Expedia thử nghiệm tính năng AI hỗ trợ tìm kiếm và lập kế hoạch du lịch
00:40 15/05/2024
[rt_reading_time postfix="phút đọc" postfix_singular="phút đọc"]
Để cạnh tranh tốt hơn trong lĩnh vực du lịch, công ty du lịch trực tuyến Expedia sắp ra mắt trợ lý ảo nhằm cải thiện các tính năng tìm kiếm, xây dựng lịch trình, lập kế hoạch chuyến đi và cập nhật thông tin theo thời gian thực như trễ chuyến bay.
Expedia sẽ giới thiệu trợ lý ảo tên Romie được huấn luyện dựa trên dữ liệu nội bộ và OpenAI. Trợ lý ảo này có thể giúp người dùng tìm khách sạn, xây dựng lịch trình cho chuyến đi của họ và thực hiện các thay đổi nhỏ. Romie có thể được tích hợp vào nhóm chat iMessage hoặc trò chuyện riêng trên WhatsApp.
Người dùng có thể trò chuyện với Romie bằng cách đề cập đến trợ lý ảo trên iMessage và yêu cầu nó tóm tắt lịch trình đã xây dựng hoặc gợi ý nhà hàng. Romie có thể đưa người dùng trực tiếp đến ứng dụng Expedia với các liên kết đến lịch trình hoặc đề xuất.
Ngoài ra, Expedia còn giới thiệu tính năng tìm kiếm thông minh trên trang web, cho phép người dùng mô tả loại khách sạn mong muốn thay vì chọn lọc theo từng tiêu chí. Ví dụ: bạn có thể nhập “có sân thượng và tầm nhìn ra biển” khi tìm kiếm khách sạn và kết quả trả về sẽ là những khách sạn tốt nhất có các tính năng đó.
Expedia đang thử nghiệm tất cả các tính năng này với một nhóm người dùng hạn chế thông qua chương trình EG Labs, cho phép người dùng ở Mỹ trải nghiệm các tính năng mới.
Expedia cho biết họ lấy dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau như AccuWeather và Yelp Network để tùy chỉnh tìm kiếm và trợ lý ảo. Điều này cho phép cập nhật cho du khách về thay đổi chuyến bay hoặc thời tiết. Ví dụ, trợ lý ảo có thể đề xuất khách sạn gần sân bay trong trường hợp chuyến bay bị hủy.
Năm ngoái, Expedia bắt đầu thử nghiệm với AI khi giới thiệu trải nghiệm lập kế hoạch du lịch trong ứng dụng sử dụng ChatGPT. Có vẻ như giờ đây công ty đang tích hợp AI vào các tính năng cốt lõi của mình.
Các đối thủ của Expedia cũng đã có những động thái. Booking.com giới thiệu các tính năng lập kế hoạch chuyến đi bằng AI vào tháng 6 năm 2023, Airbnb đã thử nghiệm tóm tắt đánh giá bằng AI và đang hướng tới việc xây dựng “dịch vụ trợ giúp cao cấp” (concierge). Vào tháng 3, Kayak đã ra mắt một công cụ đàm thoại mới và tính năng so sánh giá dựa trên ảnh chụp màn hình.
Các công ty khởi nghiệp cũng đang tận dụng các tính năng do AI cung cấp để cạnh tranh với các nền tảng du lịch lớn. Mindtrip, được Costanoa Ventures hậu thuẫn, đang xây dựng một đại lý du lịch AI cho người dùng, trong khi Pilot có trụ sở tại Vancouver đang sử dụng AI để giúp việc lập kế hoạch du lịch trở nên xã hội hơn.
Layla, một ứng dụng gợi ý du lịch toàn diện với sự hỗ trợ của các nhà đầu tư như firstminute capital, M13, đồng sáng lập Booking.com Andy Phillips, đồng sáng lập Skyscanner Barry Smith và Paris Hilton, đang xây dựng ứng dụng này với sự trợ giúp của dữ liệu hiện có và nội dung từ những người sáng tạo.
Rathi Murthy, Giám đốc Công nghệ của Expedia Group, cho biết trong cuộc gọi với Techlade rằng mặc dù có rất nhiều đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực này, công ty vẫn tin tưởng giải pháp của mình sẽ nổi bật vì nó đóng nhiều vai trò.
“Mọi người đều nói về trợ lý ảo, nhưng đối với tôi, việc có một trợ lý ảo đóng vai trò như đại lý du lịch, trợ lý cá nhân, dịch vụ trợ giúp cao cấp và luôn sẵn sàng giúp bạn thay đổi, khắc phục sự cố cho chuyến đi và loại bỏ rắc rối trong toàn bộ quá trình là một bước ngoặt. […] Chúng tôi đã có thể đưa trải nghiệm của Expedia ra ngoài hệ sinh thái của mình và vào các kênh như iMessage hoặc WhatsApp, tôi nghĩ đó là điều độc đáo,” ông nói.
Murthy cho biết lý do duy nhất khiến Romie chưa thể được sử dụng trong các nhóm chat WhatsApp là do họ vẫn chưa tìm ra cách thức hoạt động của trợ lý ảo trong môi trường đó thay vì bất kỳ thách thức kỹ thuật nào.
Ngoài ra, Expedia cho biết họ sẽ ra mắt công cụ so sánh giá theo ngày, trang trợ giúp do AI cung cấp và tóm tắt đánh giá của khách hàng như một phần trong bản cập nhật mùa xuân.
Từ khoá:
Bài viết liên quan
Người dùng Bluesky tranh luận về dữ liệu cá nhân và huấn luyện AI
Người dùng ‘phù phép’ ảnh, xóa bỏ watermark bằng AI mới của Google
Google sẽ loại bỏ trợ lý ảo khỏi phần lớn điện thoại trong năm nay
Notepad sắp được tích hợp tính năng tóm tắt bằng AI
Dự án Kaito: AI phân tích dữ liệu crypto, “bão táp” sau airdrop
Google ra mắt Gemini tùy chỉnh: AI giờ đây ‘hiểu’ bạn hơn
Sam Altman khoe khả năng viết của ChatGPT: AI có thể thay thế nhà văn hay chỉ là bản sao vô hồn?
Teledyne FLIR ra mắt camera nhiệt phóng xạ: “Mắt thần” cho drone, AI và công nghiệp
Manus AI ra mắt AI Agent “siêu năng lực”: Giải quyết vấn đề phức tạp, vượt trội chatbot thông thường
Meta thành công ‘tape-out’ chip AI đầu tiên, sử dụng công nghệ TSMC
OpenAI ra mắt công cụ mới giúp doanh nghiệp tạo chatbot AI “thông minh” hơn
Google Gemini: Cuộc cách mạng AI tại nơi làm việc
Tự động hóa lịch trình với nút AI mới của Google trong Gmail
PlayStation: Sony đang phát triển nhân vật game thông minh AI
Sony mạnh tay gỡ bỏ hơn 75.000 bài hát deepfake AI
Mistral OCR: API nhận dạng ký tự quang học với độ chính xác “vượt trội”
AI “phát điên” sau khi được tinh chỉnh bằng mã lỗi, đưa ra lời khuyên bạo lực và ủng hộ phát xít
Maserati MC20 lập kỷ lục tốc độ mới với “tài xế robot” AI
Google “mạnh tay” với tìm kiếm AI bất chấp lỗi “ảo giác”

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
Nhận xét (0)