Sau khi bộ tư pháp Mỹ (DOJ) giành chiến thắng trong vụ kiện chống độc quyền nhắm vào Google hồi đầu năm nay, DOJ đã đề xuất một loạt thay đổi sâu rộng đối với hoạt động kinh doanh tìm kiếm của Google. DOJ yêu cầu Google bán trình duyệt Chrome, cung cấp kết quả tìm kiếm cho các đối thủ và tránh các thỏa thuận độc quyền với các công ty như Apple về vị trí tìm kiếm mặc định. Thậm chí, DOJ còn để ngỏ khả năng buộc Google bán hệ điều hành Android.
Tuy nhiên, Google đã phản hồi bằng một đề xuất đơn giản hơn nhiều: cấm các thỏa thuận đặt vị trí tìm kiếm mặc định trong vòng ba năm.
Google lập luận rằng các thỏa thuận tìm kiếm là trọng tâm của vụ kiện, do đó, tòa án nên tập trung vào vấn đề này. Theo đề xuất của Google, công ty sẽ không được phép ký kết các thỏa thuận với các nhà sản xuất điện thoại Android yêu cầu họ thêm tìm kiếm di động của Google để đổi lấy quyền truy cập vào các ứng dụng khác của Google. Google cũng không được yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại loại trừ các công cụ tìm kiếm hoặc trình duyệt của bên thứ ba. Các công ty trình duyệt như Mozilla sẽ được tự do hơn trong việc đặt các công cụ tìm kiếm đối thủ làm mặc định.
Nhượng bộ lớn nhất của Google có lẽ là việc chấm dứt thỏa thuận tìm kiếm trị giá hàng tỷ USD với Apple. Google sẽ không được phép ký kết các thỏa thuận đặt Google Search làm công cụ tìm kiếm mặc định trên bất kỳ “tính năng hoặc chức năng độc quyền nào của Apple, bao gồm Siri và Spotlight” tại Mỹ – trừ khi thỏa thuận cho phép Apple chọn một công cụ tìm kiếm mặc định khác trên trình duyệt của mình hàng năm và “cho phép rõ ràng” Apple quảng bá các công cụ tìm kiếm khác.
Ngoài ra, để giải quyết lo ngại của DOJ về việc Google chặn các công cụ tìm kiếm và chatbot AI của đối thủ, Google đề xuất rằng công ty không nên yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại thêm ứng dụng Gemini Assistant để đổi lấy quyền truy cập vào các dịch vụ khác của Google.
Chính phủ Mỹ đề xuất thời hạn hạn chế 10 năm, nhưng Google phản đối với đề xuất chỉ 3 năm. Google cho rằng điều này là đủ vì “tốc độ đổi mới trong lĩnh vực tìm kiếm là rất nhanh” và việc quản lý một “ngành công nghiệp thay đổi chóng mặt” như tìm kiếm sẽ làm chậm lại sự đổi mới.
Từ khoá:
Bài viết liên quan
Xiaomi 15 lên đời màu đỏ cực chất, độc quyền cho Tết Nguyên đán
Vivo ra mắt smartphone giống Galaxy S25 Edge, pin cực “trâu”
Galaxy S25 Edge đạt chứng nhận 3C, sẵn sàng ra mắt Samfan
Acer Aspire 3 (2025): Laptop “siêu rẻ” cho học sinh, sinh viên
Tesla Model Y Long Range với phạm vi di chuyển ấn tượng ra mắt tại Mỹ
Galaxy S25 thêm độc đáo với skin phủ toàn diện từ Dbrand
AI mô phỏng tiến hóa 500 triệu năm để tạo ra protein mới
Kia EV6 chuẩn bị gia nhập mạng lưới sạc nhanh Tesla
Sạc pin xe đạp điện bằng ánh nắng: Sáng tạo mới từ JackRabbit
LG S95TR và S90TY: Trải nghiệm âm thanh chuẩn rạp phim ngay tại nhà
Thunderobot Aura: Kính thông minh AR nhỏ gọn, kết nối đa thiết bị
ViewSonic trình làng màn hình gaming VX27G58-2K
Microsoft có thể ra mắt Surface Pro và Surface Laptop kích thước nhỏ hơn
Bàn phím im lặng MSI Strike 600: Nâng tầm trải nghiệm gõ phím
Canon ra mắt cảm biến full-frame 410MP, siêu nét gấp 12 lần video 8K
OM-3 sẽ ra mắt ngày 6/2: Vòng xoay màu sắc, thiết kế nhỏ gọn
Google “ém nhẹm” tính năng thông báo trực tiếp trên Android 16 Beta?
Lên đời ổ cứng với EX400U: Tốc độ siêu tốc, kết nối USB4
Học tập thông minh hơn với ChromeOS 132: Trợ lý ảo và lớp học kỹ thuật số
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)