HMD sẽ phát hành nhiều điện thoại phổ thông Nokia trước khi tách thương hiệu vào năm 2026

10:42 14/04/2025

3 phút đọc

HMD Global dường như đang chuẩn bị cho một đợt sóng hoài niệm cuối cùng với các dòng điện thoại cơ bản Nokia trước khi thỏa thuận cấp phép của họ hết hạn vào năm 2026. Theo nguồn tin từ @smashx_60, công ty đang lên kế hoạch phát hành một loạt các mẫu Nokia được tái thương hiệu trong suốt năm 2025 – về cơ bản là một “chuyến lưu diễn chia tay” cho một trong những tên tuổi mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử di động.

HMD sẽ phát hành nhiều điện thoại phổ thông Nokia trước khi tách thương hiệu vào năm 2026 - TECHLADE

Dòng sản phẩm sắp tới là một sự trở lại với những năm đầu thập niên 2000, với các tên gọi như Nokia 3510 4G, Nokia 5710XA 4G (2025), Nokia 130 Music (2G), Nokia 150 Music (2G) và Nokia 8310 4G. Đây không phải là điện thoại thông minh và không cố gắng trở thành như vậy. Chúng là những thiết bị đơn giản, có bàn phím vật lý, được thiết kế cho những người dùng thích điện thoại tối giản hoặc đang tìm kiếm sự “trốn chạy” khỏi sự quá tải của các ứng dụng hiện đại.

HMD có lịch sử hồi sinh các dòng điện thoại cổ điển của Nokia và 5710XA là một ví dụ điển hình. Ra mắt lần đầu vào năm 2022, nó đi kèm với thiết kế thông minh – tai nghe không dây thực sự được giấu ở mặt sau và các nút điều khiển nhạc vật lý dọc theo cạnh. Phiên bản 2025 được kỳ vọng sẽ giữ nguyên sự quyến rũ đó nhưng cuối cùng loại bỏ cổng Micro USB để thay thế bằng cổng USB-C.

Các phiên bản Nokia 130 và 150 Music gần đây đã được làm mới cho thị trường Ấn Độ, hiện mang thương hiệu HMD. Cả hai mẫu đều được thiết kế chú trọng đến âm thanh, với màn hình QVGA 2,4 inch, loa sau 2W mạnh mẽ, các nút phát nhạc chuyên dụng, Bluetooth 5.0 và pin rời 2.500mAh có thời gian chờ lên đến 34 ngày. Nokia 130 Music bao gồm đèn pin kép và hỗ trợ UPI, trong khi 150 Music bổ sung camera sau QVGA, đèn pin và chức năng quét và thanh toán. Đối với thị trường toàn cầu, chúng dự kiến sẽ mang thương hiệu Nokia.

Giai đoạn loại bỏ thương hiệu Nokia này thực sự đã bắt đầu vào đầu năm nay khi HMD ngừng bán hoàn toàn điện thoại thông minh Nokia. Những gì còn lại chỉ là một vài điện thoại cơ bản mang thương hiệu Nokia, có sẵn ở một số thị trường chọn lọc và được phát hành với tốc độ chậm hơn nhiều. Trong khi đó, HMD ngày càng tập trung vào việc xây dựng bản sắc riêng, thúc đẩy các thiết bị mới dưới tên “HMD” thay vì dựa vào di sản của Nokia.

Những gì chúng ta đang thấy bây giờ dường như là vòng đua cuối cùng – một nỗ lực cuối cùng để tận dụng một chút sức ảnh hưởng từ tên tuổi Nokia trước khi nó phai nhạt vĩnh viễn. Những chiếc điện thoại cơ bản sắp ra mắt vào năm 2025, phần lớn là sự khởi động lại các dòng điện thoại cổ điển quen thuộc, mang cảm giác ít giống sự hồi sinh hơn và giống như một lời tạm biệt chiến lược hơn. Đến tháng 3 năm 2026, chiến lược đồng thương hiệu – “HMD” trên hộp, “Nokia” trên điện thoại – sẽ chính thức kết thúc, khép lại một kỷ nguyên.

Gần đây, công ty cũng đã ra mắt Điện thoại gập Barbie tại Ấn Độ với giá 7.999 Rs. Đây là một chiếc điện thoại gập cổ điển với thiết kế Barbie màu hồng rực rỡ, có màn hình 2,8 inch, chip UNISOC T107, RAM 64MB, bộ nhớ 128MB (có thể mở rộng), camera VGA và pin 1.450mAh. Chạy trên S30+, nó bao gồm các ứng dụng theo chủ đề Barbie như Malibu Snake và Meditation.

Việc HMD tung ra loạt điện thoại Nokia mang đậm tính hoài niệm này có thể được xem như một lời tri ân dành cho những người hâm mộ trung thành của thương hiệu này. Đồng thời, đây cũng là một bước đi chiến lược trước khi HMD chính thức “chia tay” Nokia và tập trung xây dựng thương hiệu riêng của mình.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.