Microsoft lại một lần nữa khiến người dùng Windows 10 phải chú ý đến việc nâng cấp hệ điều hành, nhưng lần này, không chỉ là khuyến khích chuyển sang Windows 11 mà còn là lời mời “bỏ” phần cứng cũ để mua một chiếc PC mới – cụ thể là từ dòng sản phẩm Microsoft Surface.

Chiến lược quảng cáo mới: Kết hợp hệ điều hành và phần cứng
Trước đây, Microsoft đã áp dụng chiến thuật “làm phiền” người dùng Windows 10 với những cảnh báo toàn màn hình nhằm thúc đẩy họ nâng cấp lên Windows 11. Tuy nhiên, lần này, chiến dịch quảng cáo của Microsoft còn táo bạo hơn khi không chỉ khuyến khích người dùng chuyển sang hệ điều hành mới mà còn thúc giục họ mua một chiếc PC mới để trải nghiệm “Windows 11 tuyệt vời nhất”.
Microsoft hiện tại đang quảng cáo cho dòng sản phẩm Microsoft Surface mới, mặc dù không nhắc rõ tên từng model, nhưng thông điệp thì hết sức rõ ràng: “Nâng cấp ngay để có trải nghiệm Windows 11 hoàn hảo”. Điều này cho thấy Microsoft đang nỗ lực thuyết phục người dùng từ bỏ phần cứng cũ và chuyển sang các thiết bị mới để có thể tận dụng tối đa những tính năng mới của Windows 11.
Một trong những tính năng nổi bật trong Windows 11 chính là Copilot+, tích hợp AI, được Microsoft quảng bá mạnh mẽ. Đây là trợ lý ảo được tích hợp sẵn trong hệ điều hành mới, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, đặc biệt là với các tác vụ thông minh và tự động hóa. Tuy nhiên, để tận dụng được Copilot+, không phải máy tính nào cũng có thể hỗ trợ.
Để máy tính có thể chạy Copilot+ một cách mượt mà, nó cần phải có một đơn vị xử lý thần kinh (NPU) mạnh mẽ, có khả năng thực hiện ít nhất 40 triệu phép toán mỗi giây. Hiện tại, chỉ những máy tính trang bị bộ vi xử lý Snapdragon X, Intel Core Ultra hoặc AMD Ryzen AI mới có thể đáp ứng được yêu cầu này. Điều này đồng nghĩa với việc hầu hết máy tính cũ sẽ không thể hỗ trợ tính năng này, và người dùng buộc phải nâng cấp phần cứng nếu muốn trải nghiệm đầy đủ công năng của Windows 11.
Một chiến lược kinh doanh tinh vi
Chiến dịch quảng cáo này không chỉ nhằm khuyến khích nâng cấp hệ điều hành mà còn nhằm gia tăng doanh thu từ các thiết bị phần cứng mới. Kể từ khi Windows 11 ra mắt, phần lớn các máy tính mới bán ra đều đi kèm với hệ điều hành này, trong khi Windows 10 vẫn chiếm ưu thế lớn về số lượng người dùng. Microsoft rõ ràng đang tìm cách thúc đẩy người dùng chuyển từ phần cứng cũ sang các sản phẩm mới, đặc biệt là những chiếc laptop Surface, nhằm khai thác triệt để các tính năng mới của Windows 11.
Tuy nhiên, chiến thuật này cũng ít nhiều gây tranh cãi. Các thông báo toàn màn hình, dù đã xuất hiện trong nhiều chiến dịch của Microsoft trước đây, giờ đây lại mang tính xâm nhập hơn bao giờ hết. Các thông điệp quảng cáo này không chỉ đẩy người dùng tới việc nâng cấp phần mềm mà còn thúc giục họ thay thế phần cứng cũ.
Với việc Microsoft đang đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo này, rõ ràng họ không chỉ muốn người dùng nâng cấp hệ điều hành mà còn muốn thay đổi toàn bộ cách mà người dùng tiếp cận với công nghệ. Windows 10 vẫn sẽ được hỗ trợ trong một khoảng thời gian nhất định, nhưng chiến lược của Microsoft là rõ ràng: đẩy người dùng hướng đến các thiết bị và phần cứng mới, nơi họ có thể tận dụng tối đa các tính năng tiên tiến của Windows 11 và AI.
Microsoft đang tìm cách thay đổi cả hệ điều hành lẫn phần cứng của người dùng. Chiến lược này có thể giúp họ duy trì sự thống trị trong thị trường PC, nhưng cũng đồng thời khiến không ít người dùng cảm thấy không hài lòng vì sự xâm nhập và ép buộc nâng cấp. Liệu chiến dịch này có thành công trong việc thuyết phục người dùng nâng cấp Windows 11 và phần cứng mới, hay sẽ khiến người dùng càng thêm khó chịu.
Từ khoá:
Bài viết liên quan
Microplastic trong não người: Phát hiện chấn động về tác động của ô nhiễm nhựa
Thiết bị đo đường huyết không xâm lấn: Bước đột phá mới cho bệnh nhân tiểu đường
Xiaomi chuẩn bị ra mắt Redmi Gaming Tablet cùng với Redmi K80 Ultra
ViewSonic VP2788-5K: Lựa chọn màn hình 5K hoàn hảo, vượt trội Apple Studio Display
LG Display sản xuất hàng loạt tấm nền OLED 5K2K cho game thủ, chế độ 330Hz siêu mượt
SUS V500: Tiết kiệm không gian, tối ưu hiệu năng, an tâm với bảo hành tận nơi
Zotac ra mắt dòng card đồ họa Solid Core: Thiết kế mỏng hơn, hiệu năng mạnh mẽ
Western Digital ra mắt ổ cứng WD Red Pro 26 TB: Lựa chọn hàng đầu cho hệ thống NAS
HiSilicon Kirin X90: “Kẻ thách thức” Apple M3 và Intel Core Ultra?
Từ 28/3: Amazon Echo sẽ gửi toàn bộ bản ghi âm giọng nói lên đám mây
Vivo Pad 5 Pro: Nâng cấp “nhẹ nhàng” hay bước lùi so với đối thủ?
DJI hợp tác với BYD ra mắt hệ thống drone trên nóc xe: Tương lai của quay phim di động?
Compal Hybrid AIO: Máy tính tất cả trong một có thể biến thành laptop hoặc tablet
Notepad sắp được tích hợp tính năng tóm tắt bằng AI
Maxtang SXRL-20: Mini PC không quạt, Core i5 1235U, nhiều cổng kết nối
Corsair K70 Pro TKL: ‘Chiến thần’ gaming tốc độ cao, giá ‘ngọt ngào’ 4 triệu
PicoCalc: Máy tính cầm tay DIY dựa trên Raspberry Pi, thiết kế hoài cổ
WinRing0: Tại sao Windows gắn cờ các ứng dụng giám sát PC và điều khiển quạt là mối đe dọa?
VAIO ra mắt laptop 13.3 inch: Cấu hình mạnh mẽ, bền bỉ, kết nối 5G

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
Nhận xét (0)