Cameo: Nơi kết nối người hâm mộ và nhà sáng tạo, không phân biệt danh tiếng
10:25 08/12/2024
2 phút đọc
Cameo, nền tảng nổi tiếng với dịch vụ tin nhắn video cá nhân hóa từ người nổi tiếng, đang có bước chuyển mình mạnh mẽ. Không còn giới hạn ở những ngôi sao, Cameo chính thức mở rộng cánh cửa cho tất cả mọi người tham gia tạo video và kiếm tiền.
Từ ngôi sao đến “người thường”
Trước đây, Cameo tập trung vào việc kết nối người hâm mộ với các diễn viên, vận động viên, nhạc sĩ, người có ảnh hưởng… Nền tảng này đã đạt được thành công lớn, đặc biệt trong thời kỳ đại dịch COVID-19 và cuộc đình công SAG-AFTRA, khi người nổi tiếng tìm kiếm thêm nguồn thu nhập. Tuy nhiên, Cameo cũng gặp phải một số vấn đề, bao gồm việc người nổi tiếng rời bỏ nền tảng và vướng vào rắc rối pháp lý với ủy ban thương mại liên bang.
Nhận thấy những hạn chế và thách thức, Cameo đã quyết định thay đổi chiến lược. Sáng kiến CameoX, được thử nghiệm từ tháng 5/2023, chính thức ra mắt, cho phép bất kỳ ai đam mê kết nối với người hâm mộ đều có thể tham gia cộng đồng Cameo.
CameoX: Cơ hội cho các nhà sáng tạo mới nổi
CameoX được xem là “nguồn thu nhập thay thế cho người tài năng”, nhắm đến các nhà sáng tạo nội dung, bao gồm những người đã có lượng người theo dõi trên Twitch, YouTube, TikTok… Trước đây, nhiều người trong số họ đã nộp đơn xin tham gia Cameo nhưng không được chấp thuận. Giờ đây, quy trình đăng ký đã được đơn giản hóa, giúp mọi người dễ dàng tham gia.
Cameo cho biết CameoX đã đạt được những thành công bước đầu với 31.000 “nhà sáng tạo tự đăng ký” kể từ khi thử nghiệm. Công ty cũng nhấn mạnh rằng CameoX hoạt động theo mô hình tương tự Twitch và YouTube, nơi bất kỳ ai cũng có thể tham gia miễn phí và kiếm tiền từ nội dung của họ.
Cách thức tham gia CameoX
Các nhà sáng tạo có thể tham gia CameoX thông qua ứng dụng hoặc trang web và hoàn tất quy trình xác minh danh tính. Giống như người nổi tiếng trên Cameo, họ có thể tự đặt giá cho video của mình và nhận được 75% giá trị mỗi đơn hàng.
Việc mở rộng nền tảng cho phép bất kỳ ai cũng có thể tham gia là một bước đi táo bạo của Cameo, nhằm đa dạng hóa nội dung, thu hút người dùng và tạo ra cơ hội kiếm tiền cho nhiều người hơn. Liệu CameoX có thành công trong việc thu hút lượng lớn người dùng mới và giúp Cameo lấy lại vị thế trong thị trường tin nhắn video cá nhân hóa hay không, chúng ta hãy cùng chờ xem.
Tin tài trợ
-
Tài trợKhám phá
AE-1600 lên kệ: Casio ra mắt đồng hồ bền bỉ, đa năng
Dòng đồng hồ Casio AE-1600, được công bố vào cuối năm 2024, hiện đã cho phép đặt hàng trước trên Amazon. Ngày phát hành chính thức là 1/2/2025. Bộ sưu tập bao gồm ba mẫu với các màu đen, be và xám, mỗi chiếc có giá 77,94 USD (khoảng 1,8 triệu VNĐ). Pin 10 năm, […] -
Tài trợMobile
Garmin Approach S44: Đồng hồ thông minh cho golfer, pin “trâu” 10 ngày
Garmin vừa ra mắt đồng hồ thông minh Approach S44 GPS dành cho golfer trên toàn cầu. Đồng hồ có màn hình AMOLED màu 1.2 inch, vòng bezel bằng nhôm màu bạc và dây đeo silicon màu đen hoặc xám xanh (Twilight). Tính năng “chuẩn golfer” Approach S44 được trang bị nhiều tính năng hỗ […] -
Tài trợData
Lenovo ra mắt ổ SSD “hình lựu đạn”, “cấm” mang lên máy bay?
Lenovo vừa giới thiệu một ổ SSD gắn ngoài có thiết kế “độc nhất vô nhị”: hình lựu đạn. Sản phẩm này được lấy cảm hứng từ bộ phim bom tấn “Chiến dịch Rồng” (hay còn gọi là “Chiến dịch Leviathan” hoặc “Chiến dịch Hadal”) của Trung Quốc. Tuy nhiên, với hình dạng “nhạy cảm” […] -
Tài trợMobile
Máy ảnh lấy liền 2 trong 1: Instax Wide Evo “gây sốt” với thiết kế “retro”
Fujifilm vừa bổ sung vào gia đình Instax một chiếc máy ảnh lấy liền “lai” mới, sử dụng phim Instax Wide. Instax Wide Evo nổi bật với ống kính siêu rộng 16mm “đầu tiên trên thế giới” và khả năng điều chỉnh thủ công với hơn 100 kiểu phim và hiệu ứng. “Lai” ở đây […]
Bài viết liên quan
AE-1600 lên kệ: Casio ra mắt đồng hồ bền bỉ, đa năng
Garmin Approach S44: Đồng hồ thông minh cho golfer, pin “trâu” 10 ngày
Lenovo ra mắt ổ SSD “hình lựu đạn”, “cấm” mang lên máy bay?
Máy ảnh lấy liền 2 trong 1: Instax Wide Evo “gây sốt” với thiết kế “retro”
Fujitsu FMV Note U: Ultrabook “siêu nhẹ”, pin “trâu” 36 giờ
Edifice và Oceanus “lên đời”: Casio ra mắt đồng hồ sang chảnh
Xiaomi Mijia 3 HP: Máy điều hòa thông minh hiệu suất cao
Fujifilm TS-L2040: Ống nhòm “siêu nhẹ”, zoom 20x, chống rung
Meta “tung chiêu” mới, lôi kéo người dùng TikTok bằng chương trình thưởng hấp dẫn
EA “khai tử” Origin, chuyển sang ứng dụng EA 64-bit
Meta “bắt tay” với Oakley, hé lộ kính thông minh thế hệ mới
CapCut đã có mặt trên App Store và Google Play Store tại Mỹ
Microsoft loại bỏ bước đăng nhập? Tự động đăng nhập từ tháng 2
Netflix tăng giá, liệu có còn là lựa chọn hấp dẫn?
OpenAI “ém hàng” Operator, công cụ AI với khả năng đáng kinh ngạc?
Thẩm phán ‘siêu cứng’ điều tra vụ ‘máu’ trong chuỗi cung ứng của Apple
GKD Pixel 2 ra mắt: Cải tiến vượt trội cho game thủ di động
Philips Hue bổ sung tính năng tự động hóa mới cho nhà thông minh
Windows 11 24H2: Sắp bắt buộc cập nhật, người dùng lo lắng
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)