Công nghệ Lossless Scaling “cứu cánh” máy chơi game cầm tay

08:52 19/08/2025

2 phút đọc

Một thử nghiệm gần đây của YouTuber ETA PRIME cho thấy mẫu máy chơi game cầm tay Lenovo Legion Go S được hưởng lợi đáng kể từ Lossless Scaling, một công cụ tạo khung hình của bên thứ ba.

Công nghệ Lossless Scaling "cứu cánh" máy chơi game cầm tay - Techlade

Nhờ đó, mẫu handheld chạy hệ điều hành SteamOS này có thể đạt được tốc độ khung hình (FPS) gần gấp đôi mà không tăng công suất tiêu thụ điện, giúp kéo dài thời gian chơi game.

Theo kết quả thử nghiệm, Lossless Scaling đã chứng minh hiệu quả ấn tượng. Trong game Elden Ring, tốc độ khung hình từ 40-50 FPS đã tăng vọt lên 70-80 FPS sau khi bật công cụ này. Tương tự, Oblivion Remastered cũng chạy mượt mà ở mức 70-80 FPS, vượt trội hơn nhiều so với mức ban đầu là 40 FPS.

Bí quyết của Lossless Scaling rất đơn giản: nó tạo ra các khung hình mới để tăng FPS, đặc biệt hữu ích cho các tựa game không có hỗ trợ tạo khung hình tích hợp. Điều này không chỉ cải thiện hiệu suất mà còn giúp tiết kiệm pin, biến các máy chơi game cầm tay trở nên mạnh mẽ hơn đáng kể.

Công nghệ Lossless Scaling "cứu cánh" máy chơi game cầm tay - Ongkinh

Lenovo Legion Go S được thử nghiệm trong video có màn hình IPS 8 inch, tần số quét 120Hz, 32 GB RAM và bộ xử lý Ryzen Z1 Extreme. Mặc dù có một vài lỗi nhỏ như hiệu ứng “bóng ma” (ghosting) trong một số game, tiềm năng của sự kết hợp giữa phần cứng mạnh mẽ và phần mềm tối ưu đã cho thấy một tương lai đầy hứa hẹn cho các máy chơi game cầm tay.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.