Clarifai “thống nhất” thế giới AI đa dạng, mang đến cách tiếp cận mới cho doanh nghiệp

10:29 04/12/2024

3 phút đọc

Clarifai, từng được biết đến là startup về thị giác máy tính hợp tác với Lầu Năm Góc trong Dự án Maven gây tranh cãi, đã có bước chuyển mình đáng kể. Vượt qua những năm tháng đầu với các quan điểm đạo đức AI còn nhiều nghi vấn, tham vọng xây dựng vũ khí tự động và nghi án bị Nga tấn công mạng, Clarifai giờ đây tập trung vào việc cung cấp công cụ AI cho doanh nghiệp và chính phủ.

Clarifai "thống nhất" thế giới AI đa dạng, mang đến cách tiếp cận mới cho doanh nghiệp - techlade

Nền tảng quản lý AI đa năng

Tại sự kiện AWS re:invent, Clarifai đã công bố nền tảng quản lý vòng đời AI mới, cho phép người dùng điều phối, quản lý và tối ưu hóa tài nguyên tính toán trên tất cả các nguồn lực từ một bảng điều khiển duy nhất. Matthew Zeiler, người sáng lập và CEO của Clarifai, chia sẻ rằng tính năng này giúp khách hàng mở rộng quy mô AI hiệu quả hơn và tận dụng tối đa tài nguyên tính toán hiện có.

Nền tảng này hoạt động với các công cụ hiện có của Clarifai, bao gồm bảng điều khiển trung tâm được ra mắt vào tháng 10, cho phép doanh nghiệp xem tất cả các nguồn lực tính toán trên một nền tảng duy nhất, bất kể chúng được lưu trữ trên đám mây hay máy chủ tại chỗ.

Tối ưu hóa chi phí và tài nguyên

Zeiler cho biết một trong những cách Clarifai giúp hợp lý hóa chi phí và tài nguyên là khả năng kết hợp các mô hình AI nhỏ hơn từ các nguồn khác nhau, mang lại cho khách hàng nhiều cơ hội kiểm soát tài nguyên tính toán tốt hơn.

“Khi trao đổi với các doanh nghiệp, đó là điều họ quan tâm nhất hiện nay”, Zeiler nói. “Chi phí tính toán cho AI là rất lớn. Giải pháp này giúp họ quản lý chi phí hiệu quả với một bộ công cụ thống nhất.”

Hành trình chuyển đổi

Được thành lập vào năm 2013 bởi Zeiler, Clarifai ban đầu tập trung vào thị giác máy tính. Công ty đã mở rộng thành nhà cung cấp công cụ AI toàn diện, hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp trong các tác vụ như gán nhãn dữ liệu, huấn luyện mô hình AI và quản lý quy trình làm việc AI.

Clarifai đã giúp xây dựng hơn 1,5 triệu mô hình AI và có các khách hàng đáng chú ý như OpenTable, Siemens và Canva.

Startup này đã huy động được hơn 100 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm. Theo dữ liệu từ PitchBook, Clarifai gần đây nhất đã huy động được 60 triệu USD trong vòng gọi vốn năm 2021 do NEA dẫn đầu, định giá công ty ở mức 775 triệu USD. Clarifai cũng nhận được sự hỗ trợ từ các quỹ đầu tư mạo hiểm khác, bao gồm USV, Menlo Ventures và Lux Capital.

Clarifai đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, từ một startup gây tranh cãi trở thành nhà cung cấp nền tảng AI toàn diện cho doanh nghiệp. Với nỗ lực tập trung vào cải tiến và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Clarifai đang khẳng định vị thế trong thị trường AI ngày càng cạnh tranh.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.