Google rót 350 triệu USD vào “ông lớn” thương mại điện tử Flipkart của Ấn Độ
12:49 26/05/2024
2 phút đọc
Ông lớn công nghệ Google sẽ đầu tư gần 350 triệu USD vào Flipkart, trở thành một trong những tên tuổi lớn mới nhất tham gia hỗ trợ cho công ty thương mại điện tử của Ấn Độ thuộc sở hữu của Walmart.
Theo thông báo ngắn gọn của Flipkart, ngoài khoản đầu tư, Google cũng sẽ cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây cho công ty này. Thương vụ này là một phần trong vòng gọi vốn gần 1 tỷ USD mà Flipkart khởi động từ năm 2023. Walmart là đơn vị dẫn đầu vòng gọi vốn này, đã đầu tư 600 triệu USD vào cuối năm ngoái. (Microsoft cũng là một nhà đầu tư của Flipkart.)
Với mức định giá 36 tỷ USD sau vòng gọi vốn mới, Flipkart đang dẫn đầu thị trường thương mại điện tử tại Ấn Độ, phục vụ hàng trăm triệu người tiêu dùng ở các thành phố nhỏ và thị trấn. Theo công ty nghiên cứu Bernstein, Flipkart, sở hữu cả startup thương mại điện tử thời trang Myntra, chiếm khoảng 48% thị phần thương mại điện tử của Ấn Độ.
Đối thủ cạnh tranh của Flipkart bao gồm Reliance Retail, Amazon, Meesho được SoftBank hậu thuẫn và ngày càng nhiều ứng dụng giao hàng nhanh. Reliance Retail – được điều hành bởi người giàu nhất châu Á Mukesh Ambani – vận hành chuỗi bán lẻ lớn nhất tại Ấn Độ và đang đẩy mạnh xây dựng nền tảng thương mại điện tử. Reliance Retail được định giá 100 tỷ USD trong khoản đầu tư gần 2 tỷ USD từ QIA, ADIA và KKR vào năm ngoái.
Thị trường thương mại điện tử của Ấn Độ được ước tính trị giá 133 tỷ USD vào năm tới, theo Bernstein.
Các nhà phân tích của Bernstein cho biết trong một báo cáo gần đây, “Thương mại điện tử Ấn Độ đang chứng kiến sự xuất hiện của những kẻ thách thức trong lĩnh vực thương mại nhanh/mạng xã hội/ngành dọc. Amazon và Flipkart vẫn là những người dẫn đầu nhờ thế mạnh về danh mục sản phẩm như điện thoại di động, đồ điện tử tiêu dùng và đồ gia dụng. Tuy nhiên, không giống như những người chiến thắng trên các thị trường thương mại điện tử toàn cầu, Ấn Độ có thể chứng kiến sự xuất hiện của những nhà vô địch theo ngành hàng như Blinkit (giao hàng nhanh), Meesho (thị trường hạng 2 trở lên) và Nykaa (thương mại điện tử theo ngành dọc) khi họ mở rộng quy mô hoạt động.”
Với hơn nửa tỷ người dùng tại Ấn Độ, Google coi quốc gia Nam Á này là một thị trường then chốt ở nước ngoài. Công ty đã tiết lộ kế hoạch đầu tư 10 tỷ USD vào các doanh nghiệp Ấn Độ vào năm 2020. (Kể từ đó, Google đã đầu tư 4,5 tỷ USD vào nhà điều hành viễn thông Jio Platforms và 1 tỷ USD khác vào Airtel.)
Bài viết liên quan
Robot với khả năng cầm nắm thông minh
Meta chặn liên kết đến hồ sơ bị hack của JD Vance trên Threads, Instagram và Facebook
Cha đẻ Flappy Bird phủ nhận việc liên quan đến game mới
Bình luận Instagram sẽ được hiển thị trên Threads trong thời gian tới
TikTok đứng trước thử thách pháp lý lớn
Iphone 16 chính thức có 8GB RAM
Google mang giao diện desktop lên máy tính bảng Android
Đối thủ của The Sims – Life by You chính thức bị hủy bỏ
Cổ đông GameStop háo hức chờ họp đại hội sau khi lần đầu bị hoãn vì lượng người tham dự quá đông
YouTube quyết tâm “triệt hạ” trình chặn quảng cáo
Apple tham gia cuộc đua tìm kiếm biểu tượng AI hợp lý
Đèn thông minh Philips Hue mô phỏng bình minh rạng rỡ với tên gọi “Twilight”
Chrome Android: Nghe tin tức, bài báo chỉ bằng giọng nói
MrBeast chính thức soán ngôi vương YouTube từ T-Series
Meta sử dụng AI để tóm tắt bình luận Facebook
Jeep Wagoneer S Trailhawk Concept: Xe điện địa hình hoàn toàn mới
Tìm kiếm trên Fire TV của Amazon có AI mới, nhưng cần cải thiện
Cloover hỗ trợ tài chính cho nhà lắp đặt điện mặt trời, thúc đẩy việc áp dụng năng lượng tái tạo
Quỹ đầu tư mạo hiểm “bẻ lái”: Hỗ trợ startups đối thủ thay vì chỉ tập trung vào lợi nhuận
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)