Genesis “xé gió” Le Mans: Siêu xe Hypercar GMR-001 khuấy đảo đường đua tốc độ

09:46 15/05/2025

3 phút đọc

Genesis, thương hiệu xe sang thuộc tập đoàn Hyundai, vừa chính thức vén màn siêu xe Hypercar đầu tiên của mình mang tên Magma Racing GMR-001, một “chiến binh” được chế tạo để chinh phục giải vô địch sức bền thế giới FIA (World Endurance Championship) vào năm 2026, với tâm điểm là đường đua huyền thoại Le Mans.

Genesis "xé gió" Le Mans: Siêu xe Hypercar GMR-001 khuấy đảo đường đua tốc độ - Techlade

“Át chủ bài” GMR-001: Thiết kế “nghẹt thở”, sức mạnh ẩn giấu

Khi đám đông cuối cùng được chiêm ngưỡng tận mắt chiếc Genesis Magma Racing GMR-001 Hypercar vừa ra lò, những tràng pháo tay vang dội đã nổ ra. Khoác lên mình lớp sơn màu cam rực rỡ chuyển dần sang đỏ đậm ở phần đuôi, chiếc xe đua này sẵn sàng ra mắt tại giải vô địch sức bền thế giới vào năm 2026.

Việc một nhà sản xuất ô tô thương mại như Genesis tạo ra một chiếc xe đua đắt tiền có vẻ kỳ lạ, nhưng đây là một dự án đầy đam mê của thương hiệu. Genesis và bộ phận thể thao GMR của mình đã âm thầm phát triển nó trước khi chính thức xác nhận vào năm 2024, khiến Goodwood Road & Racing gọi nó là “bí mật tồi tệ nhất trong làng đua xe thể thao”.

GMR-001 Hypercar sẽ cạnh tranh ở hạng mục LMDh (Le Mans Daytona Hybrid) với hệ thống động cơ hybrid V8 tăng áp kép. Mặc dù quy định LMDh giới hạn công suất tối đa ở mức 670 mã lực, các chi tiết khác vẫn được giữ kín.

Genesis “chào sân” siêu xe, khẳng định vị thế

So với một số đối thủ toàn cầu, Genesis là một nhà sản xuất ô tô còn khá non trẻ. Toyota và Honda đã được thành lập từ những năm 1930 và 1940, và đó vẫn chưa là gì so với Buick, ra đời từ năm 1899. Tên Genesis lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2003 như một mẫu xe concept hạng sang của công ty mẹ Hyundai, và sau đó được sử dụng cho mẫu Hyundai Genesis vào năm 2008. Với tư cách là một thương hiệu độc lập, Genesis ra mắt các mẫu sedan G80 và G90 tại Mỹ vào cuối năm 2016 và chiếc SUV đầu tiên, GV80, vào tháng 1 năm 2020.

Giám đốc Sáng tạo Luc Donckerwolke đảm bảo rằng chiếc hypercar, dù có thiết kế khác biệt lớn so với ô tô và SUV của Genesis, vẫn gợi lên những yếu tố thương hiệu nhất định. Ví dụ, GMR-001 Hypercar có thiết kế đèn kép đặc trưng của Genesis ở cả phía trước và phía sau xe. Để đạt hiệu quả tối đa, gầm xe được thiết kế phẳng, các khe hút gió đẩy khí nóng ra khỏi xe trong khi đường cong parabol dọc thân xe hướng luồng gió về phía bộ khuếch tán phía sau. Đúng với di sản Hàn Quốc, chiếc hypercar được trang trí bằng các họa tiết hình học tích hợp chữ Hàn Quốc cho “Magma”.

Genesis đã tạo ra một loạt các mẫu xe concept táo bạo, bao gồm cả mẫu xe địa hình X Gran Equator mới nhất, thể hiện khả năng thiết kế cho tương lai. Tuy nhiên, chiếc hypercar này vượt xa những gì hãng đã từng làm. Donckerwolke nói rằng nó đại diện cho một sự thay đổi lớn về tư duy nghiên cứu và phát triển của Genesis, nhưng ông rất thích sự tự do thể hiện. Trong môn thể thao động cơ, ông giải thích, bạn không chỉ làm những gì được phép, bạn còn vươn tới giới hạn của những gì không bị cấm rõ ràng.

“Là một quốc gia, Hàn Quốc rất khiêm tốn,” ông nói. “Đôi khi chúng ta phải mạnh dạn hơn một chút — hãy nói là táo bạo — và tôi nghĩ rằng môn thể thao động cơ sẽ mang thái độ này vào công ty và sẽ thúc đẩy rất nhiều người.”

Hãy chờ xem chiếc Genesis Magma Racing Hypercar trong các cuộc đua nổi tiếng như Daytona 500 và Le Mans vào năm 2026 và những năm tiếp theo, cạnh tranh với những tên tuổi lớn như Lamborghini, Alpine, Aston Martin, Ford và nhiều hãng khác. Năm tới sẽ cho thấy liệu khoản đầu tư này có xứng đáng hay không.

Chia sẻ bài viết:

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.