MindsEye: Game đầu tay từ cựu producer GTA sắp ra mắt, tham vọng AI và những tranh cãi

08:23 09/06/2025

3 phút đọc

MindsEye, tựa game đầu tay của studio Build A Rocket Boy do cựu producer GTA Leslie Benzies sáng lập, dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào ngày 10 tháng 6 năm 2025 trên PC và các hệ máy console thế hệ hiện tại.

MindsEye: Game đầu tay từ cựu producer GTA sắp ra mắt, tham vọng AI và những tranh cãi - Techlade

Sở hữu công cụ Arcadia độc đáo cho phép người chơi tự tạo nhiệm vụ, MindsEye đang thu hút sự chú ý lớn, dù đối mặt với không ít lùm xùm trước thềm phát hành.

Arcadia: Công cụ sáng tạo đột phá tích hợp trong game

MindsEye sẽ có mặt trên PC thông qua Steam và Epic Games Store, cùng với PlayStation 5 và Xbox Series X/S qua các cửa hàng kỹ thuật số. Được phát triển bằng công nghệ Unreal Engine 5, điểm nhấn lớn nhất của tựa game này là Arcadia – một bộ công cụ sáng tạo được tích hợp trực tiếp trong game. Arcadia cho phép người chơi tự do xây dựng nhiệm vụ, môi trường và logic gameplay hoàn toàn bên trong thế giới có thể chơi được.

Điểm khác biệt so với hầu hết các công cụ chỉnh sửa game khác là Arcadia chia sẻ cùng một quy trình tài sản với chiến dịch chính của game và hỗ trợ thử nghiệm trực tiếp ngay trong các cảnh chơi. Theo thông tin chính thức, những người đặt trước MindsEye sẽ nhận được bản nâng cấp Deluxe Edition miễn phí, bao gồm các vật phẩm tùy chỉnh, một nhiệm vụ Horde Mode bổ sung và nội dung mùa mới.

Arcadia bao gồm các công cụ để viết kịch bản logic, sắp xếp sự kiện và kích hoạt các hành động trong game, tất cả đều được tích hợp liền mạch vào môi trường chơi. Thậm chí, các nội dung bổ sung sau khi game ra mắt, bao gồm cả sự kiện crossover với Hitman đã được lên kế hoạch, cũng sẽ được xây dựng bằng chính bộ công cụ sáng tạo mà người chơi được sử dụng. Một thông báo gần đây tiết lộ Đặc vụ 47 sẽ xuất hiện trong một nhiệm vụ tại Redrock, dự kiến ra mắt vào tháng 7, được phát triển bởi Build A Rocket Boy như một phần của lộ trình nội dung mở rộng sau khi game phát hành.

Tranh cãi trước thềm ra mắt và tham vọng của nhà phát triển

Tuy nhiên, MindsEye cũng đã đối mặt với những thách thức trước khi ra mắt. Các đoạn phim gameplay bị rò rỉ trước đó đã tiết lộ một số điểm chưa nhất quán về hình ảnh, lỗi ánh sáng và sự thiếu ổn định về tốc độ khung hình. Build A Rocket Boy đã chuẩn bị một bản vá trong ngày đầu tiên (day-one patch) để giải quyết các vấn đề về hiệu chuẩn HDR, luồng nhiệm vụ và hiệu suất tổng thể. Trong các cuộc thảo luận trên Discord, đồng CEO Mark Gerhard khẳng định ông “biết rằng có các farm bot đang đăng bình luận tiêu cực và lượt dislike”, đồng thời nhấn mạnh sự tập trung dài hạn của studio vào việc kể chuyện tích hợp và sự sáng tạo của người dùng.

Được thành lập bởi Leslie Benzies, cựu producer của các tựa game Grand Theft Auto III đến V, Build A Rocket Boy đang định vị MindsEye là một tựa game kể chuyện điện ảnh với các công cụ sâu rộng dành cho người chơi. Nhiều hãng tin, bao gồm Game Developer, đưa tin rằng Build A Rocket Boy đã chứng kiến sự ra đi của một số giám đốc điều hành ngay trước khi game ra mắt. Mặc dù thời điểm này gây chú ý, hệ thống Arcadia vẫn là một tính năng định hình, có thể ảnh hưởng đến cách game được đón nhận và tuổi thọ của nó.

Liệu MindsEye có thể thực hiện lời hứa trở thành một tựa game AAA ưu tiên người sáng tạo hay không vẫn còn phải chờ xem. Tuy nhiên, tham vọng kỹ thuật và việc tích hợp các công cụ cấp studio vào tay người chơi đã đánh dấu đây là một thử nghiệm đáng chú ý trong mối quan hệ đang phát triển giữa các nhà phát triển và cộng đồng.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.