trợ lý ảo khỏi phần lớn điện thoại trong năm nay
Notepad sắp được tích hợp tính năng tóm tắt bằng AI
Dự án Kaito: AI phân tích dữ liệu crypto, “bão táp” sau airdrop
Google ra mắt Gemini tùy chỉnh: AI giờ đây ‘hiểu’ bạn hơn
Sam Altman khoe khả năng viết của ChatGPT: AI có thể thay thế nhà văn hay chỉ là bản sao vô hồn?
Teledyne FLIR ra mắt camera nhiệt phóng xạ: “Mắt thần” cho drone, AI và công nghiệp
Manus AI ra mắt AI Agent “siêu năng lực”: Giải quyết vấn đề phức tạp, vượt trội chatbot thông thường
Meta thành công ‘tape-out’ chip AI đầu tiên, sử dụng công nghệ TSMC
OpenAI ra mắt công cụ mới giúp doanh nghiệp tạo chatbot AI “thông minh” hơn
Google Gemini: Cuộc cách mạng AI tại nơi làm việc
Tự động hóa lịch trình với nút AI mới của Google trong Gmail
PlayStation: Sony đang phát triển nhân vật game thông minh AI
Sony mạnh tay gỡ bỏ hơn 75.000 bài hát deepfake AI
Mistral OCR: API nhận dạng ký tự quang học với độ chính xác “vượt trội”
AI “phát điên” sau khi được tinh chỉnh bằng mã lỗi, đưa ra lời khuyên bạo lực và ủng hộ phát xít
Maserati MC20 lập kỷ lục tốc độ mới với “tài xế robot” AI
Google “mạnh tay” với tìm kiếm AI bất chấp lỗi “ảo giác”

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)