Karma Automotive ra mắt coupe Amaris, tiếp tục chiến lược xe sang dùng động cơ mở rộng phạm vi

09:31 31/03/2025

3 phút đọc

Hãng xe Karma Automotive vừa công bố mẫu coupe Amaris mới như một phần trong kế hoạch tái định vị thương hiệu thành một hãng xe siêu sang. Đồng thời, công ty cũng đẩy mạnh chiến lược sử dụng hệ truyền động mở rộng phạm vi (range-extended) thay vì chỉ tập trung vào xe thuần điện.

Karma Automotive ra mắt coupe Amaris, tiếp tục chiến lược xe sang dùng động cơ mở rộng phạm vi - Techlade

Karma Amaris – mẫu coupe siêu sang với thiết kế ấn tượng

Vào ngày 20/3, Karma Automotive đã giới thiệu Amaris tại trụ sở chính ở Irvine, California. Chiếc coupe hai cửa này mang nhiều điểm tương đồng với các mẫu xe mà hãng đã ra mắt từ cuối năm 2023, bao gồm Kaveya coupe chạy điện, sedan Gyesera và crossover Ivara.

Amaris có thiết kế thể thao với nắp capo dài, cửa mở kiểu cánh chim, hệ thống ống xả bên hông và bộ mâm 22 inch. Tuy nhiên, Karma mới chỉ hé lộ ngoại thất của xe, trong khi nội thất sẽ được công bố sau.

Về hệ truyền động, Amaris sẽ sử dụng động cơ tăng áp 4 xi-lanh, không trực tiếp cung cấp sức mạnh cho bánh xe mà hoạt động như một máy phát điện để mở rộng phạm vi di chuyển. Điều này phù hợp với chiến lược mà Karma đang theo đuổi – kết hợp giữa điện khí hóa và tính thực dụng của động cơ đốt trong.

Karma chưa tiết lộ giá bán của Amaris, nhưng cho biết mẫu coupe này sẽ bắt đầu được sản xuất vào quý 4 năm 2026 tại nhà máy ở Moreno Valley, California. Đây cũng là nơi hãng đã tái khởi động dây chuyền lắp ráp mẫu Revero sedan vào cuối năm 2024 sau một thời gian ngừng sản xuất.

Thay đổi chiến lược sản phẩm của Karma

Bên cạnh việc ra mắt Amaris, Karma Automotive cũng có một số điều chỉnh quan trọng trong kế hoạch phát triển sản phẩm.

  • Mẫu sedan Gyesera, ban đầu được giới thiệu là xe thuần điện vào tháng 3/2024, giờ đây sẽ chuyển sang sử dụng hệ truyền động mở rộng phạm vi (range-extended), đồng thời được điều chỉnh lại thiết kế. Mẫu xe này dự kiến sẽ thay thế Revero khi ra mắt vào cuối năm nay.
  • Siêu coupe điện Kaveya, ban đầu có kế hoạch ra mắt vào năm 2026, đã bị lùi lịch sang năm 2027. Dù vậy, Karma khẳng định đây vẫn sẽ là một mẫu xe thuần điện.
  • Mẫu crossover Ivara, chiếc SUV đầu tiên của hãng, sẽ ra mắt vào năm 2028. Tuy nhiên, Karma chưa xác nhận loại hệ truyền động mà xe sẽ sử dụng.

Chiến lược mới: Kết hợp xăng và điện để tăng tính linh hoạt

Với những thay đổi này, có thể thấy Karma Automotive đang ngày càng tập trung hơn vào các mẫu xe sử dụng công nghệ mở rộng phạm vi. Theo Chủ tịch Karma, ông Marques McCammon, hãng tin rằng việc kết hợp giữa xăng và điện là một giải pháp tối ưu cho thị trường hiện tại.

Trong bối cảnh xe điện thuần túy vẫn gặp nhiều rào cản như thời gian sạc lâu và hạ tầng trạm sạc chưa hoàn thiện, hệ truyền động range-extended mang đến sự linh hoạt hơn khi người dùng có thể tiếp nhiên liệu bằng xăng hoặc sạc điện tùy điều kiện thực tế. Điều này giúp Karma tạo ra một hướng đi riêng, khác biệt so với các hãng xe sang đang chạy đua thuần điện như Tesla, Lucid hay Porsche.

Với việc ra mắt Amaris và những điều chỉnh trong danh mục sản phẩm, Karma đang cho thấy tham vọng củng cố vị thế của mình trong phân khúc xe siêu sang, đồng thời mang đến những giải pháp linh hoạt hơn cho khách hàng trong thời đại điện khí hóa.

Chia sẻ bài viết:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.