Meta và Oakley hợp tác ra mắt kính thông minh: Sản phẩm thể thao mới dự kiến trình làng vào 20/6

08:59 17/06/2025

2 phút đọc

Meta vừa chính thức công bố hợp tác với Oakley, thông qua một tài khoản Instagram chung mới mang tên @oakleymeta. Bài đăng đầu tiên trên tài khoản này đã hé lộ một thông báo lớn, khả năng cao là về việc ra mắt sản phẩm mới, dự kiến diễn ra vào ngày 20 tháng 6.

Meta và Oakley hợp tác ra mắt kính thông minh: Sản phẩm thể thao mới dự kiến trình làng vào 20/6 - Techlade

Đây là bước đi tiếp theo của Meta nhằm mở rộng dòng kính thông minh, hướng tới đối tượng người dùng yêu thích thể thao.

Bước đi chiến lược, nhắm vào đối tượng thể thao

Sau sự hợp tác khá thành công với Ray-Ban, Meta đang chính thức bắt tay với Oakley để mở rộng các sản phẩm kính thông minh của mình, nhắm đến một đối tượng khách hàng năng động hơn. Tài khoản Instagram đồng thương hiệu @oakleymeta vừa đăng tải một video hiển thị logo của Meta và Oakley, kèm theo chú thích: “Sự tiến hóa tiếp theo sắp đến vào ngày 20 tháng 6”.

Những tin đồn về sự hợp tác này lần đầu xuất hiện vào tháng 1, khi Bloomberg đưa tin rằng mẫu kính đầu tiên sẽ dựa trên kính Oakley Sphaera và có tên mã nội bộ là “Supernova 2” (dòng Ray-Ban Meta trước đó được gọi là Supernova).

Trong khi kính thông minh Ray-Ban (hiện đang được giảm giá 20% trên Amazon) được thiết kế chú trọng đến phong cách, thì dòng sản phẩm Oakley tự nhiên sẽ hướng đến các vận động viên và những người yêu thể thao. Báo cáo trước đó cũng đề cập rằng, không giống như các mẫu Ray-Ban, camera trên kính Oakley mới sẽ được đặt ở vị trí trung tâm, hứa hẹn cải thiện trải nghiệm quay chụp. Cả Ray-Ban và Oakley đều thuộc sở hữu của gã khổng lồ ngành kính mắt EssilorLuxottica.

Kỳ vọng về sản phẩm mới và tương lai kính thực tế tăng cường

Meta cũng được cho là đang phát triển một mẫu kính Ray-Ban có tích hợp màn hình hiển thị, đưa hãng tiến một bước gần hơn đến kính thực tế tăng cường (AR) thực thụ, mặc dù mẫu đó sẽ có giá cao hơn. Mặc dù có vẻ không chắc chắn rằng mẫu kính thông minh Oakley đầu tiên sẽ có nhiều tính năng mới đáng kể so với kính Ray-Ban hiện có, nhưng chúng được kỳ vọng sẽ mở rộng thị trường bằng cách thu hút đối tượng người dùng định hướng thể thao.

Mối quan hệ hợp tác giữa Ray-Ban và Meta từng được công bố trước khi sản phẩm đầu tiên ra mắt một năm (vào 2020-2021). Tuy nhiên, với nền tảng hiện đã khá trưởng thành và dựa trên các báo cáo trước đó, giới công nghệ hy vọng rằng thông báo vào ngày 20 tháng 6 tới đây sẽ là một buổi ra mắt sản phẩm mới, chứ không chỉ là một thông báo chính thức về quan hệ đối tác.

Chia sẻ bài viết:

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.