Glance ra mắt trải nghiệm mua sắm tích hợp AI trên màn hình khóa, nhận đầu tư mới từ Google

07:33 28/02/2025

3 phút đọc

Nền tảng màn hình khóa Glance vừa công bố ra mắt trải nghiệm mua sắm mới dựa trên AI tạo sinh, cho phép người dùng thử các trang phục khác nhau trên avatar cá nhân hóa của mình. Công ty hợp tác với Google để sử dụng mô hình Gemini và Vertex AI của gã khổng lồ công nghệ nhằm triển khai trải nghiệm này.

Glance ra mắt trải nghiệm mua sắm tích hợp AI trên màn hình khóa, nhận đầu tư mới từ Google - techlade

Đáng chú ý, Glance cũng nhận được khoản đầu tư mới từ Google, vốn đã là một nhà đầu tư trước đó. Tuy nhiên, cả Glance và Google đều từ chối bình luận về chi tiết tài chính của khoản đầu tư này.

Glance cho biết họ đã bắt đầu thử nghiệm trải nghiệm hỗ trợ AI thế hệ mới này tại Hoa Kỳ thông qua ứng dụng mới có tên Glance AI. Công ty dự định triển khai trải nghiệm này cho tất cả người dùng ở Hoa Kỳ và Ấn Độ trong những tháng tới.

Google đang nỗ lực khuyến khích nhiều công ty sử dụng nền tảng Gemini và Cloud của mình cho việc triển khai AI tại Ấn Độ. Đồng thời, công ty cũng đầu tư vào các công ty khởi nghiệp. Gần đây nhất, Google đã đầu tư vào nền tảng webtoon Toonsutra.

Naveen Tewari, CEO của Glance, cho biết mô hình của ứng dụng có khả năng nắm bắt xu hướng thời trang và cá nhân hóa các gợi ý cho người dùng.

“Hãy hình dung trải nghiệm này giống như việc xem một tạp chí thời trang với những bộ quần áo mới nhất, nơi bạn là người mẫu trên mỗi trang,” Tewari chia sẻ.

Tewari nói thêm rằng công ty muốn xây dựng một công cụ khám phá và nguồn cấp dữ liệu để người dùng có thể khám phá các mặt hàng khác nhau và mua những mặt hàng họ thích nhất.

Quy trình cá nhân hóa và gợi ý thời trang

Người dùng tải xuống ứng dụng sẽ cần tải lên ảnh selfie, chọn giới tính, độ dài tóc, sắc tộc và kiểu dáng cơ thể trong quá trình đăng ký. Sau đó, ứng dụng sẽ tạo ra một mô hình cho người dùng bằng AI. Glance sẽ hiển thị các phong cách khác nhau trên màn hình khóa. Người dùng có thể nhấn vào nút trên màn hình khóa để xem các gợi ý từ web phù hợp với trang phục của avatar do AI tạo ra.

Glance lấy kết quả này từ các trang thương mại điện tử mà họ hợp tác. Khi ra mắt, công ty cho biết họ có 400 đối tác. Công ty sẽ nhận được phần trăm hoa hồng nếu khách hàng hoàn tất giao dịch mua hàng thông qua các liên kết liên kết.

Trong ứng dụng Glance AI, người dùng có thể cuộn qua nhiều gợi ý trang phục và thậm chí đặt chúng trên màn hình khóa. Ngoài trang phục, ứng dụng cũng sẽ gợi ý các mặt hàng khác trong cảnh, chẳng hạn như đàn guitar hoặc nến. Tuy nhiên, tại thời điểm này, người dùng chưa thể mua chúng. Trong tương lai, người dùng sẽ có thể điều chỉnh các gợi ý bằng cơ chế bỏ phiếu lên/xuống và sử dụng trò chuyện để tìm cảm hứng cho một phong cách cụ thể.

Mở rộng thị trường và tham vọng

Glance, với hơn 300 triệu người dùng hoạt động tại các thị trường như Ấn Độ, Nhật Bản và Indonesia, chủ yếu hiển thị nội dung của mình trên màn hình khóa của điện thoại Android. Trong khi Ấn Độ là cơ sở người dùng lớn nhất của công ty, họ đã thử nghiệm giải pháp màn hình khóa tại Hoa Kỳ vào năm ngoái với sự hợp tác của Motorola. Công ty cũng bắt đầu thâm nhập vào việc hiển thị nội dung này trên TV thông minh.

Các công ty và công ty khởi nghiệp đang cố gắng giải quyết vấn đề cá nhân hóa trong thế giới thương mại điện tử thông qua tìm kiếm và đại lý hỗ trợ AI, bắt đầu với các gã khổng lồ công nghệ như Google và Amazon. Glance đặt mục tiêu trở thành một ứng dụng truyền cảm hứng cho người dùng mua quần áo.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.