Lotus vừa tái cơ cấu danh mục xe điện của mình, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn khi mua SUV điện Eletre và sedan thể thao Emeya. Hai mẫu xe này giờ đây được đặt tên theo công suất động cơ, gồm phiên bản “600” và “900”, phản ánh trực tiếp sức mạnh mà chúng sở hữu.

Danh mục sản phẩm rõ ràng hơn, lựa chọn dễ dàng hơn
Cả Lotus Eletre và Emeya đều có nhiều phiên bản khác nhau. Eletre gồm sáu biến thể: 600, 600 GT, 600 GT SE, 600 SPORT SE, 900 SPORT và cao cấp nhất 900 SPORT CARBON. Emeya cũng có cấu trúc tương tự, nhưng phiên bản Emeya 600 không được bán tại châu Âu.
Việc đặt tên theo công suất giúp khách hàng dễ dàng phân biệt giữa các mẫu xe thiên về hiệu suất thể thao hoặc sang trọng. Những phiên bản 600 hướng đến trải nghiệm lái cân bằng giữa tốc độ và sự thoải mái, trong khi các mẫu 900 tập trung tối đa vào hiệu suất vận hành.
Hiệu suất mạnh mẽ, khả năng tăng tốc ấn tượng
Lotus Eletre 600 được trang bị hệ dẫn động hai động cơ, dẫn động bốn bánh với công suất 450 kW (tương đương 612 mã lực). Xe sử dụng pin 112 kWh, có bộ sạc 22 kW tích hợp, hệ thống treo khí nén chủ động, mâm 20 inch và dàn âm thanh cao cấp KEF. Trong khi đó, Emeya 600, chỉ bán tại Anh, dùng pin 102 kWh với thông số kỹ thuật tương tự.
Các phiên bản cao cấp hơn bổ sung thêm tính năng hỗ trợ lái trên cao tốc, mâm xe lớn hơn, phanh nâng cấp, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống âm thanh cao cấp hơn. Đặc biệt, các mẫu “900” sở hữu hệ thống hai động cơ mạnh mẽ với công suất lên tới 675 kW (918 mã lực), mang lại hiệu suất vượt trội.
Khả năng tăng tốc của hai dòng xe này cũng rất ấn tượng. Emeya 600 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,15 giây, còn Eletre 600 mất 4,5 giây. Các phiên bản 900 thể hiện sức mạnh vượt trội, với Emeya 900 chỉ mất 2,78 giây để đạt 100 km/h.
Phạm vi hoạt động ấn tượng, sạc nhanh đáng kể
Lotus cũng tập trung vào phạm vi di chuyển của xe điện. Emeya có thể đi tối đa 610 km sau mỗi lần sạc đầy, trong khi Eletre đạt 600 km. Công nghệ sạc nhanh cũng là điểm nổi bật: với bộ sạc DC 400 kW, Emeya có thể sạc từ 10-80% chỉ trong 14 phút. Trong khi đó, Eletre sử dụng sạc DC 350 kW, cần 20 phút để đạt mức sạc tương tự.
Lotus tiếp tục nhấn mạnh vào trải nghiệm lái với hệ thống đánh lái chính xác, khả năng xử lý linh hoạt và thiết kế khí động học tiên tiến. Cả hai mẫu xe đều áp dụng triết lý “porosity” (tính thẩm thấu), tối ưu luồng không khí qua thân xe để tăng hiệu suất và giảm lực cản.
Khoang nội thất được hoàn thiện với vật liệu cao cấp, hệ thống chiếu sáng tùy chỉnh và công nghệ giải trí tiên tiến. Người dùng có thể tùy chỉnh nhiều yếu tố trong khoang lái để phù hợp với sở thích cá nhân.
Bất ngờ lớn nhất trong lần ra mắt này là việc Lotus giảm giá bán cho cả hai mẫu xe. Eletre 600 có giá khởi điểm 99.990 EUR (khoảng 2,68 tỷ VNĐ), Emeya 600 tại Anh có giá từ 101.040 EUR (khoảng 2,71 tỷ VNĐ), còn Emeya 600 GT tại châu Âu có giá từ 107.990 EUR (khoảng 2,9 tỷ VNĐ).
Các mẫu xe điện Lotus mới hiện đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng và dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý trong mùa hè này.



Nhận xét (0)