Công ty âm thanh AI Bronze đã mua lại Chroma, nền tảng được hỗ trợ bởi các đồng sáng lập Pinterest và Twitter
16:09 20/11/2024
2 phút đọc
Chroma, một startup phát triển loại hình giải trí nghe nhìn mới dành cho thiết bị di động, đã được bán.
Công ty, được hỗ trợ tài chính bởi nhà đồng sáng lập Twitter và Medium Biz Stone cũng như nhà đồng sáng lập Pinterest Evan Sharp, sẽ về tay công ty công nghệ âm thanh Bronze có trụ sở tại London, một startup âm nhạc AI.
Được thành lập bởi nhà sản xuất âm nhạc Lex Dromgoole, người đã chia sẻ sự lạc quan của mình về AI trong âm nhạc, và nhà soạn nhạc Gwilym Gold, Bronze tạo ra các công cụ mà các nghệ sĩ sử dụng để đóng gói âm nhạc thành “trải nghiệm sáng tạo, tương tác hoặc được cá nhân hóa”. Bronze đã thử nghiệm công cụ của mình với Beatport, XL Recordings, A24 Film, các nhạc sĩ Disclosure, Arca và Jai Paul, cũng như nhà thiết kế âm thanh từng đoạt giải Oscar Nicolas Becker.
Bronze cho biết họ đã làm việc với Chroma trước thương vụ mua lại trên một ứng dụng có tên “Lux Aeterna”, một thế giới ảo mang đến trải nghiệm nghe nhìn được thiết kế để khám phá âm nhạc từ nhà sản xuất, DJ, ca sĩ và nhạc sĩ người Venezuela Arca trong một “không gian kỹ thuật số thiền định”. Âm nhạc phản ứng với những thay đổi trong chuyển động, vị trí và hoạt động của người chơi, nghĩa là người dùng có thể bay qua thế giới ảo, tương tác với âm thanh như một phần trong hành trình của họ.
Các điều khoản của thỏa thuận không được tiết lộ, nhưng tất cả cổ phiếu của Chroma sẽ được chuyển đổi thành cổ phiếu của Bronze. Đồng sáng lập Chroma, Andreas Pihlström sẽ tham gia ban cố vấn của Bronze nhưng việc mua lại tập trung nhiều hơn vào IP hơn là nhân tài.
Về mặt đó, Bronze cho biết một API sẽ được tạo cho công cụ được xây dựng cho Lux Aeterna để chức năng tương tự có thể cắm vào bất kỳ nền tảng xây dựng trò chơi nào. Việc mua lại cũng sẽ giúp mở rộng khả năng hình ảnh của công cụ Bronze, điều mà công ty hy vọng sẽ cho phép họ đạt được sức hút lớn hơn trong lĩnh vực giải trí tương tác trong tương lai.
“Khi chúng ta chuyển sang kỷ nguyên của môi trường thị giác và thính giác sáng tạo, việc mua lại Chroma sẽ cho phép Bronze cung cấp cho các nghệ sĩ, nhạc sĩ và bất kỳ ai có tinh thần sáng tạo để thể hiện bản thân bằng một thế hệ công cụ sáng tạo phản ứng linh hoạt mới”, Sharp chia sẻ trong một tuyên bố.
Theo PitchBook, Chroma đã huy động được 7,19 triệu đô la trong hai vòng hạt giống, hoàn thành vào tháng 5 năm 2022. Các nhà đầu tư bao gồm 14W, Adjacent, Hidden Ventures, Singular và SpotiAngels, cộng với Biz Stone và đồng sáng lập Pinterest Evan Sharp và Ben Silbermann. Sharp cũng đã đầu tư vào Bronze vào tháng 8 năm 2024.
Tin tài trợ
-
Tài trợKhám phá
Samsung “vượt mặt” Meta trong cuộc đua kính AR?
Samsung được cho là đang phát triển một cặp kính thực tế tăng cường (AR) để cạnh tranh với các sản phẩm kính mắt của Meta. Theo Yonhap News, Samsung có thể sẽ ra mắt thiết bị này tại sự kiện Galaxy Unpacked vào tháng 1 năm sau. Kính AR của Samsung: Những thông tin […] -
Tài trợMobile
Huawei Nova 13 sắp ra mắt toàn cầu
Sau khi ra mắt thành công tại thị trường Trung Quốc vào tháng 10, Huawei đã sẵn sàng đưa bộ đôi nova 13 và nova 13 Pro đến tay người dùng quốc tế. Theo thông tin từ Huawei, hai mẫu smartphone này sẽ được giới thiệu tại sự kiện ở Dubai vào ngày 12/12, cùng […] -
Tài trợAI
Google sẽ thay đổi ngành quảng cáo trực tuyến với AI tạo video?
Không còn là những tay “cò mồi” mồm mép trong bộ vest lịch lãm, những “Mad Men” thời hiện đại chính là các công ty công nghệ như Google, đang lấp đầy không gian quảng cáo bằng những nội dung AI rẻ tiền và vô hồn. Mới đây, Google đã ra mắt Veo, một công […] -
Tài trợKhám phá
Xreal One Series: Kính AR “phá vỡ” giới hạn kết nối
Tại CES Las Vegas đầu năm nay, kính AR Xreal Air 2 Ultra đã gây ấn tượng mạnh mẽ, nhưng thành công của nó phụ thuộc vào sự đa dạng của ứng dụng. Xreal dường như đã tìm ra giải pháp cho vấn đề này với dòng kính AR One Series mới: tăng cường khả […]
Bài viết liên quan
Samsung “vượt mặt” Meta trong cuộc đua kính AR?
Huawei Nova 13 sắp ra mắt toàn cầu
Google sẽ thay đổi ngành quảng cáo trực tuyến với AI tạo video?
Xreal One Series: Kính AR “phá vỡ” giới hạn kết nối
Cameo: Nơi kết nối người hâm mộ và nhà sáng tạo, không phân biệt danh tiếng
YouTube TV ra mắt kênh “thiền” 24/7, giúp bạn tìm thấy sự bình yên
Cuối cùng cũng có ứng dụng cho phép sửa bài đăng Bluesky trên iPhone và Mac
Biến máy Mac thành “cây thông Noel” với ứng dụng Festivitas
Realme 14x: Smartphone tầm trung với nhiều tính năng mới
OPPO Pad 3: Lựa chọn đáng giá trong phân khúc tablet tầm trung
Trải nghiệm game giả lập đỉnh cao cùng Antec Core Micro
Hero M5 Ultra: Đồng hồ thông minh hỗ trợ giấc ngủ và sức khỏe
Ulefone Armor Mini 20: Smartphone siêu bền trong mọi môi trường
NYXI Flexi Game Controller: Tùy chỉnh linh hoạt cho game thủ
Meta “lột xác” Llama, bất ngờ với những cải tiến vượt bậc
AI của OpenAI gia nhập lĩnh vực quốc phòng
Spotify Wrapped 2024 gây thất vọng cho người dùng: Vì sao?
Đức giáo hoàng sở hữu chiếc xe điện “Popemobile” đầu tiên từ Mercedes-Benz
Peloton Strength+: Ứng dụng tập gym linh hoạt cho mọi người
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)