Hyperline gọi vốn 10 triệu USD cho nền tảng tự động hóa hóa đơn

18:32 16/01/2025

3 phút đọc

Hyperline, một startup Pháp, đang phát triển nền tảng thanh toán thế hệ tiếp theo nhằm thay thế Chargebee. Trong hai năm qua, startup này đã xây dựng một nền tảng thanh toán mới có thể sử dụng cho các gói đăng ký định kỳ, mua hàng một lần, thanh toán theo sử dụng và nhiều hơn nữa.

Hyperline gọi vốn 10 triệu USD cho nền tảng tự động hóa hóa đơn - techlade

Hyperline đã nhận được vòng gọi vốn ban đầu trị giá 4 triệu Euro từ Index Ventures vào năm 2023 (tương đương 4,1 triệu USD theo tỷ giá hiện tại). Và Index Ventures đang tăng gấp đôi khoản đầu tư này bằng cách rót thêm 10 triệu USD vào startup.

Mặc dù thanh toán có vẻ là một vấn đề đơn giản, nhưng nó trở thành một vấn đề tẻ nhạt khi bạn bắt đầu mở rộng quy mô. “Với thanh toán, điều tốn thời gian thực sự là các hoạt động hàng ngày. Hàng ngày, khi bạn có hơn 200 hoặc 300 khách hàng, ai đó phải kiểm tra xem mọi thứ có chính xác không,” người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Lucas Bédout chia sẻ với TechCrunch.

Đôi khi, giá cả không đúng. Lần khác, bạn quên thêm một số mặt hàng vào hóa đơn hoặc khách hàng yêu cầu hoàn tiền một phần. Và tất nhiên, thanh toán tự động thường xuyên thất bại vì một lý do nào đó.

“Ban đầu, chúng tôi tự nhủ rằng, chúng tôi sẽ xem xét các công cụ hiện tại như Chargebee và làm tốt hơn một chút so với chúng. Nhưng tốt hơn 20% là tốt, nhưng mọi thứ đã thay đổi quá nhiều đến mức bây giờ nó chỉ khác biệt. Bây giờ, mọi người đang tìm kiếm sự tự động hóa, họ không muốn xử lý hóa đơn thủ công, gửi lời nhắc, tạo báo giá, v.v.,” Bédout cho biết.

Ngoài quản lý đăng ký, Hyperline đã bổ sung các mô hình định giá khác. Ví dụ: khách hàng có thể đặt giá tùy chỉnh ngay lập tức hoặc thêm một số thành phần dựa trên sử dụng để khách hàng chỉ trả tiền cho những gì họ sử dụng. Hyperline cũng xử lý trực tiếp hóa đơn.

Và khi đến lúc thanh toán, Hyperline không xử lý trực tiếp thanh toán mà lo liệu phần đó cho bạn. “Chúng tôi quản lý toàn bộ chuỗi giá trị ngoại trừ thanh toán … Tuy nhiên, chúng tôi làm một điều khá thú vị về thanh toán. Chúng tôi định vị mình là một nhà dàn dựng. Khách hàng của chúng tôi không sử dụng trực tiếp bộ xử lý thanh toán,” Bédout nói.

Thay vì phải chuyển đổi giữa các tab khác nhau để tương tác với Stripe, GoCardless, Airwallex hoặc bộ xử lý thanh toán khác, Hyperline đóng vai trò là giao diện để tương tác với các nhà cung cấp thanh toán này. Điều này giúp dễ dàng sử dụng nhiều nhà cung cấp thanh toán khác nhau tùy thuộc vào quốc gia hoặc phương thức thanh toán.

Khách hàng thường bắt đầu với giao diện web. Họ kết nối Hyperline với CRM của họ để đội ngũ bán hàng có thể tạo báo giá trực tiếp từ CRM. Họ cũng kết nối nền tảng với phần mềm kế toán để xử lý hóa đơn và đối chiếu thanh toán.

Nhưng Hyperline cũng cung cấp một API, đặc biệt hữu ích để đồng bộ hóa các sự kiện trực tiếp từ kho dữ liệu cho thanh toán theo sử dụng.

Hiện tại có 14 nhân viên làm việc cho Hyperline, nhưng công ty dự kiến ​​sẽ tăng lên 25 nhân viên trong tương lai gần. Khách hàng bao gồm Lokki, Malou, ScorePlay, Gladia và Formance.

“Đa số khách hàng của chúng tôi hiện nay tạo ra doanh thu từ 3 đến 10 triệu Euro,” Bédout cho biết. Nhưng Hyperline đã nghĩ rằng họ có thể làm việc với các công ty lớn hơn xử lý khối lượng hóa đơn lớn. Điều đó sẽ yêu cầu làm việc với các công ty tích hợp. Và đó là điều mà Hyperline đang thử nghiệm.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.