Làm thế nào để kiếm tiền từ Spotlight? Snap hé lộ chính sách mới

23:11 17/12/2024

3 phút đọc

Snap đang thay đổi chương trình cho phép nhà sáng tạo kiếm tiền từ video dạng ngắn. Công ty đã công bố một chương trình kiếm tiền mới, cho phép những người có ảnh hưởng trên ứng dụng kiếm tiền từ video Spotlight dài ít nhất một phút bằng cách chia sẻ doanh thu quảng cáo từ nội dung của họ.

Làm thế nào để kiếm tiền từ Spotlight? Snap hé lộ chính sách mới - techlade

Thay đổi trong chương trình kiếm tiền

Thay đổi này sẽ hợp nhất các tính năng kiếm tiền của Snap trên Spotlight (đối thủ cạnh tranh TikTok trong ứng dụng) và Stories (nơi Snap lần đầu tiên ra mắt tính năng chia sẻ doanh thu). Điều này cũng đồng nghĩa với việc công ty sẽ chấm dứt Chương trình Thưởng Spotlight, một hình thức quỹ dành cho nhà sáng tạo, trả tiền trực tiếp cho họ. Chương trình này sẽ ngừng hoạt động vào ngày 30 tháng 1 năm 2025, và chương trình kiếm tiền mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 2.

Snap công bố cập nhật này trong bối cảnh TikTok đang đối mặt với lệnh cấm hoàn toàn tại Hoa Kỳ. Dịch vụ thuộc sở hữu của ByteDance hiện đang phải đối mặt với thời hạn chót là ngày 19 tháng 1 năm 2025 để bán mình hoặc bị cấm nếu Tòa án Tối cao không can thiệp. Trong thông báo của mình, Snap lưu ý rằng lượt xem Spotlight đã “tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái” và “có một cơ hội độc đáo và ngày càng tăng cho các nhà sáng tạo để kiếm tiền từ định dạng này giống như cách họ làm với Stories.”

Điều kiện kiếm tiền mới

Theo chương trình “hợp nhất” mới, nhà sáng tạo đủ điều kiện kiếm tiền từ video Spotlight hoặc Stories nếu đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Có ít nhất 50.000 người theo dõi.
  • Đăng ít nhất 25 lần mỗi tháng lên Saved Stories hoặc Spotlight.
  • Đăng lên Spotlight hoặc Public Stories trong ít nhất 10 ngày trong 28 ngày qua.
  • Đạt được một trong những điều sau trong 28 ngày qua:
    • 10 triệu lượt xem Snap
    • 1 triệu lượt xem Spotlight
    • 12.000 giờ xem

Một số yêu cầu này cao hơn so với yêu cầu trước đây của Snap đối với Stories, vốn chỉ yêu cầu 10 bài đăng Story mỗi tháng. Tuy nhiên, ngưỡng mới này cao hơn đáng kể đối với nhà sáng tạo Spotlight, những người trước đây có thể kiếm tiền từ quỹ dành cho nhà sáng tạo chỉ với 1.000 người theo dõi và 10.000 lượt xem duy nhất. Thay đổi này cũng khuyến khích nhà sáng tạo tạo nội dung dài hơn cho Spotlight vì họ không còn được trả tiền cho video ngắn hơn một phút.

Cạnh tranh thu hút nhà sáng tạo

Nếu TikTok bị cấm, Snap sẽ là một trong số nhiều nền tảng cố gắng thu hút nhà sáng tạo. Mặc dù ứng dụng này được biết đến chủ yếu với các tính năng nhắn tin riêng tư, nhưng công ty cho biết số lượng người đăng bài công khai đã “tăng hơn gấp ba lần” trong năm ngoái và họ sẽ “phát triển và mở rộng tổng số phần thưởng dành cho nhà sáng tạo” trong tương lai.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.