Instagram ra mắt tính năng “Reels thử nghiệm” ẩn với người theo dõi

09:33 11/12/2024

3 phút đọc

Instagram chính thức triển khai tính năng “Trial Reels”, cho phép nhà sáng tạo thử nghiệm nội dung mới bằng cách đăng video mà không hiển thị với người theo dõi. Tính năng này, được thử nghiệm từ tháng 5, giúp họ tự do khám phá ý tưởng và đánh giá hiệu quả mà không phải lo lắng về phản ứng của người hâm mộ.

Instagram ra mắt tính năng "Reels thử nghiệm" ẩn với người theo dõi - techlade

Thử nghiệm nội dung mà không áp lực

Ashley Alexander, phó chủ tịch kiêm giám đốc quản lý sản phẩm của Instagram, chia sẻ với rằng mục tiêu của tính năng này là giúp nhà sáng tạo thử nghiệm thể loại, định dạng kể chuyện hoặc chủ đề mới mà không gặp áp lực về hiệu suất.

Instagram ra mắt tính năng "Reels thử nghiệm" ẩn với người theo dõi - techlade

“Chúng tôi nhận thấy nhiều nhà sáng tạo không thoải mái hoặc do dự khi thử nghiệm nội dung mới vì lo sợ sẽ mất đi lượng người theo dõi hiện có”, Alexander nói. “Ví dụ, một nhà sáng tạo thời trang muốn lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc có thể e ngại vì người hâm mộ đã quen với việc xem các bộ trang phục hàng ngày, và họ lo lắng rằng việc đăng video ca hát có thể khiến những người này không còn quan tâm.”

Cách thức hoạt động

Nhà sáng tạo có thể chia sẻ reel dưới dạng thử nghiệm bằng cách bật tùy chọn “Trial” sau khi tạo reel. Reel này sẽ được chia sẻ với những người không theo dõi và sẽ không xuất hiện trên trang cá nhân hoặc tab Reels của họ. Tuy nhiên, người theo dõi vẫn có thể xem Trial Reel nếu ai đó chia sẻ trực tiếp với họ.

Sau 24 giờ, nhà sáng tạo có thể xem số lượt xem, lượt thích, bình luận và chia sẻ của reel. Sau đó, họ có thể chọn lưu trữ hoặc đăng lên hồ sơ của mình để chia sẻ với người theo dõi.

Instagram ra mắt tính năng "Reels thử nghiệm" ẩn với người theo dõi - techlade

Lợi ích cho nhà sáng tạo

Trial Reels là một bổ sung hữu ích, giúp nhà sáng tạo giảm bớt áp lực khi đăng nội dung mới. Họ có thể thử nghiệm và đảm bảo chỉ những nội dung chất lượng nhất mới được hiển thị trên hồ sơ, tránh ảnh hưởng đến lượng người theo dõi hoặc hợp đồng thương hiệu.

“Những người sáng tạo có rất nhiều ý tưởng và một trong những điều tồi tệ nhất có thể giết chết sự sáng tạo là cảm giác áp lực hoặc lo sợ hậu quả khi thử nghiệm”, Alexander nói. “Chúng tôi không muốn điều đó xảy ra trên Instagram. Instagram nên là nơi bạn có thể tự do sáng tạo và được ghi nhận khi thành công.”

Instagram hướng đến sự đổi mới

Alexander cho biết mục tiêu của Instagram là đổi mới vượt trội so với đối thủ cạnh tranh. Mạng xã hội này muốn giúp nhà sáng tạo hiểu cách cải thiện nội dung và tiếp cận đối tượng rộng hơn bằng cách nhận biết những gì hiệu quả và những gì không. Công ty có kế hoạch thực hiện điều này với cả Trial Reels và các tính năng tập trung vào người sáng tạo trong tương lai.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.